สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ภาพ แม้ว โผล่แจกถุงยังชีพ แลกเก็บสำเนาบัตร ปชช.

ภาพ “แม้ว” โผล่แจกถุงยังชีพ แลกเก็บสำเนาบัตร ปชช.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ชาวบ้านแจ้งมีรถ 6 ล้อ ไม่ทราบหน่วยงาน มาแจกถุงยังชีพที่ ต.บางระกำ จ.นครปฐม แต่ต้องนำสำเนาบัตรประชาชนมาแลกรับเท่านั้น เมื่อรับแล้วพบว่าภายในถุงมีรูปภาพ “นช.แม้ว” แนบอยู่ หวั่นนำหลักฐานดังกล่าวไปเคลื่อนไหวทางการเมืองให้นักโทษหนีคดีกลับประเทศ

       
       วันนี้ (18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านหมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 4 ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ว่า มีการดำเนินการแจกถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว โดยชาวบ้านต้องนำสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน มาแลกรับเท่านั้น จึงสามารถได้รับถุงยังชีพ และเมื่อชาวบ้านเปิดถุงยังชีพออกดู พบว่า ภายในถุงยังชีพมีรูปภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี ที่ระบุข้อความ “จากคนไกลที่ห่วงใยประชาชน” แนบอยู่ภายในนั้น
       
       ตัวแทนชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่า ได้มีรถ 6 ล้อ แต่ไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานใด ได้นำถุงยังชีพมาแจกให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 1 และ 4 ของตำบลบางระกำ แต่เมื่อมารับถุงยังชีพ ทางผู้แจกได้เรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านก่อน จึงจะสามารถให้รับถุงยังชีพไปได้ ซึ่งสร้างความคลางแคลงใจให้แก่พวกตนมาก แต่สุดท้ายก็นำสำเนาบัตรมาแลกรับถุงยังชีพไป เพราะทางผู้แจกได้ชี้แจงว่า ถุงยังชีพอาจถูกกักไว้ในมือของคนกลาง และไปไม่ถึงมือชาวบ้าน
       
       ตัวแทนชาวบ้าน เล่าอีกว่า เมื่อเปิดถุงยังชีพออกดูแล้ว กลับพบว่า ภายในนั้นมีรูปภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ภายในนั้น ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล ว่า อาจมีการนำสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้านนำไปเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะช่วงก่อนหน้านั้น มีการส่งสำเนาบัตรประชาชนเพื่อยื่นคัดค้านการออกพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ เลยเกรงว่า การแจกถุงยังชีพครั้งนี้ จะมีการนำสำเนาบัตรประชาชนของพวกตนไปเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อเรียกร้องให้ “ทักษิณ” กลับเข้าประเทศ
       
       จากการสอบถามชาวบ้าน พบว่า มีชาวบ้านจำนวนมากได้นำสำเนาบัตรประชาชนไปแลกถุงยังชีพมาแล้ว โดยไม่ทราบมาก่อนว่ามีรูปภาพของ “ทักษิณ” อยู่ภายในนั้น และเมื่อทราบก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ทั้งเรื่องของการแจกถุงยังชีพที่ต้องเรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชน โดยชาวบ้านบางกลุ่ม กล่าวว่า ถุงยังชีพพระราชทานยังไม่ต้องเรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชน และเรื่องของการนำสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้านไปใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง


“ไข่แม้ว” ไม่เลิกเป่าหูชาวบ้าน-เปิดหมู่บ้านแดงเชียงรายบอก “อำมาตย์ทำน้ำท่วม-ทหารไม่ช่วย”

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เชียงราย – เครือข่ายแกนนำสมาพันธ์เสื้อแดง ยังเดินสายเปิดหมู่บ้านที่เชียงรายไม่หยุด แถมไม่เลิกกรอกหูชาวบ้าน “อำมาตย์ทำน้ำท่วม" ด่าทหารไม่ช่วยเต็มที่

       
       รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงราย นำโดย นายสมชัย แสงทอง แกนนำกลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเชียงราย ที่ช่วงหลังเรียกตัวเองว่าเครือข่ายประชาธิปไตย จ.เชียงราย พร้อมด้วย นายชัยชนะ สุวรรณเชษฐา นางเพ็ญศิริ ณรงค์แสง แกนนำผู้ประสานงานเพื่อจัดงานหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่ จ.เชียงราย ในนามสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดกิจกรรมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่หมู่บ้านสันต้นแหง ม.5 ต.แม่จัน อ.แม่จัน เมื่อสุดสัปดาห์นี้ โดยใช้ศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้านในการจัดกิจกรรม โดยยังคงเหมือนเดิมคือ มีแกนนำที่รับผิดชอบให้เปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วประเทศ เดินทางไปร่วมเป็นวิทยากร เช่น นายแพทย์ ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ที่ปรึกษามูลนิธิ 111 นายอานนท์ แสนน่าน นายชาลี ณ ราชประสงค์ นางดารุณี กฤตบุญญาลัย ดีเจเล็กเด็จ จากคลื่นวิทยุความถี่เอฟเอ็ม 90.25 เมกะเฮิรตซ์ กระจายเสียงที่ จ.สมุทรปราการ ฯลฯ
       
