สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เค้กเรดเวลเวท เมนูสีสดของ ปุ้ยพิมรา สุขเวช

จาก โพสต์ทูเดย์

บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองที่ยังไม่จางหายไปแบบแบบนี้

โดย...พุสดี สิริวัชระเมตตา

บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองที่ยังไม่จางหายไปแบบแบบนี้ หลายคนอาจกำลังมองหาเมนูของหวานเก๋ๆ มีดีไซน์ เพื่อเป็นของขวัญหรือเป็นเมนูแห่งการเฉลิมฉลองในวันหยุด ลองพิจารณา “เค้กเรดเวลเวท” ฝีมือปลายจวักของ ปุ้ยพิมรา สุขเวช มาร์เก็ตติงสาวสวย และหนึ่งในหุ้นส่วนของร้านอาหารแฮงเอาต์สุดฮิปอย่างมินิบาร์ รอเยล เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะนอกจากรสชาติจะขั้นเทพแล้ว หน้าตาของขนมเค้กที่ตัดกันระหว่างสีขาวของครีมกับสีแดงสดๆ นั้น น่ากินอย่าบอกใคร

ปุ้ย เกริ่นถึงที่มาก่อนหันมารักการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจว่า สั่งสมมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กๆ ซึ่งเจ้าตัวชอบไปชิมขนมร้านต่างๆ แล้วแอบกลับมาเข้าครัวลองทำรับประทานเองที่บ้าน พร้อมเผื่อแผ่ไปยังเพื่อนฝูงให้ได้ชิมกันถ้วนหน้า

จากจุดเริ่มต้นนั้นเอง ทำให้ปุ้ยได้มีโอกาสฝึกปรือฝีมือการทำมาเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นเสน่ห์ติดตัว และกลายเป็นสูตรเด็ดของขนมหวานร้านมินิบาร์ ซึ่งเจ้าตัวหุ้นกับเพื่อนพ้องน้องพี่ถึง 13 คน ในการเปิดธุรกิจเสริมของตัวเอง

 

“ร้านนี้ถือกำเนิดจากความร่วมแรงร่วมใจของกลุ่มเพื่อนสนิทที่เคยใช้ชีวิต ด้วยกันในมหานครนิวยอร์ก และมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์สถานที่สักแห่งที่มีบรรยากาศแบบ ‘บ้านสำหรับคนไกลบ้าน’ และเพื่อเป็นการย้อนรำลึกถึงความหลังอันแสนสุข จึงจำลองบรรยากาศร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสในนิวยอร์กมาไว้ที่นี่ โดยให้ชื่อว่า มินิบาร์ รอเยล เป็นร้านอาหารสไตล์แบรสเซอรีที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติของทั้งอาหารและเครื่อง ดื่มภายใต้บรรยากาศปารีเซียงอเมริกัน และอบอุ่นเป็นกันเอง จนลูกค้าอาจเผลอนึกไปว่ากำลังนั่งเพลินๆ อยู่กลางมหานครนิวยอร์ก”

 

ในส่วนของร้านนี้ ปุ้ย จะดูเรื่องเมนูสูตรของหวานเป็นหลัก เพราะเกิดจากความชอบที่เราลองผิดลองถูกมาจนลงตัว สำหรับเคล็ดลับความอร่อยเฉพาะตัวนั้น ปุ้ย บอกว่า เน้นที่เรื่องของส่วนผสมที่ชั้นว่าต้องเกรดเอ หรือชั้นหนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าส่วนผสมดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว โดยเฉพาะเมนูนี้ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ความอร่อยนุ่มลิ้นของเค้กเรดเวลเวทที่ทำให้หลายต่อหลายคนติดใจ คือ เนื้อเค้กที่นุ่มกำลังดี ตัดกับกลิ่นโกโก้หอมๆ ช่วยลดความเลี่ยนของครีมชีส ทำให้ได้รสชาติอร่อยลงตัวเป๊ะ...

เค้กเรดเวลเวท

ส่วนผสม

1.ไข่ 3 ฟอง

2.เนยจืด 180 กรัม

3.น้ำตาลทราย 450 กรัม

4.ผงโกโก้ 30 กรัม

5.สีผสมอาหารธรรมชาติ (สีแดง) 15 มิลลิกรัม

6.แป้งอเนกประสงค์ 450 กรัม

7.เกลือ 1 ช้อนชา

8.ผงโซดา 2 ช้อนชา

9.น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ

10.บัตเตอร์มิลค์ 360 มิลลิกรัม

11.กลิ่นวานิลลาสกัด 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1.ร่อนแป้งและผงโซดาเข้าด้วยกัน จากนั้นพักไว้

 

2.ตีเนยกับน้ำตาลให้ขึ้นฟู ใส่ไข่ไก่ ตีต่อจนกระทั่งส่วนผสมขึ้นฟูขาว

3.จากนั้นใส่สีผสมอาหารและน้ำส้มสายชู ผสมให้สีเข้ากันดีกับเนื้อเค้ก

4.ใส่ผงโกโก้และเกลือตีต่อจนส่วนผสมเหนียวเล็กน้อย

5.ใส่แป้งและบัตเตอร์มิลค์จนหมด ผสมจนส่วนผสมเข้ากันดี และตามด้วยกลิ่นวานิลลาสกัด เทส่วนผสมลงพิมพ์ นำเข้าเตาอบ 180 องศา เวลาประมาณ 30 นาที รอจนเย็น นำขนมเค้กออกจากพิมพ์

Cream Cheese Frosting

ส่วนผสม

น้ำตาลไอซิง 300 กรัม

เนยจืด 100 กรัม

ครีมชีส 200 กรัม

วิธีทำ

1.ตีเนยให้อ่อนตัว จากนั้นใส่น้ำตาลไอซิง ตีให้เข้ากัน

2.ใส่ครีมชีส ตีให้เข้ากันจนละเอียดและเนียนดี เพื่อใช้สำหรับตกแต่งหน้าเค้ก

เคล็ดไม่ลับ

ตอนตีหน้าครีมชีสอย่าตีนานเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้เนื้อครีมเหลวจนเกินไป

อย่าใส่ผงโกโก้ในเค้กมากเกินไป เพราะจะทำให้เค้กเสียรสชาติ


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : เค้กเรดเวลเวท เมนูสีสด ปุ้ยพิมรา สุขเวช

view