สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สเต็กสื่อสาร อร่อยเด็ดกับสเต็กสูตรเฉพาะ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศด้านในร้านสเต็กสื่อสาร
       หลายๆ ครั้งมีเพื่อนฝูงมาถาม “ผ่านมาแวะกิน” ว่าอยากกินสเต็ก จะไปกินที่ร้านไหนดี คำตอบที่ให้ไปก็คือ สเต็กอร่อยนั้นก็มีอยู่หลายร้าน แล้วแต่ความชอบของคนกิน อย่างร้านที่เรามากันในวันนี้ ก็เป็นร้านขึ้นชื่ออีกหนึ่งร้านที่มีคนแนะนำกันอยู่เสมอๆ นั่นก็คือร้าน “สเต็กสื่อสาร”
       
       ร้าน “สเต็กสื่อสาร” แห่งนี้ เปิดขายอยู่ในพื้นที่ของกรมการทหารสื่อสาร บนถนนทหาร มีเมนูขึ้นชื่อคือสเต็กต่างๆ ที่มีเกือบ 10 ชนิด ซึ่งก็เป็นสเต็กสูตรเฉพาะที่ทางร้านดัดแปลงขึ้นมาเอง นอกจากนี้ก็ยังเน้นขายอาหารไทยและอาหารจีนอีกด้วย

สเต็กปลาแซลมอน
       ส่วนหนึ่งของเคล็ดลับความอร่อยก็อยู่ที่การคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพ สดๆ ใหม่ๆ ใช้น้ำมันรำข้าวในการปรุง และยังเลือกใช้ผักปลอดสาร เพื่อให้ดีกับสุขภาพของลูกค้า
       
       มาลองดูเมนูที่หลากหลายของร้านนี้แล้ว เราก็ขอเลือก สเต็กปลาแซลมอน (169 บาท) ที่จะใช้เนื้อปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์นำมากริลล์ให้สุก เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผักไฮโดรโพนิกส์กับสลัดน้ำข้นที่ทางร้านปรุงเอง และยังมีขนมปังทาเนยวางเคียงมาด้วย รสชาติของเนื้อปลานุ่มแน่น หวานสด หากใครอยากเพิ่มรสชาติก็สามารถสั่งน้ำเกรวี่คู่กันมาด้วยก็ได้ โดยจะแยกใส่ถ้วยต่างหาก หรือหากใครต้องการความจัดจ้าน จะเปลี่ยนเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ยังได้

พอร์กชอป
       อีกหนึ่งเมนูสเต็กก็มาลิ้มลอง พอร์กชอป (109 บาท) ที่จะนำพอร์กชอปมาหมักกับเครื่องปรุงและเครื่องเทศเพื่อให้เนื้อนุ่มและมีรส ชาติ จากนั้นก็จะนำมากริลล์ แล้วราดด้วยน้ำเกรวี่ โรยหน้าด้วยเม็ดพริกไทยดำ กินคู่กับสลัดผักและขนมปังทาเนยเช่นกัน ลองชิมแล้วเนื้อหมูนุ่ม มีรสชาติเล็กน้อย เข้ากันกับน้ำเกรวี่ที่จะออกเค็ม
       
       และเมื่อชิมสเต็กแล้วก็ไม่ควรพลาดเมนูนี้ ทีโบนสเต็ก (250 บาท) จานนี้เลือกใช้เนื้อโคขุนส่วนทีโบน ที่มีมันน้อย เนื้อนุ่ม นำมาหมักทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจึงนำไปกริลล์ เวลาเสิร์ฟก็ราดด้วยน้ำเกรวี่และโรยหน้าด้วยเม็ดพริกไทยดำ กินคู่กับเครื่องเคียงเช่นเดียวกัน ทีโบนสเต็กจานนี้เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว กินคู่กับน้ำเกรวี่แล้วเข้ากันดีมาก

