สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวงทรงงานทอดพระเนตรระดับน้ำทุกวัน

ในหลวงทรงงานทอดพระเนตรระดับน้ำทุกวัน

จาก โพสต์ทูเดย์

คณบดีแพทย์ศิริราชเผยในหลวงทรงห่วงพสกนิกรประสบภัยน้ำท่วม ทอดพระเนตรระดับน้ำเจ้าพระยาทุกวัน

ศ.คลินิก น.พ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงประทับอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราช มีความเป็นห่วงเป็นใยพสกนิกรชาวไทยที่ประสบปัญหาอุทกภัยเป็นอย่างมาก แม้จะทรงพระประชวรอยู่ แต่ก็ทรงงานตลอด และได้ทอดพระเนตรระดับน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาทุกวันด้วย

นอกจากนี้ ศ.คลินิก นพ.ธีรวัฒน์ แจ้งว่า เนื่องจากภาวะน้ำท่วมรพ.ศิริราช จึงงดให้บริการผู้ป่วยนอก และคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 27 - 31ต.ค.นี้ โดยทางรพ.ศิริราชจะเปิดบริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉิน และจะพิจารณารับไว้เฉพาะกรณีที่เจ็บป่วยรุนแรงขั้นวิกฤตเท่านั้น

ทั้งนี้ รพ.ศิริราชได้มีการขนย้ายผู้ป่วยหนัก และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ตึกอัษฎางค์ ไปไว้ยังตึก 72 ปี และตึกสยามินทร์ เนื่องจากตึกอัษฎางค์อยู่ชิดกับแม่น้ำเจ้าพระยามากที่สุด หากน้ำทะลักเข้ามาก็จะถูกน้ำท่วมก่อน อาจต้องมีการตัดไฟฟ้าจึงต้องป้องกันไว้ก่อน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายังวางเสาไฟฟ้าและหม้อแปลงไฟฟ้าใหม่ หากเกิดน้ำท่วมในรพ.ศิริราชจะใช้ไฟฟ้าสำรองแทน

ส่วนภายใน รพ.ศิริราชยังมีการเสริมแนวคันกั้นน้ำโดยรอบในระดับความสูง 3.5 ม.รทก.แล้ว และได้วางแผนรองรับหากระดับน้ำสูงเพิ่มมากกว่านี้ จะเสริมแนวคันกันน้ำในระดับ 4 ม.รทก.  นอกจากนี้ ยังมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง 

ในกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยนั้น เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายต่อผู้ป่วยหากมีการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน รวมทั้งเพื่อลดปัญหาความฉุกละหุก ชุลมุนวุ่นวายในกรณีน้ำเข้าท่วมภายในโรงพยาบาล  จึงได้ย้ายผู้ป่วยจากชั้นพื้นดินไปยังหอผู้ป่วยที่สูงกว่า และย้ายผู้ป่วยจากหอผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงด้านพลังงานไฟฟ้าไปยังหอผู้ ป่วยที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า 

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอให้ความช่วยเหลือเรื่องการย้ายผู้ป่วย จาก รพ.ศิริราชไปยัง รพ.สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพราะมีผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมากกว่า 100 ราย   สำหรับแก๊สทางการแพทย์ กรณีปริมาณเต็ม 100% ใช้ได้ 4 วัน  และได้ติดต่อสำรองกับบริษัท 4  แห่ง  รวมทั้งประสานกับกองทัพไทยเพื่อช่วยขนส่ง


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : ในหลวง ทรงงาน ทอดพระเนตรระดับน้ำ ทุกวัน

view