สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงเจ๊น้อง ลองดูสักครั้งจะติดใจ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

โดย...ลีโอ

วันหยุดยาวถ้าเบื่อเดินทางไกลๆ แนะนำให้ไปลั้นลาที่หัวหินก็ดีเหมือนกันนะครับ แปลกดี ไปกี่ครั้งไม่มีเบื่อ มนต์เสน่ห์ไม่ซ้ำใคร...ว่ามะ แต่ระหว่างเดินทางลองแวะหาของอร่อยๆ ที่ จ.เพชรบุรี กันสักหน่อยก็ดีนะครับ เพราะมีของอร่อยๆ ให้ลิ้มลองกันหลายหลาก แถมยังเป็นร้านที่ขายกันมานานจนกลายเป็นร้านโบแดงตำนานแห่งความอร่อยประจำ จังหวัดไปในที่สุด

วันนี้ขออาสาพาไปตะลอนกินก๋วยเตี๋ยวหมูรสเด็ดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตน นั่นคือ ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงเจ๊น้อง ที่ขายกันมากว่า 17 ปีเข้าไปแล้ว

เจ๊น้องสอิ้งรัตน์ จิระสมบัติ เจ้าของร้านเสียงใสใจดี เล่าให้ฟังว่า เป็นสูตรก๋วยเตี๋ยวต้นตำรับที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากพี่ชายที่เปิดขายอยู่ ที่มหาชัย ในนาม “ก๋วยเตี๋ยวแม่ละออ” ที่ขายดิบขายดีในย่านนั้นเช่นกัน

ทีเด็ดของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้จะอยู่ที่ซอสพริกปรุงเอง ผสมมาให้เสร็จสรรพในชาม อันเป็นที่มาของชื่อก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ที่นอกจากสีสันชวนกิน รสชาติยังกลมกล่อม หอมกลิ่นซอสจางๆ แอบเผ็ดนิดๆ ซึ่งส่วนใหญ่ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชรก็จะใส่ซอส และซอสแต่ละร้านก็จะให้รสชาติที่ต่างกัน

ก๋วยเตี๋ยวมีให้เลือกทั้งเนื้อหมูสด ตับชิ้นโต หมูตุ๋นนุ่มลิ้น ยังมีไก่ตุ๋นที่เน้นน่องล้วน อกแน่นๆ และของโปรดผมเลยคือขาไก่ หรือซูเปอร์ ล่อนและเปื่อยกำลังดี ลูกชิ้นหมูของเขาก็อร่อย เคี้ยวหนุบหนับกำลังเพลิน

สิ่งที่มาเสริมทัพความอร่อยอีกประการก็คือ มีผักให้เลือกถึง 4 ชนิด ทั้งถั่วงอก กะหล่ำปลี ผักบุ้ง และที่ถูกใจผมที่สุดคือคะน้า ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ขนาดผมขอแต่ก้านคะน้า เจ๊น้องยังบริการด้วยความเต็มใจเลยครับ...อิอิ

อ้อ...แนะนำว่าให้ชิมก่อนปรุงนะครับ เพราะรสชาติเขาอร่อยอยู่แล้ว แต่ถ้าหลงรักรสชาติของซอสก็มีให้เติมไม่อั้น วางไว้อยู่บนโต๊ะนั่นแหละครับ

นอกจากนี้ ยังมีลูกชิ้นปิ้งของดีจากนครปฐม กับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรของเจ๊น้องเองให้ลิ้มลองอีกด้วย ซึ่งอร่อยไม่แพ้กันครับ

ผ่านไปเมื่อไหร่ก็ลองแวะกินกันดู รับรองจะติดใจ ผ่านไปเมื่อไหร่เป็นต้องแวะ

ร้านเจ๊น้อง ตั้งอยู่ที่ซอยวัดถ้ำแก้ว ย่านโรงพยาบาลเพชรรัตน์ ใกล้กับโรงเรียนพรหมานุสรณ์ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ไปไม่ถูกโทร.ถามได้ที่ 08-1199-0208


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงเจ๊น้อง ลองดูสักครั้ง ติดใจ

view