สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

งัดคลิปมัด ทักษิณ จ้าง อัมสเตอร์ดัม หลังถูกสังคมต้านแก้ ม.112 กลับชิ่งหนี

งัดคลิปมัด “ทักษิณ” จ้าง “อัมสเตอร์ดัม” หลังถูกสังคมต้านแก้ ม.112 กลับชิ่งหนี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

โฆษก ปชป.งัดคลิปมัด “นช.แม้ว-นพดล” โกหกคนทั้งประเทศ หลักฐานชัดจ้าง “อัมสเตอร์ดัม” เป็นทนายส่วนตัว แต่พอถูกต้านแก้ ม.112 ก็ถีบหัวส่งอ้างไม่ได้จ้างฝรั่งหัวแดงเป็นทนาย ปลุกแก๊งเสื้อแดงตาสว่างได้แล้ว “ทักษิณ” แค่ใช้เป็นเครื่องมือก้าวสู้อำนาจ เกิดความสูญเสียก็ไม่รับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ประกาศให้ ส.ส.จ่ายเงินดูแลสาวกแล้วมาวางบิลได้ จวก “ณัฐวุฒิ” ปลุกระดมแดงเผาเมืองจนเสียชีวิตแต่ไม่รับผิดชอบ
       
       นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธืปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย นปช.และ พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร พยายามปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับกลุ่มนิติราษฎร์ โดยล่าสุดให้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาโกหกคนไทยทั้งประเทศอย่างหน้าไม่อายว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม แต่นายอัมสเตอร์ดัมเป็นที่ปรึกษากฎหมายกลุ่มคนเสื้อแดงเท่านั้น จึงขอเตือนความจำว่า ทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายนพดลนั้นโกหกอย่างไรไว้กับสังคม
       
       ทั้งนี้ นายชวนนท์เปิดคลิปข่าวของดีเอ็นเอ็นวันที่ 15 ธ.ค. 2554 โดยเนื้อหาระบุสถานะของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ว่าเป็นทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ในการออกแถลงการณ์ต่อต้านกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า เป็นกฎหมายล้าหลัง
       
       นอกจากนี้ ยังมีคำให้สัมภาษณ์ของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 ชื่อเรื่อง CORE Respondence : ประวิตร โรจนพฤกษ์-โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ซึ่งปรากฏในเว็บไซต์ประชาไท มีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุชัดเจนว่า ได้รับการว่าจ้างจาก พ.ต.ท.ทักษิณให้เคลื่อนไหวประสานงานระหว่างประเทศ ทั้งเรื่องการฟ้องคดีคนเสื้อแดงในศาลโลก และเรื่องการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมถึงยังยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นลูกความของนายโรเบิร์ต อัมเสตอร์ดัม มีเนื้อหาดังนี้
       
       “ผมได้รับการว่าจ้างจากทักษิณ ผมได้รับการว่าจ้างโดยคุณทักษิณ แต่หากคุณอ่านเอกสารที่เราเผยแพร่ไม่ว่าจะชิ้นไหน จะเห็นว่าเราพิจารณาเรื่องต่างๆ ในแบบที่เป็นกลางอย่างมากที่สุด ก่อนหน้านี้ผมคิดถึงการส่งต่องานของเราไปยังเอ็นจีโอ และให้เอ็นจีโอเป็นผู้ยื่นเอกสารไปยังศาลโลกแทน แต่ผมก็มาเห็นว่าเอ็นจีโอแต่ละแห่งใช้ไม่ได้แค่ไหน รวมถึงเอ็นจีโอระหว่างประเทศด้วย อย่างแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลเองก็ไร้กระดูกสันหลังต่อเรื่อง ม.112 มาก...”
       
       “ผมเป็นทนายความอิสระ และทักษิณก็ไม่ใช่ลูกความที่รวยที่สุดของผมเลยด้วยซ้ำ ฉะนั้น ผมจึงไม่คิดว่าเขาเป็นนายจ้างของผมในแง่นั้น เขาเป็นลูกความของผม และโชคดีที่ผมมีลูกจ้างหลายคน เขาเป็นบุคคลที่เยี่ยมยอดมากทีเดียว”
       
       นายชวนนท์กล่าวว่า จากหลักฐานข้างต้นชัดเจนว่ามาจากปากของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมเองว่าเป็นทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วนายนพดลยังกล้าโกหกประชาชนได้อย่างไร ว่านายโรเบิร์ต อัมเสตอดัมไม่ใช่ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนว่า พอถูกจับได้ว่าทำผิดจะเป็นโทษกับตัวเอง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะใช้วิธีโกหกทุกเรื่อง สละทั้ง นปช. และนายอัมสเตอร์ดัม เมื่อเห็นว่าจะเป็นผลร้ายต่อตัวเอง
       
       “ที่อำมหิตอย่างยิ่ง คือ การระบุว่านายอัมสเตอร์ดัมไม่ใช่ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นที่ปรึกษากลุ่ม นปช. เท่ากับโยนความรับผิดชอบเรื่องการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ไปให้คนเสื้อแดงที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณเข้าสู่อำนาจ แต่เมื่อได้เสวยสุขจนน้องสาวได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วคนเสื้อแดงก็เป็นเพียง แค่เครื่องมือที่โยนทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้”
       
       โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยังนำเนื้อหาคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับเว็บไซต์หนังสือพิมพ์โตรอนโตสตาร์ ของแคนาดา เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ปีที่แล้ว โดยเวปไซต์ประชาไทนำมาเผยแพร่ มีเนื้อหาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่รู้จักแกนนำ นปช. โดย พ.ต.ท.ทักษิณย้ำว่าไม่รู้จักแกนนำ นปช. ไม่เคยให้คำแนะนำการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด
       
       “ผมจึงคิดว่า คนไทยถูกต้มกันทั้งประเทศ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่รู้จักใครเลย แถมกำลังโยนบาปให้คนเสื้อแดง และนายอัมสเตอร์ดัม ทนายความที่เกิดแคนาดา เรียนในอเมริกา ชื่ออยู่ที่ฮอลแลนด์ด้วย จึงขอเตือนนายอัมสเตอร์ดัมว่าระวังจะถูกลอยแพอีกคน ไม่แน่ว่าหากเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี อาจพาไปเยี่ยมชมคุกซูเปอร์แด๊กซ์ก็ได้”
       
       นายชวนนท์ยังตอบโต่กรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมากล่าวหาว่าที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้คนเสื้อแดงไปรับเงิน 7.75 ล้านบาทจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นความคิดที่คับแคบว่า นายณัฐวุฒิต่างหากที่ใจคอคับแคบ ไม่รับผิดชอบต่อการปลุกระดมให้คนเสื้อแดงทำผิดกฎหมาย ถึงขนาดพูดว่าให้เผาได้เลยจะรับผิดชอบเอง แล้ววันนี้นายณัฐวุฒิรับผิดชอบอะไรบ้าง ทั้งๆ ที่ในการแสดงบัญชีทรัพย์สินก็เป็นคนมีเงินมีทอง น่าจะแบ่งมาช่วยเหลือคนเสื้อแดงบ้าง
       
       นายชวนนท์ยังได้นำคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ปราฏในหนังสือพิมพ์มีเนื้อหาว่า “การดูแลค่าใช้จ่ายพวกเสื้อแดง ขอให้ ส.ส.ไปดูกันหน่อย ไปเยี่ยมเยียนหน่อย แล้วก็มาเบิกจดมาเลย ผมจ่ายให้ทั้งหมด” ดังนั้น ที่นายชวนบอกให้ไปเอาเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว คนเสื้อแดงต้องไปวางบิลกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่มาวางบิลกับภาษีประชาชนทั้งประเทศ แต่นายทุนกำลังเสวยสุขกับการขึ้นราคาพลังงานให้ประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นใน ธุรกิจพลังงาน ขณะที่ประชาชนกินของแพงทั้งแผ่นดิน และกำลังไม่มีจะกินกันทั้งประเทศ
       
       นายชวนนท์ยังฝากถึงคนเสื้อแดงให้ตาสว่างได้แล้ว เพราะสู้มามากแล้ว ได้เห็นแล้วว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยบอกว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะมีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่มีไพร่ ไม่มีอำมาตย์ ข้าวได้ราคา 15,000 ค่าแรง 300 ปริญญาตรี 15,000 แต่ทุกเรื่องกลับทำไม่ได้จริงตามที่พูด คนเสื้อแดงเป็นเค่เครื่องมือที่ พ.ต.ท.ทักษิณเอาชีวิตประชาชนคนเสื้อแดงมาก้าวข้ามเพื่อเข้าสู่อำนาจและเงิน เท่านั้น
      


“นพดล” ปัด “แม้ว” เอี่ยวเคลื่อนไหวแก้ ม.112

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ที่ปรึกษากฎหมาย “แม้ว” โต้ “ชวนนท์” ไม่มีความรู้เรื่อง กม.ยัน “อัมสเตอร์ดัม” ไม่ใช่ทนายความส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องสลัดทิ้ง และอย่าโยงนายใหญ่เอี่ยวเคลื่อนไหวแก้ ม. 112

       
       วันนี้ (8 ก.พ.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โกหก เนื่องจาก ปฏิเสธว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ไม่ใช่ทนายความส่วนตัว ซึ่ง นายชวนนท์ กล่าวหาว่า เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการสลัดทิ้ง นายอัมสเตอร์ดัม กรณี ม.112 นั้น
       
       นายนพดล กล่าวต่อว่า ตามที่ นายชวนนท์ เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ปลด นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม จากตำแหน่งทนายความส่วนตัวนั้น ข้อเท็จจริง คือ นาย อัมสเตอร์ดัม ไม่ใช่ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ด้วยความที่ นายชวนนท์ ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย จึงไม่ทราบว่าตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมาย และทนายความส่วนตัวนั้น ไม่เหมือนกัน ตนขอยืนยันอีกครั้ง ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยแต่งตั้ง นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เป็นทนายในคดีใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ นายอัมสเตอร์ดัม จะรู้จักกันก็ตาม ส่วนการที่ นายอัมสเตอร์ดัม ได้รับการว่าจ้างเป็นที่ปรึกษาในคดีที่ กลุ่ม นปช.ยื่นเรื่องฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศ ก็ไม่ได้แปลว่า นายอัมสเตอร์ดัม เป็นทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด นี่คือ ความจริงที่สังคมควรรับรู้
       
