สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จัดอีก..แคทวอล์คกลางน้ำ ตั๊น ภิรมย์ภักดี สวมบูทแบรนด์เดียวกับ ควีนอลิซาเบธที่2

จาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

สีสันเล็กๆกลางกระแสน้ำท่วมที่น่าสนใจ คือการที่คนดังพากันออกมาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วแอบมี "กิมมิค" เล็กๆให้แฟนคลับได้ฮือฮาเล่นด้วยการสวมบูทลุยน้ำเก๋ๆมาประชันกันจนคันกั้นน้ำแปรสภาพเป็นแคทวอล์คชั่วคราว

และที่สร้างความฮือฮาทั้งบ้านทั้งเมืองในช่วงนี้หนีไม่พ้นศึก“บูท” แบรนด์เนม ระหว่าง เบอเบอรี่ ของนายกฯหญิง-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประชันกับ ปะทะชาแนล ของเจ-วรกร จาติกวณิช ภรรยาของอดีตรมว.คลัง ที่กินกันไม่ลงจนฝรั่งมังค่าอย่างซีเอ็นเอ็นโก(www.cnngo.com) ยังต้องชะเง้อมอง หยิบไปรายงานออกสื่อต่างประเทศ

ท่ามกลางเทรนด์นี้ มาถึงวันนี้ทั้ง เบอเบอรีและชาแนลต่างต้องถอยหลบเข้าฉากไปก่อน เพราะตอนนี้ “บูทฮันเตอร์” ลุยน้ำของ "ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี" อดีตผู้สมัครส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ทายาทค่าย “สิงห์” กำลังมา...

หากยังจำกันได้ "ตั๊น" เปิดตัวสู่โลกการเมืองด้วยเคยออกตัวแรงสมัยรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เธอใจดีแจกปฏิทินหวิวลีโอจนฮือฮาสนั่นทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว กระทั่งยังมีความฝันที่เธอเคยประกาศชัดว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีหญิง (ก่อนที่เจ๊ปูจ๋าจะขอสร้างประวัติศาสตร์ก่อน)

แม้ "ตั๊น" จะพ่ายเลือกตั้ง
ไม่ได้เป็นส.ส.กทม. แต่ในเฟซบุคเพจที่มีชื่อว่า “ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี”  เรายังคงเห็นกิจกรรมทางการเมืองของเธอถูกอัพเดทผ่านภาพถ่าย ด้วยว่าเธอยังคงทำพื้นที่ และเคยเอ่ยว่ายังอยากสู้อีกตั้ง ในศึกเลือกตั้งหนหน้า

คลิกดูแต่ละภาพในหลายอิริยาบถ
โดยมากเป็นภาพพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่น้ำท่วมในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่เธอพ่ายแพ้ไปในการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา 
หลายรูปที่ถ่ายชัดลึก ชัดตื้น จับโฟกัสมาโพสบนเฟซบุคได้จังหวะได้มุมเป๊ะ


 


กระทั่ง ต้องสะดุดกับภาพที่เธอสวมกางเกงรัดรูปเดฟขายาวสีครีม ตัดกับเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีม่วงอ่อนและรองเท้าบูทม่วงอ่อนเช่นเดียวกัน--เป็น ชุดเสื้อผ้าตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่คุมโทนสีเบจให้ความรู้สึกทะมัดทะแมงแฝงความ เป็นเฟมินีนกับหุ่นบางๆผอมเพรียว


แต่ช้าก่อนจะมองแค่ผ่านตาแล้วเลยไป บางสายตามองเหลือบไปเห็น รองเท้าบูทลุยน้ำที่เธอใส่ จับตาดูให้ดีนี่เป็นรองเท้าแบรนด์ดังจากอังกฤษที่มีชื่อว่า “ฮันเตอร์”(Hunter) โดยรุ่นนี้มีชื่อว่า “ฮันเตอร์ ออริจินอล ไลแลค-ฮันเตอร์ เวลลีส์” (Hunter Original Lilac -Hunter Wellies) ซึ่งคำว่า ไลแลค มาจากสีของดอกไลแลคซึ่งมีสีม่วงอ่อนนั่นเอง



 


อาจเป็นเพราะว่า จิตภัสร์ ป็นนักเรียนนอกจากฝั่งอังกฤษ ศิษย์เก่า
“คิงส์ คอลเลจ ลอนดอน” จึงอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอเลือกที่จะใช้แบรนด์นี้ ซึ่งมีราคาประมาณ 90ปอนด์(ประมาณ 4,000 บาท) เพื่อลุยน้ำลุยโคลนเพราะ ฮันเตอร์มีความเชื่อมโยงกับความเป็นผู้ดีอังกฤษอย่างแยกกันไม่ออก

