สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฟชั่นวีคถอยไป เมื่อภรรยาอดีตรมว.คลังสวมบูท ชาแนล ลุยน้ำท่วม

จาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

น้ำท่วมบ้านเราคราวนี้ เรียกได้ว่าสาหัสไปตามๆกัน...
 

แต่ในความลำบากของเรา ก็รู้สึกใจชื้น ที่ได้เห็นคนไทยทุกภาคส่วนรวมพลังช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จนสื่อต่างประเทศนำไปบอกเล่าด้วยความชื่นชม

แต่ที่ฮือฮาจนคันกั้นน้ำกำลังจะกลายเป็นแคทวอร์คก็คือ การที่เห็นเหล่าเซเลบฯหลายคนลงมาช่วยน้ำท่วมด้วยใจอาสา ทำให้หลายคนตักทรายไปด้วยแบกนั่นนี่ไปด้วยพลางสายตาได้เหลือบชื่นชมแฟชั่นแบ รนด์เนมของเขาและเธอไปด้วย

อย่างเช่นที่เป็นทอล์ค ออน โซเชียลมีเดีย ไม่น้อยตลอดวันนี้ เมื่อ "เจ" วรกร จาติกวณิช ภรรยาสุดเลิฟของ กรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ลงสนาม(น้ำ)ร่วมกิจกรรมตักทรายกับสามีและเหล่าพลพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่งตัวเรียบๆง่ายๆ แต่ทว่าจุดสำคัญอยู่ที่ "รองเท้า"

 

ก่อนจะไปถึงรองเท้า ต้องท้าวความไปก่อนว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมคณะฯ ลูกทีมพากันไปช่วยบรรจุกระสอบทรายบริเวณหน้าวัดปุรณาวาศ พร้อมแจกถุงยังชีพภายในวัด ตรวจระดับน้ำ และให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบภัยพร้อมเดินทักทายเจ้าหน้าที่ทหารเรือที่มา ช่วยเหลือชาวทวีวัฒนา

 


ซึ่งภรรยาสุดที่รักของกรณ์ จาติกวณิช ก็ลงสนามช่วยงานอาสาอย่างแข็งขัน และงานวันนั้นต่อมาได้ถูกบันทึกในอัลบั้มภาพที่ชื่อ “Mission sandbag” ในเฟซบุ๊คเธอ พร้อมกับเธอได้เลือกภาพอัพโหลดประจำตัวบนเฟซบุคเพจเป็นรูป "รองเท้าบูทเปื้อนโคลน" ขณะที่ลงสนามเมื่อวันเสาร์


"รองเท้าบูทเปื้อนโคลน" นี้ทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าเห็นแล้วครางฮือ เพราะไม่ใช่รองเท้าบูทลุยน้ำธรรมดาตามร้านขายของชำ หากแต่เป็นรองเท้าบูทของชาแนลรุ่น Chanel Rain Boots Camellia !


รองเท้านี้เป็นรองเท้าบูทหน้าฝนที่มีลาย ดอกไม้อันเป็นสไตล์ของชาแนล ตัววัสดุทำด้วยยาง ออกแบบให้สวมสบายในยามลุยฝน (คุณลักษณะรองเท้าขนาดนี้ชวนให้นึกถึงเมืองยุโรปที่ฝนตกบ่อย อย่างกรุงลอนดอน ที่หากสวมบูทนี้พร้อมเสื้อโค้ทหนาๆเข้าชุดแล้วกางร่มเดินผ่านนาฬิกาบิ๊กเบน น่าจะดูเป็นนางเอกหนังโรแมนติก)



บูทหรูเปื้อนโคลนที่ปรากฏในรูป น่าจะเป็นของรักของ "เจ วรกร" เนื่องจากฟีดแบ็คใต้รูปบูทคู่นี้ของแฟนคลับในเฟซบุ๊คเธอ ต่างแสดงความเห็นว่านี่อาจจะเป็น รองเท้าของขวัญวันแต่งงานของคุณเจ(?) เธอจึงรักมากเป็นพิเศษ

บูทคู่นี้ สนนราคาประมาณ 395 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12,000 บาท เรียกได้ว่า “เบาๆ” สำหรับคนมีสะตุ้งสตางค์อย่างกรณ์ เพื่อเมียรักจะน้อยกว่านี้ได้ไง

เห็นแล้ว นึกถึงคำพูดของโคโค ชาแนล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ชาแนล...


เธอเคยพูดว่า "Fashion fades, only style remains the same"


“แฟชั่น มาแล้วก็ไป แต่สไตล์ยังอยู่คงเดิม”

 


ก็ถือเป็นกิจกรรมลุยน้ำแอบมีสไตล์เก๋ๆ ในการสวมใส่ ชาแนล หรือ แอร์เมส อันเป็นแบรนด์โปรดของเจ วรกรทุกครั้งที่ออกงาน ที่ต้องบอกว่า “เป๊ะ” มากๆ (แม้จะเสี่ยงไปนิดถ้าน้ำท่วมสูงเกินครึ่งแข้ง!?!)


กระนั้นอีกหนึ่ง "เป๊ะ" เสมอต้นเสมอปลายที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะจะตกยุคตกขอบ นั่นคือนายกฯหญิง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ก็มีแอร์เมส รุ่นเบอร์กิ้นหลายใบ  แต่ทีเด็ดคือวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายกฯปูจ๋าลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่จ.นนทบุรี คงมีใครได้ชะแว้บเห็นนายกฯหญิงไม่ได้สวมบูทสีส้ม บูทสีดำแบบกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีกต่อไป เพราะล่าสุดเรียวเท้าอันเพรียวบางของเธอสะดุดตาด้วย "บูทพิมพ์ลายสก๊อต" ที่รู้จักกันดีในแบรนด์ "เบอเบอรี่" (Burberry)จากลอนดอน

สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าแล้วไม่มีใครยอมใคร!?!

ส่วนบูทหรูนายกฯยิ่งลักษณ์จะรุ่นอะไร ราคาเท่าไหร่ และสไตล์ใดๆ ติดตามอ่านได้ที่ หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจเซคชั่น "ดีไลฟ์" ฉบับวางแผงพุธนี้

 

เบอเบอรี่ Vs. ชาแนล

 

 


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : แฟชั่นวีค ถอยไป ภรรยาอดีตรมว.คลัง สวมบูท ชาแนล ลุยน้ำท่วม

view