สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อาหารเจอร่อยเด็ด 2 เจ๊แห่งเยาวราช

จาก โพสต์ทูเดย์

“เจ๊แดง” (พรรณี ลีลานุกูล) ก็เด็ด “เจ๊หลี” (สุพร จารุชลธาร) ก็อร่อย

โดย...อัคร เกียรติอาจิณ

“เจ๊แดง” (พรรณี ลีลานุกูล) ก็เด็ด “เจ๊หลี” (สุพร จารุชลธาร) ก็อร่อย นี่คือ 2 เจ๊ ที่มีฝีมือการทำอาหารเจได้อร่อยเด็ดแห่งเยาวราช

ชาวเจทั้งหลาย กินเจปีนี้ ต้องตามไปชิมอาหารเจของ 2 เจ๊ให้ได้นะจ๊ะ รับรองว่าจะหลงรักอาหารเจไปอีกตราบยาวเชียวแหละ

ขนาดเราที่ไม่ค่อยจะสันทัดอาหารเจ ยังปลื้มมากถึงมากที่สุด สารภาพเลย ไม่เคยกินอาหารเจถูกปากเช่นนี้มาก่อน ไม่ได้โม้

ร้านเจ๊แดงอยู่ในตลาดเล่งบ้วยเอี้ย หรือตลาดใหม่ เดินเข้าจากปากซอยอิสรานุภาพ ฝั่งถนนเยาวราช ประมาณกลางๆ ซอย เห็นป้ายเจ๊แดงตัวเบ้อเร่อเบ้อร่า นั่นล่ะเจ๊แดงของแท้

ลืมบอกไปว่า เจ๊แดงไม่มีบริการโต๊ะเก้าอี้นั่งกินที่ร้าน ต้องใช้วิธีซื้อกลับบ้านอย่างเดียว

“กานาฉ่าย” อร่อยมากกกกก ไม่เหม็นหืน ไม่อมน้ำมันเยิ้มๆ แบบที่เห็นในร้านอื่น เจ๊แดงไม่มีหรอก ของเจ๊แกหอม ชวนหิว ชอบอีกอย่างคือ “ขาเห็ด” กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะกินคู่กับข้าวเหนียวนึ่งก็อร่อยนะ (ต้องลองๆๆๆ)

ที่นี่ดัง “ยำเกี่ยมฉ่าย” มี 2 แบบ ดั้งเดิม ไม่ใส่น้ำมันงา แบบน้ำมันงาก็อร่อยไปอีกแบบ ถ้าชอบกลิ่นน้ำมันงาอ่ะนะ กินกับข้าวต้ม พุ้ยใส่ปาก โห!!! สุดยอด

เฉพาะช่วงเจ เจ๊แดงยังเอาใจชาวเจด้วยเมนูพิเศษ “ข้าวผัด” ไม่เลี่ยนและไม่รู้สึกว่าเป็นข้าวผัดเจ แถมยังเพิ่มเครื่องเคราเยอะดี “แกงส้ม” น้ำแกงเข้มข้น “มะระต้มผักเปรี้ยว” เมนูนี้ต้องชิมให้ได้ หากินยาก “หอยจ๊อเจ” “กะหล่ำต้ม” “จับฉ่าย” และอื่นๆ อีกกว่า 10 เมนู

อิ่มจากเจ๊แดงก็ไปต่อที่เจ๊หลี ร้านเจ๊หลีอยู่ปากซอยเจริญกรุง 14 เกือบสุดซอย ร้านเล็กๆ แต่นั่งได้สะดวกสบาย เน้นอาหารตามสั่ง ไม่เคยสั่งควรให้เจ๊หลีแนะนำจะดีที่สุด

“ก๋วยเตี๋ยวหลอด” เรายกให้เป็นนัมเบอร์วัน อร่อยมากๆ รสชาติลงตัว หวานเค็มเปรี้ยว ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มยังอร่อย แป้งก๋วยเตี๋ยวนุ่มเหนียว กินได้เรื่อยๆ เพลินๆ ก็หมดจาน จนต้องสั่งเพิ่ม

“เปาะเปี๊ยะสด” นี่ก็อร่อย ได้สุขภาพสไตล์เวียดนาม “สลัดใบชาพม่า” สารพัดผักราดด้วยน้ำสลัดที่ให้กลิ่นใบชาพม่าฉุนนิดๆ แปลกดี อีกเมนูที่ฮิตติดลมบน “ข้าวมันไก่ทอด” เจ๊หลีไม่ใช่กลูเตนเลียนแบบเนื้อสัตว์ เจ๊ว่าไม่ค่อยอร่อย เจ๊เลยใช้เห็ดเข็มทองแทน ชุบแป้งทอดคล้ายไก่ทอด เสิร์ฟเป็นข้าวมันไก่ทอดจนลูกค้าติดอกติดใจ

ไม่อยากกินเจแบบจำเจ (และจำใจกิน) ก็ลองแวะไปชิมอาหารเจของ 2 เจ๊ได้ทุกวัน เจ๊แดงเปิด 6 โมงเช้า ขายยัน 6 โมงเย็น โทร. 022251960, 0877044444 เจ๊หลีเปิด 10 โมง ปิดประมาณ 3 ทุ่มนู่น โทร. 022222986, 0851624284

ร้านเจ๊แดง ความอร่อย 5 นิ้วโป้ง ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง

ร้านเจ๊หลี ความอร่อย 4 นิ้วโป้ง ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง


ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : อาหารเจ อร่อยเด็ด เยาวราช

view