ทีโบนสเต็ก
       ส่วนเมนูอาหารไทยของทางร้านก็อร่อยไม่น้อยหน้า เราขอเลือก ยำถั่วพู (90 บาท) ที่สังเกตเห็นว่าแทบทุกโต๊ะจะต้องสั่ง ยำถั่วพูจานนี้ใช้ถั่วพูสดมาหั่นเป็นท่อนๆ แล้วลวกพอสุก นำไปยำรวมกับเนื้ออกไก่ฉีก กุ้งลวก หอมแดง และกะทิ ปรุงรสชาติให้เรียบร้อย แล้วโรยหน้าด้วยหอมเจียว พริกแห้งทอด กินคู่กับไข่ต้ม เมนูนี้ลองชิมแล้วรสชาติกลมกล่อมไม่จัดจ้านมากนัก ออกมันๆ หวานๆ หอมกลิ่นหอมเจียว เข้าคู่กันดีกับไข่ต้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน
       
       ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยเมนูเบาๆ ที่เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดีอย่าง กุ้งหลอด (90 บาท) ที่เห็นเป็นหลอดๆ แบบนี้ทางร้านใช้แผ่นแป้งปอเปี๊ยะมาห่อกับไส้กุ้งสับผสมกับมันหมูแล้วปรุงรส เมื่อห่อเสร็จแล้วก็จะนำมาทอดให้แป้งเหลืองกรอบ กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยหวาน หยิบมาชิมทีละหลอด เนื้อกุ้งนุ่มเด้งได้รสชาติ แป้งกรอบกำลังดี

ยำถั่วพู
       เมนูอร่อยๆ ของร้านยังไม่ได้หมดเพียงแค่นี้ หากใครมาแล้วเมนูที่แนะนำให้ลองชิมยังมีอีกเพียบ อย่างเช่น ทะเลนอนอวน (150 บาท) เห็ดนางฟ้าทอดน้ำปลา (80 บาท) หลนปลาเค็มแหนมสด (90 บาท) ไก่ทอดตะไคร้ (90 บาท) หมูทอดมะกรูด (80 บาท) แล้วก็ยังมีอาหารใต้หลากหลายเมนูให้กินกันอีกด้วย ส่วนของหวานล้างปากก็ต้องลองชิม บัวลอย 5 สี (25 บาท) และ สาคูแคนตาลูป (25 บาท) ที่ทางร้านทำเอง รสชาติหวานมันหอมอร่อย
       
       ใครที่อยากชิมสเต็ก และอาหารเมนูเด็ดอีกหลากหลายจานก็ไม่ใช่เรื่องยาก แค่มากันที่ร้าน “สเต็กสื่อสาร” แห่งนี้ ก็ได้อร่อยสมใจอยากแล้ว

กุ้งหลอด
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “สเต็กสื่อสาร” ตั้งอยู่ที่กรมการทหารสื่อสาร ถ.ทหาร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางจากถนนประชาราษฎร์สาย 1 วิ่งตรงมาจนถึงสี่แยกเกียกกาย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทหาร ตรงมาเรื่อยๆ จนก่อนถึงสี่แยกสะพานแดงประมาณ 100 เมตร จะเห็นสโมสรอยู่ทางขวามือ และจะเห็นร้านสเต็กสื่อสารเช่นกัน สามารถจอดรถได้ที่บริเวณสโมสรกรมการทหารสื่อสาร ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิต ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 (ครัวปิด 20.30 น.) โทร. 0-2297-6119

 

       ชื่อร้าน : สเต็กสื่อสาร
       
       ประเภทอาหาร : สเต็ก อาหารไทย-จีน
       
       เมนูจานเด่น : สเต็กปลาแซลมอน,พอร์กชอป,ทีโบนสเต็ก,ยำถั่วพู,กุ้งหลอด
       
       บรรยากาศร้าน : โล่งโปร่ง
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่กรมการทหารสื่อสาร ถ.ทหาร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางจากถนนประชาราษฎร์สาย 1 วิ่งตรงมาจนถึงสี่แยกเกียกกาย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทหาร ตรงมาเรื่อยๆ จนก่อนถึงสี่แยกสะพานแดงประมาณ 100 เมตร จะเห็นสโมสรอยู่ทางขวามือ และจะเห็นร้านสเต็กสื่อสารเช่นกัน
       
       สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้ที่บริเวณสโมสรกรมการทหารสื่อสาร
       
       บัตรเครดิต : ทางร้านยินดีรับบัตรเครดิต
       
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 (ครัวปิด 20.30 น.)
       
       เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2297-6119


Tags : สเต็กสื่อสาร อร่อยเด็ด สเต็กสูตรเฉพาะ

view