สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตู่ยันมีรายงานปฏิวัติเม.ย.จริง

ตู่ยันมีรายงานปฏิวัติเม.ย.จริง

จาก โพสต์ทูเดย์

จตุพรยันได้รับรายงานจากสหรัฐจะเกิดปฏิวัติช่วงเม.ย. เตรียมแสดงพลังต้าน 25 ก.พ.ที่โบนันซ่า  ท้าผบ.ทบ.ประกาศเป็นทางการไม่ทำรัฐประหาร

นายจตุพร พรหมพันธ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า ตนได้รับงานจากทหารที่เคยปฏิบัติหน้าที่ช่วงสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ว่าจะมีการปฏิวัติในช่วงเม.ย. ซึ่งตรงกับข้อมูลของเจ้าหน้าสถานทูตสหรัฐ ที่ยืนยันการรายงานข่าวของหน่วยข่าวกรองสหรัฐว่าจะมีการปฏิวัติช่วงเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ตนจึงได้นัดหมายให้แกนนำคนเสื้อแดงทุกจังหวัด รวบรวมมวลชนมารวมพลังเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหาร ในวันที่ 25 ก.พ. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน โดยเริ่ม 12.00 น. ถึง 06.00 น. ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิ้งค์ เข้ามาร่วมงานดังกล่าวด้วย ในเวลา 20.00 น. 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะดำเนินคดีกับตนเองที่ออกมาให้ข่าวการรัฐประหารนั้น  ตนอยากท้าทายให้พล.อ.ประยุทธ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหาร ไม่ว่าใครจะเชิญชวนจะไม่ทำโดยเด็ดขาด หากทำได้จะขอชื่นชม

“ขณะนี้มีตัวละครต่างๆเริ่มมีการเคลื่อนไหว เช่น การเรียกร้องนายกรัฐมนตรีต้องลาออกจากตำแหน่งหาก พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับตกไป และมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ อาจรู้ผลการตัดสินล่วงหน้า เพราะหากไม่รู้ล่วงหน้า เท่ากับเป็นการเคลื่อนไหวกดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ และผมขอบคุณที่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ออกมาเตือนผม แต่อยากให้ท่านกลับไปดูแลอย่าเกิดการรัฐประหารซ้ำรอย 19 ก.ย. 49” นายจตุพร กล่าวว่า


ปูป้องตู่แค่เตือนปูดปฏิวัติ

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกรัฐมนตรี ป้อง จตุพร ปูดข่าวปฏิวัติเม.ย. แค่เตือน ไม่ให้เกิดขึ้น ยันตรวจสอบแล้วไม่มีรายงาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาพูดถึงกระแสการจ้องทำปฏิวัติในเดือน เม.ย.นั้นอาจเป็นเพียงต้องการปรามผู้ที่คิดจะทำเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องการให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น

"คุณจตุพรพูดก็เป็นการเตือนไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ทุกคนหากยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์นี้ก็จบ เราอย่าไปมองว่าทุกคนที่พูดเพื่อต้องการให้เกิดความแตกแยก ต้องกลับไปดูว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้วก็เห็นว่ายังไม่มีรายงาน เรื่องนี้ อีกทั้งผู้นำเหล่าทัพก็ออกมาชี้แจงในทิศทางเดียวกัน แม้การออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวของนายจตุพรจะเป็นสิ่งที่สามารถ ทำได้ แต่ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงแนวโน้มที่จะเกิดการปฏิวัติขึ้นตาม ที่มีรายงานข่าว รวมถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติห้ามการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวให้มีการแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112


เฉลิมป้องตู่ไม่ต้องแจงปูดข่าวกรองมะกัน

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิมเผยไม่จำเป็นต้องเรียกจตุพรแจง กรณีปูดข่าวกรองสหรัฐ เผยมีขบวนการปฏิวัติรัฐบาล มั่นใจไม่สร้างความแคลงใจระหว่าง 2 ชาติ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าหน่วยข่าวกรองของทางการสหรัฐอเมริกายืนยันว่ามีแผนปฏิวัติ รัฐบาลนั้น ตนยังไม่ได้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ เป็นหน้าที่ของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่จะต้องไปตรวจสอบ และตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น อีกทั้ง คงไม่ต้องเรียกนายจตุพรมาชี้แจง เพราะนายจตุพรเป็นสส. ซึ่งคงได้รับข้อมูลมาจึงนำมาเปิดเผย อย่างไรก็ดี มั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่สร้างความเคือบแคลงใจระหว่างรัฐบาลไทยและสหรัฐ


กองทัพโต้ตู่ปูดปฏิวัติ

จาก โพสต์ทูเดย์

ผบ.ทบ. ปัดข่าวปฏิวัติ ไร้ข้อเท็จจริง ชี้แจ้งจับจตุพร ปูดข่าว ด้าน รมว.กลาโหม ติงพูดไปเรื่อย

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ระบุยังไม่ได้รับข้อมูลจะมีการปฎิวัติ ตามที่นายจตุพร พรหมพันธ์ สส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ออกมาระบุ  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าผิดกฎหมายกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่  หากใครเห็นว่าผิดกฎหมาย สามารถไปแจ้งความดำเนินคดีได้ 

ผบ.ทบ. กล่าวว่า  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้มีเกียรติได้รับเชิญร่วมงาน “รักเมืองไทย  เดินหน้าประเทศไทย” ซึ่งประเทศต้องก้าวไปข้างหน้า  อย่ามัวแต่ทะเลาะกัน

ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ยืนยันทหารไม่มีการปฏิวัติในเดือน เม.ย. และไม่มีสัญญาณใดบ่งชี้ให้เกิดการปฏิวัติ ติงนายจตุพร ปากไว พูดไปเรื่อย 


ผบ.ทบ.ยันไร้ทหารทำปฏิวัติตามจตุพรปูด


'จตุพร'ท้า'ประยุทธ์'ประกาศไม่ทำรัฐประหาร


สุกำพล'เบรค'จตุพร'หยุดพูด สร้างปัญหา


สหรัฐโต้ตู่ปัดเตือนไทยมีปฎิวัติเม.ย.

จาก โพสต์ทูเดย์

โฆษกสถานทูตสหรัฐโต้ข้อมูล"จตุพร"ปัดเตือนไทยมีปฎิวัติเดือนเม.ย.ยันข่าวไม่มีมูลความจริง
 

นายวอลเตอร์ เบราโนห์เลอร์ โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อ้างว่า แหล่งข่าวกรองของสหรัฐฯเตือนว่าไทยจะมีการปฏิวัติในเดือนเม.ย.นี้ ว่า ฝ่ายสหรัฐฯ ขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : ตู่ยัน มีรายงานปฏิวัติเม.ย.

view