สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Inthanin Premio กาแฟรสละมุนใต้ต้นอินทนิล

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
โดย : วลัญช์ สุภากร


ร้านกาแฟแบรนด์ใหม่ของบริษัทบางจากปิโตรเลียมฯ สร้างสรรค์กาแฟสดสูตรเฉพาะด้วยการเบลนด์อะราบีก้าแท้ 100% เข้ากับ 'พีเบอร์รี่'
         เดิมสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้า 'สถานีบริการน้ำมันบางจาก' สำหรับร้านกาแฟชื่อ Inthanin Coffee (อินทนิล คอฟฟี่) ของบริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) ด้วยความที่อยากคอกาแฟชาวไทยที่ใช้บริการสถานีน้ำมันระหว่างเดินทางได้ดื่ม กาแฟสด จากเมล็ดกาแฟอะราบีก้าสายพันธุ์ดีจากดอยสูงในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ผ่านการคั่วบดอย่างพิถีพิถันด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐาน ทำให้ได้กาแฟรสชาติกลมกล่อมนุ่มนวล ขณะเดียวกันยังคงความเข้มข้นของกาแฟสด ในราคาไม่แพงเหมือนแบรนด์กาแฟต่างประเทศ และเป็นจุดให้คนเดินทางได้แวะพักหรือนัดพบ ด้วยแนวคิดการออกแบบร้านแบบ Natural & Relaxing เน้นความร่มรื่น เป็นธรรมชาติ ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย ประสบความสำเร็จด้วย จำนวน 130 สาขาทั่วประเทศทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจาก
         หลังจากได้รับความนิยมและการตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่นักดื่มกาแฟ บางจากฯ ได้พัฒนาร้านกาแฟอินทนิลให้มีความพรีเมียมขึ้นภายใต้ชื่อ Inthanin Premio (อินทนิล พรีมิโอ) โดยขยายทำเลสู่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์


         คุณ เสรี อนุพันธนันท์ ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจการตลาด บางจากฯ แนะนำว่า ของอร่อยที่ 'อินทนิล พรีมิโอ' แบ่งเมนูออกเป็นกลุ่มกาแฟ กลุ่มนัน-คอฟฟี่ (คือ ชาเขียว ชาดำ ช็อกโกแลต) กลุ่มสมูตธี่ กลุ่มของหวาน และกลุ่มเบเกอรี่ กาแฟสูตรพิเศษของที่นี่คือ อินทนิล พรีมิโอ เบลนด์ (Inthanin Premio Blend) กาแฟที่ปรุงจากเมล็ดกาแฟอะราบีก้าแท้ 100% เบลนด์กับ พีเบอร์รี่ (Peaberry) เมล็ดกาแฟเม็ดเดี่ยวที่ไม่แตกออกเป็นสองซีก เมื่อคั่วแล้วจึงให้กลิ่นหอมกว่าเมล็ดกาแฟทั่วไป เบลนด์ในสัดส่วนที่พอเหมาะ ทำให้ 'อินทนิล พรีมิโอ เบลนด์' มีกลิ่นหอมขึ้นเป็นพิเศษ รสชาตินุ่มนวลกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น กาแฟเมนูนี้มีบริการเฉพาะที่ 'อินทนิล พรีมิโอ' เท่านั้น ร้านอินทนิลตามสถานีบริการน้ำมันฯ ไม่มีบริการ