       แต่ละคนต่างปราศรัยด้วยเนื้อหาเดิมๆ คือ ต้องการให้คนเสื้อแดงรวมกลุ่มกันไว้ให้เหนียวแน่น เพื่อผลักดันประชาธิปไตยและรวมตัว กรณีมีการยึดอำนาจจากการเลือกตั้ง โดยครั้งนี้นายวินัย นงค์ยา นางทิพย์วรรณ ยศบุญสูง แกนนำคนเสื้อแดงใน อ.แม่จัน นำมวลชนเข้าร่วม 100 คน
       
       จากนั้นได้มีการมอบป้ายและประกาศให้บ้านสันต้นแหง บ้านร่องผักหนาม ม.2 บ้านเหมืองฮ่อ ม.7 บ้านปงอ้อ หมู่ 1 และบ้านสันมงคล ม.12 ในตำบลเดียวกันเป็นหมู่บ้านเสื้อแดง โดยจะมีนายณรงค์ วงแหวน เป็นรักษาการประธานคณะกรรมการหมู่บ้านเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่จัน ไปพลางก่อน
       
       เป็นที่น่าสังเกตว่า ครั้งนี้บรรดาแกนนำยังคงตอกย้ำความเชื่อที่ว่าปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาเกิดจาก พวกอำมาตย์ และโจมตีทหารที่ออกมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมว่าเป็นการสร้างภาพ แต่ความเป็นจริงอาจกำลังเตรียมการปฏิวัติยึดอำนาจ
       
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในช่วงนี้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ตระเวนเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงหลายแห่ง ทั้งใน อ.พาน อ.แม่จัน อ.เทิง และ อ.ป่าแดด โดยมีหมู่บ้านที่เข้าร่วมพิธีเปิดทั้งสิ้น 40 หมู่บ้าน เช่น ต.สันกลาง อ.พาน จำนวน 16 หมู่บ้าน ต.แม่จัน จำนวน 4 หมู่บ้านดังกล่าว ต.บ้านแซว และ ต.สบกก อ.เชียงแสน ตำบลละ 1 หมู่บ้าน ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จำนวน 1 หมู่บ้าน
       
       รวมทั้งมีรายงานว่า วันนี้ (18 ธ.ค.) จะมีพิธีเปิดที่ อ.เทิง ณ หอประชุมบ้านทุ่งต้อม ต.ศรีดอนชัย และมีหมู่บ้านใน ต.พญาเม็งราย เข้าร่วมเปิดอีก 2 หมู่บ้าน และวันเดียวกันนี้ ยังมีกำหนดเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ที่บ้านใหม่ใต้ ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด ซึ่งมีหมู่บ้านร่วมเปิดจำนวน 11 หมู่บ้านด้วย


เมธี” ปัดชี้เป้ายิง “เสธ.แดง”-ตั้ง “เรดการ์ด” ใหม่ พร้อมสร้างอนุสาวรีย์ให้กลางปีหน้า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“เมธี” เปิดโต๊ะแถลงปัดชี้เป้ายิง เสธ.แดง อ้างโดนจับก่อน ลูกน้อง เสธ.ยืนยันได้ ประกาศตั้งกลุ่ม “เสธ.แดงเรดการ์ด” เปิดแคมฟรอก-เฟซบุ๊ก เป็นช่องทางให้นักรบไซเบอร์ดูแลประชาชน ลั่นสร้างอนุสารีย์พลตรีขัตติยะกลางปีหน้า บ่นอุบไม่มีใครช่วยเหลือ ด้าน เค.ทอง โผล่อัด “สุเทพ-อภิสิทธิ์” อย่าป้ายสีคนตาย

       
       เวลา 10.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.นายเมธี อมรวุฒิกุล ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย พร้อมกับ นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เค.ทอง อดีตเลขานุการ พลตรี ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง แถลงข่าวที่ประตูสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม สวนลุมพินี ใกล้กับจุดที่พลตรี ขัตติยะ ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 เพื่อเปิดตัวกลุ่ม เสธ.แดงเรดการ์ด การสร้างอนุสาวรีย์พลตรี ขัตติยะ และการยึดปืนของทหารที่สี่แยกคอกวัว โดยมีคนเสื้อแดง 20 คน และอดีตลูกน้องคนสนิท เสธ.แดง 7 คน ร่วมสังเกตการณ์
       
