สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ค่าจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์ 4 มูลนิธิ เรียกเก็บตามราคาประเมินทุนทรัพย์ ร้อยละ 0.001

จากประชาชาติธุรกิจ

   ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันนี้ (8 มกราคม) ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ กฎกระทรวง ฉบับที่ 54  (พ.ศ. 2553 ) ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497    กฎกระทรวง ระบุว่า   ให้ยกเลิกความใน (ค) ของ (7 ) ในข้อ 2  แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 47  (พ.ศ. 2541 ) และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
   “(ค) ค่าจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์ เฉพาะในกรณีที่ มูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สภากาชาดไทย  หรือมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยเป็นผู้รับโอนหรือผู้โอน  เรียกตามราคาประเมินทุนทรัพย์ตามที่คณะกรรมการ กำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์กำหนด ร้อยละ 0.001 ”
    ทั้งนี้ กฎกระทรวง  ให้ไว้ ณ วันที่  26  มกราคม พ.ศ. 2553   ลงนามโดย  นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการ ฯ ปฏิบัติราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
      สำหรับเหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้  เนื่องจาก  มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เป็นมูลนิธิที่จัดตั้งโดยมีลักษณะพิเศษเฉพาะดังปรากฏจากวัตถุประสงค์ของ มูลนิธิ สมควรกำหนดให้ เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์ เฉพาะในกรณีมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก ของสภากาชาดไทย เป็นผู้รับโอนหรือผู้โอนในอัตราร้อยละ  0.001  เช่นเดียวกับที่กำหนดไว้สำหรับมูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และมูลนิธิสายใจไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงจำเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้

 

view