สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คำต่อคำ อิศรา ถาม ณัฐวุฒิ ตอบ ปมร้อนตั้ง บ.พีอาร์ รับงานเคลียร์มวลชน

จากสำนักข่าวอิศรา
เขียนโดย เสนาะ สุขเจริญ

 

เปิดคำต่อคำ“สำนักข่าวอิศรา”บุกกระทรวงเกษตรฯดักถาม “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” คำตอบ กรณีปมร้อนตั้ง บ.พีอาร์ รับงานเคลียร์มวลชน โอนหุ้นให้พี่ชาย และนอมินี? 

ภายหลังจากที่ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง “บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด” กับ “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ทั้งในส่วนของการเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง “บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด” ร่วมกับ นายสนธยา ทิพย์อาภากุล เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2544 ก่อนเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในช่วงปี 2549-2550 และเข้ารับงานธุรกิจประชาสัมพันธ์ จำนวนมากตั้งแต่ปี 2544 โดยมีบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นแหล่งรายได้หลัก

รวมถึงการโอนหุ้น บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด จำนวน 20,000 หุ้นมูลค่า 2 ล้านบาท (ซึ่งถืออยู่ตั้งแต่ก่อตั้งปี 2544) ไปให้นายเจตนันท์ ใสยเกื้อ พี่ชาย ก่อนเข้ารับตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช เดือนกุมภาพันธ์ 2551 

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์นายณัฐวุฒิ ในช่วงเย็นวันที่ 1กุมภาพันธ์ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ผ่านทางมือถือส่วนตัว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยผู้ติดามนายณัฐวุฒิ แจ้งว่า นายณัฐวุฒิ ติดภารกิจเข้าร่วมประชุมสภา หากมีเวลาว่างแล้วจะติดต่อกลับมา หรือให้ดักรอพบบริเวณด้านล่างของสภาผู้แทนราษฎรเอาเอง แต่การดักรอสัมภาษณ์ครั้งนี้ ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่พบตัวนายณัฐวุฒิ แต่อย่างใด 

ช่วงเวลาสาย ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ หลังทราบข้อมูลว่า นายณัฐวุฒิ จะเดินทางเข้ามาที่ห้องทำงานส่วนตัว ที่ชั้น 2 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) จึงได้เดินทางมาดักรอพบ นายณัฐวุฒิ อีกครั้ง และพบว่าคิวนัดหมายของนายณัฐวุฒิ แน่นเอียดตั้งแต่ช่วงเช้า มีตัวแทนจากหน่วยงานราชการ เอกชน กลุ่มชาวบ้าน เข้าพบจำนวนมาก รวมถึงนายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช. ด้วย และในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ก็จะต้องเดินทางไปยังสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าร่วมการประชุมสภาฯ 

หลังใช้ความอดทนนั่งรอประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงเศษ นายณัฐวุฒิ ได้เดินทางออกมาจากห้องทำงาน พร้อมด้วยคณะติดตาม เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสภาฯ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้เดินทางเข้าไปหาพร้อมกับแสดงตัว นายณัฐวุฒิได้กล่าวสวัสดีทักทายตอบกับมาอย่างเป็นกันเอง 

เมื่อเริ่มยิงคำถามว่า รัฐมนตรีเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ หยุดคิดนิดหนึ่ง ก่อนจะตอบสั้นๆ ว่า “ใช่ครับ”

          เมื่อสอบถามเหตุผลในการก่อตั้งบริษัทฯ แห่งนี้ นายณัฐวุฒิ ตอบสวนทันควันว่า “ก็ทำงานนะซิ”

          เมื่อถามย้ำว่า เป็นการทำงานเกี่ยวกับด้านมวลชนใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ ตอบว่า “อืม..” ก่อนจะตอบอีกว่า ครับ...และถามย้อนกลับมาว่า “สงสัยอะไรล่ะ”

          เมื่อถามว่า ทำไมในช่วงกุมภาพันธ์ ปี 2551 ต้องโอนหุ้นไปให้พี่ชายตัวเอง นายณัฐวุฒิ ตอบเสียงดังว่า “ก็ไม่ได้ทำแล้ว” 

          เมื่อถามว่า เป็นการเตรียมตัวที่จะเข้ารับตำแหน่งรองโฆษก รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ใช่หรือไม่? 

นายณัฐวุฒิ ไม่ตอบคำถาม แต่ย้อนบอกมาว่า “นี่..ให้เขาทำงานของเขาเถอะ อย่าไปยุ่งกับเขา เขาก็ทำมาหากินของเขาสุจริตอยู่แล้ว เอาการเมืองมาไว้ที่ผมคนเดียวเถอะ”  

          เมื่อถามต่อว่า แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ตัวพี่ชายอาจจะเป็นนอมินีของรัฐมนตรี ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อที่ถือหุ้นบริษัทแห่งนี้อยู่ รัฐมนตรีมองเรื่องนี้อย่างไร ?

นายณัฐวุฒิ ตอบสั้นๆว่า “ตลก” ก่อนจะรีบเดินขึ้นไปนั่งในรถตู้โฟล์ค สวาเกน สีบรอน์เงิน รถยนต์ประจำตำแหน่ง ที่ติดเครื่องจอดรออยู่ที่บริเวณบันไดทางเข้ากระทรวงเกษตรฯ อยู่แล้ว  

          เมื่อถามย้ำว่า รัฐมนตรีมองเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกหรือ นายณัฐวุฒิ อมยิ้ม ไม่ตอบคำถามอะไร  

ก่อนที่ประตูรถยนต์ประจำตำแหน่ง ของนายณัฐวุฒิ จะปิดลง สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้ยิงคำถามปิดท้ายการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ว่า การที่บริษัทได้รับงานของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จำนวนมากเป็นเพราะอะไร นายณัฐวุฒิ ตอบคำถามด้วยเสียงหงุดหงิดว่า “ก็ไปตรวจสอบเอาเองซิ” 

          เมื่อถามย้ำว่า เหตุผลที่ได้รับงานเป็นเพราะตัวรัฐมนตรี หรือความสามารถของบริษัทแห่งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวย้ำคำตอบเดิม ด้วยน้ำเสียงจริงจัง ว่า “ไปตรวจสอบเอาเอง” จากนั้นประตูรถยนต์ก็ปิดลง และเคลื่อนที่ออกจากกระทรวงเกษตรฯ มุ่งหน้าสู่สภาผู้แทนราษฎรทันที


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : คำต่อคำ อิศรา ถาม ณัฐวุฒิ ตอบ ปมร้อน ตั้ง บ.พีอาร์ รับงานเคลียร์มวลชน

view