ประเทศ อังกฤษที่เต็มไปด้วยความแปรปรวนทางอากาศฝนตกบ่อยชนิดที่ตากกางเกงในไม่แห้ง ทำให้ผู้คนใส่รองเท้าบูทแต่แทนที่จะเรียกรองเท้าบูทว่ารองเท้าลุย ฝน(RainBoot) กลับเรียกรองเท้าชนิดนี้ว่า รองเท้าเวลลิงตันบูท(WellingtonBoot) หรือมีชื่อเล่นตามชื่อหลังของแบรนด์ฮันเตอร์ว่า เวลลีส์(Wellies) เนื่องจากรองเท้าบูทแบบนี้ เป็น รองเท้าที่ชนชั้นสูงที่อังกฤษนิยมใส่กันในยุคของรัฐบุรุษและนักการทหารชื่อดังนามว่าดยุก ออฟเวลลิงตันที่ 1(ค.ศ.1769-1852)ช่วงรอยต่อระหว่างศตวรรษที่ 18 ถึง 19



รองเท้าบูท
ฮันเตอร์ที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ 100% ถือกำเนิดมาจากจุดนั้นและจนถึงวันนี้ ก็ยังได้รับความไว้วางใจจากราชวงศ์อังกฤษอยู่เรื่อยมาแม้แต่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ยังทรงโปรดแบรนด์นี้จนพระองค์และพระสวามีเจ้าฟ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระทรงให้ตราพระราชทานรับรอง (royalwarrant) ให้กับฮันเตอร์ด้วย









ด้วยภาพลักษณ์แบบอังกฤษคลาสสิคผสมผสานกับความสมัยใหม่ในแบบรองเท้าที่มีหลากสีสันให้เลือกทำให้ บูทฮันเตอร์ เป็นที่โปรดปรานของเซเลบฯระดับโลก อย่างเช่น เจ้าหญิงไดอาน่าก็เคยทรงรองเท้าบูทฮันเตอร์สีเขียวสวยลุยทุ่งหญ้าในอังกฤษมาแล้ว...




ดาราดังอย่าง แองเจลินา โจลีก็ยังเคยปรากฏตัวด้วยรองเท้าบูทสีแดงสดแบรนด์นี้ ในภาพยนตร์ดังที่แสดงคู่กับหวานใจแบรด พิตต์ เรื่อง
Mr.and Mrs. Smith(2005)ก่อนที่จะกลับมาสวมบูทฮันเตอร์สีดำออกสื่ออีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เธอพาลูกๆทั้ง 6 คนไปเยี่ยมแบรด พิทท์ ที่ยุโรประหว่างที่พระเอกคางงามกำลังถ่ายทำหนังเรื่องใหม่เกี่ยวกับซอมบี้




เซเลบฯที่น่าสนใจคนอื่นๆที่สวมใส่บูทแบรนด์นี้ ได้แก่ เคท มอสส์, นิโคล ริชชี และแอนน์ แฮททาเวย์ เป็นต้น

ส่วนบ้านเราที่ห่างไกลจากประเทศต้นกำเนิดเกือบหมื่นกิโลเมตรส่งตั๊น จิตภัสร์ ทายาทสิงห์ ลูกสาว "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"
และ "คุณหญิงต้น ม.ล.ปิยาภสร์ ภิรมย์ภักดี เข้าประกวด



ว่าไปแล้ว ใครจะใส่รองเท้าแบรนด์อะไรลงลุยน้ำท่วม ผู้ประสบภัยก็ยินดีกันทั้งนั้น เพราะมันคือการช่วยเหลือส่วนรวม


เหมือนกับที่อดีตผู้นำจีนที่ยิ่งใหญ่เคยพูดไว้ว่า
แมวไม่ว่าจะสีอะไรขอให้จับหนูได้เป็นพอ

เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเราในวันนี้ต้องขอบอกว่า...

“รองเท้าบูท ไม่ว่าจะแบรนด์อะไรขอให้ช่วยน้ำท่วมได้เป็นพอ”



--รายงานโดย ณัฐกร เวียงอินทร์

 

ข้อมูลจาก

www.countryandgardendirect.com/colboots.php?section=hunter&cat&id=1143

www.hunter-boot.com

en.wikipedia.org/wiki/Wellington_boot

samplesalesnyc.net/angelina-jolie-x-hunter-wellington-boots-in-black

fashionassist.wordpress.com/tips-tools-info/can-i-wear-hunter-boots-or-wellies

www.wellingtonboots.com

homeiswherethehartisest2009.blogspot.com/2011/01/wanted-hunter-wellies.html

stylemusings.blogspot.com/2010/02/style-hunt-hunter-rain-boots.html

 


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : แคทวอล์คกลางน้ำ ตั๊น ภิรมย์ภักดี สวมบูท แบรนด์เดียวกับ ควีนอลิซาเบธที่2

view