       นายเมธี แถลงว่า ตนโดนกล่าวหา 4 ข้อ คือ 1.ถูกดำเนินคดีในกฎหมายอาญา 4 มาตรา 3 ข้อหา คือ พ.ร.บ.อาวุธปืน, รับของโจรและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตนประกันตัวเอง 2 แสนบาทโดยไม่มีใครช่วยเหลือ แต่มีกระแสข่าวว่าตนแลกคดีเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีจึงเป็นเรื่องโกหก วันนี้ ยืนยันได้ว่า ไม่ได้แลกคดี เพราะลูกน้อง เสธ.แดง ข้างหลังตนนั้นบางคนโดนจับ บางคนโดนยิง บางคนหนีตายไปสุดขอบประเทศ คนพวกนี้ยืนยันให้ตนได้ว่าไม่ใช่คนทรยศ
       
       นายเมธี กล่าวต่อว่า ข้อ 2.มีการกล่าวหาว่าตนเป็นคนชี้เป้ายิง เสธ.แดง ซึ่งลูกน้อง เสธ.แดงทุกคนยืนยืนได้ว่า ตนไม่ใช่ตัวการและไม่เชื่อว่าตนจะชี้เป้า ตนยืนบนจุดที่ เสธ.แดง โดนยิงตาย ขอเรียนว่า วันที่ 11 เม.ย.2553 ลูกน้อง เสธ.แดง มาพบตน เพื่อให้ไปพบ เสธ.แดง ที่สี่แยกคอกวัว ตนก็ไป และ เสธ.แดง บอกว่า มีชุดล่าสังหาร เสธ.แดง ตนถามว่าเอาอย่างไร เสธ.แดง บอกตนว่า ต้องอยู่ปกป้องประชาชน ต่อมาวันที่ 22 เม.ย.2553 ตนโดนจับกุม มันพิสูจน์ว่าตนไม่ได้ชี้เป้ายิง เสธ.แดง
       
       ส่วนข้อ 3.ลูกน้อง เสธ.แดง ประชุมแล้วว่าจะเปิดตัว เสธ.แดงเรดการ์ด ขึ้น โดยไม่มีผลประโยชน์ใดๆ และไม่มีใครมาช่วยเหลือเลย แต่พวกตนจะไม่เรียกร้อง พวกนี้มาปกป้องประชาชนด้วยจิตอาสาที่ผ่านฟ้า และสีลม เสธ.แดง มีความสำคัญในช่วงนั้นและหากเป็นอะไรไป นปช.จะแพ้สูง และเมื่อ เสธ.แดง ตาย ทหารก็ฆ่าประชาชนจนตาย 91 ศพ และบาดเจ็บ 2 พันราย วันนี้ ไม่มีสงครามแต่พวกเราห่วงบ้านเมือง พวกเราจะสลายตัวเป็นนักรบไซเบอร์ไปดูแลประชาชนตามอุดมการณ์ เสธ.แดง นายเค.ทอง จะเป็นแกนนำกลุ่มนี้ที่จะทำเว็บไซต์แคมฟรอก ห้อง voice_of_change ส่วนเฟซบุ๊ก คือ “เมธี อมรวุฒิกุล” และ “red guard”
       
       นายเมธี กล่าวต่อว่า ข้อ 4.ตนจะทำอนุสาวรีย์ เสธ.แดง และพิพิธภัณฑ์ให้เสร็จในวันที่ 22 มิ.ย.ปีหน้า เพราะตรงวันเกิด เสธ.แดง ขอให้ประชาชนที่รัก เสธ.แดง ช่วยบริจาคเงินให้วีรบุรุษของชาติคนนี้ด้วย และ เสธ.แดง ไม่ต้องตายฟรี พวกตนไม่รอความช่วยเหลือใดๆ แล้วรอมาปีครึ่งแล้วก็ไม่มีอะไรเลยจึงจะทำเอง
       
       ด้าน นายพรวัฒน์ กล่าวต่อว่า ไม่ได้ตอบโต้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บอกว่า ชายชุดดำและกองกำลังติดอาวุธ 500 คน เมื่อปีที่แล้วเป็นของ เสธ.แดง เพราะความจริงไม่ใช่เลย ทำไม นายสุเทพ ไม่มองคนใกล้ตัวบ้างว่า คนพวกนี้เป็นคนของใคร ใครที่ฆ่าประชาชนต้องออกมากราบวิญญาณ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบแบบนี้ ฝากไปยัง นายสุเทพ ว่า ควรพอเสียที และยุติการกล่าวหาแบบนี้ได้แล้ว
       
       “ยืนยันว่า ไม่ใช่คนของ เสธ.แดง ผมปกป้องวิญญาณ เสธ.แดง ให้ไปโดยดี ไม่อาฆาตใครและบ้านเมืองควรสงบร่มเย็นได้แล้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เสธ.แดง เป็นนักรบประชาธิปไตยและจงรักภักดี แต่กลับโดนกล่าวหา ผมเป็นตัวแทน เสธ.แดง จึงขอบอกไปยังสองคนนั้น ว่า หยุดกล่าวหาได้แล้ว เสธ.แดง ตายแล้วไม่มีโอกาสชี้แจง เสธ.แดง มีลูกน้อง 7 คนเท่านั้น” นายพรวัฒน์ กล่าว


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : แม้ว โผล่แจกถุงยังชีพ แลกเก็บสำเนาบัตร ปชช.

view