สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เกมปรองดองใต้ดิน ทักษิณ คืนบ้าน

จาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ความพยายามในการนำ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยยังมีอย่างต่อเนื่อง

ขบวนการไปสู่เป้าหมาย มีทั้งรูปแบบใต้ดิน บนดิน

ขับเคลื่อน 2 ขาผ่านการใช้ช่องใน-นอกตัวบทกฎหมาย

หากไม่มี "รองนายกรัฐมนตรี" ทำปืนลั่น เดินผิดแผน "ทักษิณและพวก" คงได้รับข่าวดีไปแล้ว

เมื่อเกมการเมืองเปลี่ยน หาก "ทักษิณ" เสี่ยงกลับมาก่อนเวลา อันควร อาจเป็น "เกมอันตราย" ถึงขนาดถูกหมายปอง "ชีวิต"

ทีม กฎหมายฝ่าย "ทักษิณ" วิเคราะห์ วางแผนให้ตระกูล"ชินวัตร" เชื่อว่าเส้นทางกลับบ้านของ "ทักษิณ" ยังต้องฝ่าด่านมหาอำมาตย์อีกหลายชั้น

การมอบ หมายให้ "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว. กลาโหม บุกไปหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และคณะนายทหาร ถือเป็นอีก 1 คำสั่งของ "ทักษิณ" ในการเช็กสัญญาณของฝ่ายชนชั้นสูง

ดังนั้น จังหวะต่อไปจึงต้องเดินเกมผ่าน "ระบบปรองดอง" ที่เป็นบันไดนำไปสู่การ "ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม" จึงจะนำ "ทักษิณ" กลับบ้านอย่าง ราบรื่นปราศจากอารยะขัดขืนจากบรรดาฝ่าย "ไม่เอาทักษิณ"

เจ้าภาพและ แม่งานยังอยู่ในเกมของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการ ปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มี ดร.คณิต ณ นคร เป็นประธาน เชื่อมโยงกับการเยียวยาของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดอง แห่งชาติ (ปคอป.) ของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และ รมว. มหาดไทย

เพื่อคลอดมาตรการช่วยเหลือ "เสื้อแดง" ที่อยู่ในคุก ด้วยวาระ "เยียวยาทางอาญา" เป็นโครงการ นำร่อง

จาก นั้นให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทบทวนการตั้งข้อหา พร้อมดำเนินการเรื่องประกันตัวผู้ต้องหาอย่างเป็นรูปธรรม โดยให้กรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพเป็นผู้ยื่นขอประกันตัว และให้มีการ "ชะลอคดี" การเมืองทุกประเภท

ต่อยอดด้วยฝ่ายนิติบัญญัติที่ใช้แนว ทางเกลือจิ้มเกลือ พิษถอนพิษ โดยชงให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ ทำหน้าที่พิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ

เกมเอา "พล.อ.สนธิ" ขึ้นมาเชิดเป็น "หัว" ในการถอนพิษรัฐประหารด้วยการปรองดอง เป็น "คำสั่ง" ที่ "ทักษิณ" ส่งตรงจากดูไบถึง "วัฒนา เมืองสุข" ส.ส.เพื่อไทย คนใกล้ชิด "ทักษิณ" ให้เป็นผู้ขับเคลื่อน

จากนั้นจึงค่อย ๆ ถอนพิษรัฐประหาร เป็นเกมที่เดินผ่านระบบรัฐสภาเพื่อพา "ทักษิณ" กลับบ้านอย่างชอบธรรม ?


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : เกมปรองดองใต้ดิน ทักษิณ คืนบ้าน

view