สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บุกพิสูจน์!2 บริษัทเครือข่าย บ.ณัฐวุฒิ-พวก ร่วมประมูลเคลียร์มวลชนท่อก๊าซ ปตท.

จากสำนักข่าวอิศรา

บุกพิสูจน์! 2 บ.เครือข่ายร่วมประมูลโครงการเคลียร์ มวลชนโครงการท่อส่งก๊าซ ปตท. “บ.ณัฐวุฒิกับพวก” พบเอกสารหนังสือเวียน “T.P Group”ติดพรึ่บเต็มบอร์ดประชาสัมพันธ์ พนักงานยอมรับเครือเดียวกัน 

        กรณีบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ว่าจ้างบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด (นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือหุ้นร่วมกับพวก ต่อมาโอนให้พี่ชาย) เป็นปรึกษามวลชนสัมพันธ์โครงการท่อส่งก๊าซโดยใช้วิธีประกวดราคาอย่างน้อย 3 โครงการ (ปตท.จ้าง บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ทั้งหมด 14 โครงการ) มูลค่าหลายสิบล้านบาท และปรากฏว่า ผู้เข้าร่วมประกวดราคาใน 3 โครงการมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องในลักษณะกลุ่มเครือข่ายเดียวกันกับบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ไม่ว่า “ที่ตั้ง”แห่งเดียวกัน ,กรรมการและผู้ถือหุ้นสลับกันไปมาระหว่างบริษัทที่เข้าร่วมประมูล 

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) เดินทางไปยังบริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น ทีม จำกัด และ บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ คือ เลขที่ 2991/2 ซอยลาดพร้าว 101/3 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

          ทั้งนี้ ภายหลังเดินผ่านป้อมยามที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการวิสุทธานี ซอยลาดพร้าว 101/3 หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าซอยติว (ย่อมาจากติวเตอร์) ไม่ถึง 2 เมตร พบว่าที่อยู่ของบริษัทดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์ 6 ชั้น แต่ด้านหน้าตึก ไม่มีป้ายบริษัททั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด แต่เป็นป้ายโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง ประตูกระจกทางเข้าอาคารด้านหน้า มีการนำป้ายมาติดไว้ว่า ปิดชั่วคราว 

          อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตรั้วเหล็ก ที่กั้นที่จอดรถด้านหน้าอาคารโรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้ พบว่า มีป้ายเล็กระบุชื่อของ “บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัดไ แขวนติดไว้อยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เฉพาะลูกค้าที่มาติดต่อบริษัท และต้องการที่จะจอดรถบริเวณด้านหน้าอาคารแห่งนี้เท่านั้น  

         ทั้งนี้ เมื่อไม่สามารถหาทางเข้าตัวอาคารด้านหน้าได้ตามปกติ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินเข้าไปบริเวณตรอกด้านขวามือของอาคาร ที่คั้นกลางระหว่างอาคารพาณิชย์แห่งนี้ กับอาคารพาณิชย์หลังอื่นที่ตั้งอยู่ติดกัน เมื่อเดินเข้าไปจนสุด พบว่า มีประตูทางเข้าอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร สำหรับเดินเข้า โรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้ ทางด้านหลัง ซึ่งปิดล็อกประตูไว้อย่างแน่นหนาเช่นกัน 

         แต่ด้านซ้ายมือ มีลิฟต์ สำหรับขึ้นไปชั้นบนของอาคารแห่งนี้ ซึ่งพบว่าเป็นสถานที่ตั้งของ บริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น ทีม จำกัด และ บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด  

        เมื่อกดลิฟท์ขึ้นไป ชั้น 5 พบว่าเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานของบริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก มีเคาน์เตอร์ติดต่อด้านหน้า พร้อมป้ายชื่อบริษัท ซึ่งใช้สัญญาลักษณ์ว่า “M mac” ส่วนด้านในมีการจัดแบ่งพื้นที่สำหรับโต๊ะทำงานของพนักงาน และห้องทำงานของผู้บริหาร เมื่อแจ้งความประสงค์กับพนักงานรายหนึ่งว่า ต้องการที่จะมาขอสัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัท ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเข้าร่วมประมูลงานโครงการของ ปตท. และแนวทางการทำธุรกิจ ได้รับแจ้งว่า ผู้บริหารทุกคน ไม่อยู่ในบริษัท ออกไปดูไซด์งานในต่างจังหวัดกันหมด และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท พร้อมขอให้ทิ้งชื่อและเบอร์โทรศัพท์ไว้ แล้วจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง 

          อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตข้อมูลในบอร์ดประชาสัมพันธ์ข่าวสารของบริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ติดไว้บริเวณทางเข้าบริษัท ซึ่งพิมพ์ด้วยตัวอักษรว่า “สาระน่ารู้” พบว่า บนบอร์ดแห่งนี้ มีการนำหนังสือเวียนและเอกสาร ของบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ซึ่งประทับตราสัญญาลักษณ์บริษัท ตัวย่อ ว่า “TP” T.P Group มาติดไว้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งข้อกำหนดเรื่อง วันหยุดประจำปี 2554 และเอกสารแนะนำพนักงานใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ 2555 ภายใต้สังกัด “T.P Group”

 

          จากนั้น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้เดินลงบันได มาที่ชั้น 4 ของตัวอาคาร พบว่า เป็นสถานที่ตั้งสำนักงาน บริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น จำกัด ขนาดไม่ใหญ่โตมากนักเช่นกัน ส่วนรูปแบบการตกแต่งสำนักงาน และการใช้สอยประโยชน์ในพื้นที่ ก็พบว่า มีลักษณะใกล้เคียงกับ ของบริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยบริเวณด้านหลังเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ มีสัญญาลักษณ์บริษัท ใช้ตัวอักษรย่อว่า ACT  

         ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวแจ้งวัตถุประสงค์ ว่า ต้องการที่จะมาขอสัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัท ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเข้าร่วมประมูลงานโครงการของ ปตท. และแนวทางการทำธุรกิจ ก็ได้รับการยืนยันจากพนักงานบริษัท ว่า ผู้บริหารบริษัท ไม่มีใครอยู่เหลือ และไม่สามารถจะให้ข้อมูลอะไรได้เลย  

         อย่างไรก็ตาม พนักงานบริษัทแห่งนี้ ได้แจ้ง กับผู้สื่อข่าว ว่าถ้าต้องการทราบข้อมูลอะไรเข้าให้ขึ้นไปสอบถามรายละเอียด ที่บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของอาคาร จะดีกว่า 

         เมื่อผู้สื่อข่าว ถามว่า สรุปแล้ว บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือเดียวกันใช้หรือไม่ พนักงานรายนี้ ตอบคำถามว่า “ใช่ค่ะ” แล้วไม่ตอบคำถามอะไรอีก 

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสังเกตข้อมูลในบอร์ดประชาสัมพันธ์ข่าวสารของบริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ติดไว้บริเวณทางเข้าบริษัท เช่นเดียวกับ บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด พบว่า บนบอร์ดแห่งนี้ ก็มีการนำมีการนำหนังสือเวียน และเอกสาร ของบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ซึ่งประทับตราสัญญาลักษณ์บริษัท ตัวย่อ ว่า TP T.P Group มาติดไว้จำนวนมาก เพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับพนักงานบริษัทเช่นเดียวกัน   

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกเหนือจากการเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่อยู่ที่บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด บริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น จำกัด เพื่อพิสูจน์ความสัมพันธ์กับบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ที่ยืนยันผ่านเอกสารการแจ้งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ไว้แล้ว 

         จากการตรวจสอบข้อมูล การเปิดรับสมัครงาน ของ บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด  ที่แจ้งผ่านทางอินเตอร์เน็ต คือ  http://www.jobbkk.com/eng/job/job_detail.php?com_id=36201 พบว่ามีการนำโลโก้  TP T.P Group บริษัท  ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด มาใช้ประกอบ ในรายละเอียดการรับสมัครงานด้วย

          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ ไปยังหมายเลขติดต่อ บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่แจ้งไว้ ได้รับการยืนยันว่า บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือ T.P Group  

          เมื่อถามว่า ถ้าสมัครงานที่นี่แล้ว จะได้ทำงานที่ไหนระหว่าง บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด กับ T.P Group ได้รับการแจ้งว่า ขึ้นอยู่กับผู้บริหารที่จะตัดสินใจอีกครั้ง ว่าจะให้ทำงานที่ไหน 


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : บุกพิสูจน์ บริษัทเครือข่าย บ.ณัฐวุฒิ-พวก ประมูลเคลียร์มวลชน ท่อก๊าซ ปตท.

view