         กาแฟที่นี่มีระดับความเข้มข้นให้เลือกหลากหลาย เริ่มจาก เอสเพรสโซ เพอร์เฟ็กต์ (Espresso Perfect) สำหรับคอเอสเพรสโซเข้มข้นมาตรฐาน แบบร้อน 45 บาท เย็น 70 บาท แฟรบเป้ 80 บาท, หากต้องการลดความเข้มข้นลงมาหน่อยมี เอสเพรสโซ ลองโก (Espresso Longo) เป็นทางเลือก เป็นเอสเพรสโซที่ใช้กาแฟ 10 กรัม น้ำ 60 ซีซี 45 บาท, นอกจากนั้นก็มี เอสเพรสโซ รีสเทสโต (Espresso Ristesto) ใช้กาแฟ 10 กรัม น้ำ 30 ซีซี 45 บาท, และ เอสเพรสโซ ดรอปิโอ (Espresso Dropio) กาแฟที่ปรุงแบบรีสเทสโต 2 ครั้งแล้วนำมารวมกันเป็น 1 ช็อต 75 บาท อยากตาสว่างมากน้อยแค่ไหนเลือกได้ตามปรารถนา นอกจากนี้ยังมีเมนู ออล เดย์ (All Day) สำหรับคอกาแฟโรบัสต้า, อเมริกาโน (Americano) กาแฟแบบไม่ใส่ครีมไม่ใส่นม เป็นอาทิ
         สมูตธี่ที่นี่เป็นบูสเตอร์ให้กับสุขภาพได้เป็นอย่างดี ใช้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่อุดมด้วยวิตามินซีในระดับ 'ซูเปอร์ฟรุต' มีให้เลือกทั้ง สตรอว์เบอร์รี บูลเบอร์รี กระเจี๊ยบ เสาวรส แก้วละ 50 บาท
         ขนมแกล้มเครื่องดื่มมีเบเกอรี่กว่า 20 รายการ 'อินทนิล พรีมิโอ' เลือกสรรจากแหล่งผลิตเบเกอรี่มือคุณภาพทั้่งวัตถุดิบและรสชาติ บริการสดใหม่ทุกวัน เช่น ซัมเมอร์ ชีสเค้ก (85 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียน แต่งหน้าด้วยผลไม้สดชิ้นโต แครนเบอร์รี โยเกิร์ต (95 บาท) โยเกิร์ตเนื้อนุ่ม แต่งหน้าและแทรกระหว่างชั้นด้วยซอสแครนเบอร์รีรสชาติเปรี้ยวนำ ให้ความรู้สึกสดชื่น, เค้กช็อกโกแลต (80 บาท) เค้กเนื้อเบา ช็อกโกแลตรสชาติเข้มสะใจ แม้แต่ เค้กส้ม ก็หอมกลิ่นส้มขึ้นจมูก เบเกอรี่ทุกประเภทเน้นรสชาติไม่หวานมาก ส่วนของหวานมีให้เลือก 2 ชนิด คือ แพนเค้ก และ พรีมิโอ วาฟเฟิล เลือกเสิร์ฟด้วยผลไม้ได้ระหว่าง พีช สตรอว์เบอร์รี กล้วยหอม ส้ม บลูเบอร์รี อัลมอนด์ ราคา 95 บาท


         การแต่งร้านยังคงคอนเซปต์ Natural & Relaxing เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้และโทนสีธรรมชาติอย่างสีเขียวและสีน้ำตาล ฟรีบริการ wifi ขอพาสเวิร์ดได้เมื่อสั่งเมนู ของตกแต่งชิ้นเด่นคือ Solar Tree หรือต้นไม้พลังแสงอาทิตย์(Solar Cell) สัญลักษณ์พลังงานทดแทนสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมที่บางจากฯ อยากให้ผู้แวะดื่มกาแฟที่ 'อินทนิล พรีมิโอ' ได้สัมผัสและระลึกถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ภายในร้านยังเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าแบบประหยัดพลังงานอีกด้วย 'ต้นไม้พลังแสงอาทิตย์'มีใช้อยู่จริงที่สถานีบริการน้ำมันบางจากใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในส่วนหลังคาของสถานีฯ ใช้จ่ายไฟฟ้าให้กับระบบแสงสว่างของสถานีฯ
         เนื่องจากสถานการณ์มหาอุทกภัย ร้าน'อินทนิล พรีมิโอ'จึงจัดทำ เสื้อยืดคอลเลคชั่น 'อินทนิลช่วยน้ำท่วม' ลาย Take A Break และลายถ้วยกาแฟกับขนม สีน้ำตาล สีฟ้า สีชมพู สีเขียว ตัวละ 130 บาท หัก 30 บาทช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่าน สภากาชาดไทย วางจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน 'อินทนิล พรีมิโอ' เซ็นทรัลเวิลด์ และร้านอินทนิลที่จุฬาฯ (คณะวิทยาศาสตร์ วิศวะฯ นิติฯ) วันนี้-31 ม.ค.2555
         ร้านกาแฟ 'อินทนิล พรีมิโอ' ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ฝั่งไอซ์สเก็ต เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดบริการทุกวัน 10.00-22.00 น. เหตุที่ร้านกาแฟได้ชื่อ 'อินทนิล' คุณเสรีเล่าว่า เพราะอินทนิลเป็นไม้ใหญ่ยืนต้น ให้ความร่มรื่น ดอกสวยงาม เป็นไม้ประจำถิ่นภาคเหนือ เมื่อนำกาแฟที่ดีที่สุดของภาคเหนือมาให้บริการ ชื่ออินทนิลจึงเป็นชื่อที่เหมาะสม
         เติมจินตนาการสักหน่อย..คุณอาจรู้สึกกำลังนั่งดื่มกาแฟใต้ร่มไม้อินทนิล

ภาพ : เอกรัตน์ ศักดิ์เพชร


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : Inthanin Premio กาแฟรสละมุน ต้นอินทนิล

view