       นายนพดล ยังกล่าวต่อว่า การที่ นายชวนนท์ แยกไม่ออกระหว่าง คำว่า ทนายส่วนตัว และ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย แล้วมาโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นเรื่องที่น่าเวทนา เนื่องจากโชว์ความไม่รู้เรื่องกฎหมาย หากไม่รู้เรื่องเหล่านี้ ก็ควรไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ซึ่งหาก นายชวนนท์ สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เคยมีใบแต่งตั้ง นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เป็นทนายว่าความให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แม้แต่คดีเดียว นายนพดล ระบุว่า ตนจะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิเด็กปัญญาอ่อน
       
       “ผมรู้ว่า นายชวนนท์ และ พรรคประชาธิปัตย์ พยายามโยง พ.ต.ท.ทักษิณ กับการเคลื่อนไหวแก้ ม.112 อยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยืนยันมาตลอด ว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ ม.112 แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะเอาอะไรอีก ควรเลิกเอาประเด็นนี้มาเล่นการเมืองได้แล้ว การเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ เป็นการเคลื่อนไหวของพวกเขาเอง ในฐานะนักวิชาการ ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ พรรคเพื่อไทย ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่ได้สลัดทิ้ง และไม่จำเป็นต้องสลัดทิ้ง กลุ่มนิติราษฎร์ นปช.และ นายอัมสเตอร์ดัม กรุณาอย่าเอา พ.ต.ท.ทักษิณ มาโยงกับประเด็นการเมืองทุกเรื่อง มิเช่นนั้น ผมคงต้องถามกลับไปว่า หากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปยิงคนตาย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่” นาย นพดล กล่าว


นพดลปัดทักษิณชักใยแก้ไขม.112

จาก โพสต์ทูเดย์

นพดลโต้ชวนนท์ไม่รู้กม.แจงอัมสเตอร์ดัมส์ไม่ใช่ทนายส่วนตัวทักษิณอัดปชป.เลิกเล่นการเมืองได้แล้ว

นาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณโกหกเพราะปฎิเสธว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมส์ ไม่ใช่ทนายความส่วนตัว เป็นเพราะต้องการสลัดทิ้ง นายอัมสเตอร์ดัมส์ กรณีออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้มีการแก้ไขประมวลกฏหมายอาญาม.112 ข้อเท็จจริงนั้นก็คือนายอัมสเตอร์ดัมส์ ไม่ใช่ทนายความส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ และไม่เคยได้รับการแต่งตั้งให้ว่า ความในคดีใดๆทั้งสิ้น การที่นายอัมสเตอร์ดัมส์ ได้รับการว่าจ้างเป็นที่ปรึกษาในคดีที่กลุ่มนปช.ยื่นเรื่องฟ้องศาลอาญา ระหว่างประเทศ ก็ไม่ได้แปลว่า นายอัมสเตอร์ดัมส์ เป็นทนายความส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด นี่คือความจริงที่สังคมควรรับรู้


"แต่ด้วยความที่นายชวนนท์ ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย จึงไม่ทราบว่าตำแหน่งที่ปรึกษากฎหมาย และทนายความส่วนตัวไม่เหมือนกัน การที่นายชวนนท์ แยกไม่ออกระหว่างคำว่า"ทนายส่วนตัว" และ"ที่ปรึกษากม."แล้วมาโจมตีพต.ท.จึงเป็นเรื่องที่น่าเวทนา เนื่องจากโชว์ความไม่รู้เรื่องกฎหมาย หากไม่รู้เรื่องเหล่านี้ ก็ควรไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม" นายนพดล กล่าว

ทั้งนี้ หากนายชวนนท์ สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เคยมีใบแต่งตั้งนายอัมสเตอร์ดัมส์ เป็นทนายว่าความให้ได้แม้แต่คดีเดียวจะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้กับมูลนิธิเด็กปัญญาอ่อน การที่นายชวนนท์ และพรรคประชาธิปัตย์ พยายามโยงพ.ต.ท.ทักษิณ กับการเคลื่อนไหวแก้ ม.112 อยู่ตลอดเวลาทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันมาตลอดว่าไม่เห็นด้วย พรรคประชาธิปัตย์ควรเลิกเอาประเด็นนี้มาเล่นการเมืองได้แล้ว

นอกจาก นี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฏร์ เป็นการเคลื่อนไหวของนักวิชาการ ไม่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ หรือพรรคเพื่อไทย ดังนั้นจึงไม่ได้สลัดทิ้ง และไม่จำเป็นต้องสลัดทิ้ง กลุ่มนิติราษฏร์นปช.และนายอัมสเตอร์ดัมส์.


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : งัดคลิปมัด ทักษิณ อัมสเตอร์ดัม สังคมต้านแก้ ม.112 ชิ่งหนี

view