สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เผยผู้พิพากษา/ทนายความ ขับรถอันตรายมากที่สุด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


       เอเจนซี - ทนายและผู้พิพากษาอาจจะยึดถือบทบัญญัติทางกฏหมายตลอดเวลา แต่กลับดูเหมือน พวกเขาไม่ค่อยจะปฏิบัติตัวสอดคล้องกับกฎหมายจราจรมากนัก ทั้งนี้ ผลการศึกษาจากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งพบว่า ทนายความและผู้พิพากษาครองแชมป์อาชีพที่ขับรถอันตรายมากที่สุด
       
       ผลการศึกษาผ่านเครือข่ายออนไลน์ของ insurance.com พบว่า มีทนายความถึงร้อยละ 44 ที่ขอเบิกรับสิทธิจากประกันอุบัติเหตุ ถือว่ามากที่สุดกว่าอาชีพอื่น ตามมาด้วยอันดับสองคือผู้ประกอบวิชาชีพางการเงิน และสาม พนักงานของรัฐ ส่วนอาชีพที่ขับรถอันตรายน้อยที่สุด ได้แก่ นักกีฬา ซึ่งมีเพียงร้อยละ 17 ที่รายงานว่าขอรับสิทธิประกันจากอุบัติเหตุ ขณะที่พวกแม่บ้าน มีร้อยละ 24 ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจากการการยื่นรับสิทธิ์หลังเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งบรรดาผู้ขับขี่ยวดยานำพาหนะจะต้องบอกรายละเอียดประวัติการขับรถของพวก เขา
       
       แซม เบลเดน รองประธานinsurance.com ระบุว่า อาชีพที่ต้องทำหน้าที่หลากหลาย เช่น ต้องคุยโทรศัพท์ เคลื่อนที่รวดเร็ว หรือมีตารางนัดหมายแน่น เป็นพวกที่จะถูกทำให้ไขว้เขวมากกว่า และมักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุมากกว่า อย่างไรก็ตาม แม้ว่างานแม่บ้านจะต้องทำงานหลายอย่าง แต่แม่บ้านมักจะมีลูกตามติดไปบนรถด้วย ซึ่งเมื่อมีเด็กด้วย บรรดาคุณแม่เหล่านี้ก็จะใช้ความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เขายังเสริมว่า พบแนมโน้มว่า แม่บ้านและนักกีฬาจะไม่ขับรถในชั่วโมงเร่งด่วนด้วย
       
       10 สุดยอดอาชีพที่ขับรถอันตรายมากที่สุด
       
       
1. ทนายความ/ผู้พิพากษา
       
       2. ผู้ปะกอบวิชาชีพทางการเงิน
       
       3.พนักงานรัฐ
       
       4. บาร์เทนเดอร์/พนักงานเสิร์ฟ
       
       5. นักธุรกิจ
       
       6. ช่างเสริมสวยสุนัข
       
       7. เจ้าหน้าที่โฆษณา/เจ้าหน้าที่การตลาด
       
       8.ช่างตัดผม/สไตลิสต์
       
       9.โค้ช
       
       10. พยาบาล

view