สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไก่อบโอ่งราชบุรีที่ตลาดคลองเตย

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง/ภาพ ชายโย:


ตะลอนชิมวันนี้ เราพาไปที่ตลาดคลองเตยกันครับ แหล่งขายอาหารแหล่งใหญ่ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ไปรู้จักไก่อบโอ่งสูตรราชบุรีที่เราตั้งใจจะแนะนำกันหลายครั้งหลายหนแต่ไม่ มีโอกาสสักที

ว่าแล้วเปิดปีใหม่ของชายโยจึงขอเริ่มที่ร้านนี้ก่อนเลยละกันครับ

 การ เดินทางมาที่ร้านไก่อบโอ่งก็ไม่ยากครับ ขับรถตรงถนนพระราม 4 เลี้ยวเข้าตลาดคลองเตย หรือนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินออกประตูที่ทำการตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินมาที่ตลาดคลองเตย ร้านไก่อบโอ่งจะอยู่ฝั่งตลาดคลองเตย 1 ตรงป้ายรถเมล์ใกล้กับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เราจะเห็นเป็นร้านรถเข็นขายไก่อบ (หน้าตาเหมือนไก่ย่าง) พร้อมโอ่งมังกรราชบุรี 1 ใบตั้งอบไก่อยู่ใกล้ๆ

 ร้าน นี้เปิดมาได้ประมาณ 8 ปี สอบถามเจ้าของร้านได้ใจความว่า ไก่อบโอ่งที่ขายอยู่เป็นสูตรที่ได้มาจากคนที่เคยขายอยู่ แล้วนำมาดัดแปลงสูตรใหม่ให้ดีกว่าเดิม โดยไก่อบที่ใช้จะเป็นไก่อบสมุนไพร 7 ชนิด เช่น ตะไคร้ กระเทียม ใบมะกรูด ขิง และอื่นๆ นำมาอบนานถึง 2 ชั่วโมงจนสุกได้ที่

 รสชาติจึงหอมไก่อบคลุกเคล้าสมุนไพร ที่เราสามารถรับประทานพร้อมเนื้อไก่ได้ทันที รสชาติไก่อบโอ่งของร้านนี้ เนื้อออกรสหวานนุ่มลิ้นกำลังดี ยิ่งได้รับประทานพร้อมกับเครื่องสมุนไพรที่อัดอยู่ข้างในตัวแล้ว ยิ่งเสริมรสชาติให้เข้ากัน น้ำจิ้มที่ให้มารสชาติออกเปรี้ยวนำ หวานตาม แฝงรสเผ็ดนิดๆ รสชาติอร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี

 ร้าน จะเปิดขายประมาณ 09.30 น. ส่วนเวลาปิดร้านไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับลูกค้าที่มาซื้อครับ แต่ถ้ามาก่อนบ่าย 3 โมงร้านยังเปิดอยู่แน่นอน ส่วนราคาไก่อบตกตัวละ 130 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 10 บาท หากผ่านตลาดคลองเตย หรือมาเที่ยวงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลองเดินแวะมาชิมกันได้ครับ รสชาติไม่น่าทำให้ผิดหวัง

view