สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฉายความจริง!จยย.รับจ้าง(วินวันบางบอน)

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-เรามักจะเห็นภาพการเคลื่อนไหวของ กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ จยย.รับจ้าง ออก มาเคลื่อนไหว ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง ก่อนวันแดงเดือด เผาบ้าน เผาเมือง กันจนชินตา...โดยในครั้งนั้น แน่นอน การจัดตั้ง การดูแล และการช่วยเหลือ กลุ่ม จยย.รับจ้าง ที่ออกมาเคลื่อนไหว มีแกนนำเสื้อแดงหนุนหลังอย่างเปิดเผย โดยเฉพาะ "เก่ง การุณ" ส.ส.พันธุ์ดุ แห่งทุ่งดอนเมือง
       
       วันนี้ หากไปดูข้อเรียกร้องของสมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทยที่มีคนชื่อ "เฉลิม ชั่งทองมะดัน" นั่งเป็นนายกสมาคมนี้อยู่ ถือว่าทั้ง 3 ข้อไม่ธรรมดาทีเดียว!
       
       กล่าวคือ.... 1.ปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เรียกเก็บค่าคุ้มครอง และตั้งวินจักรยานยนต์เถื่อนที่ไม่ได้จดทะเบียน
       
       2. ขอให้ทาง กทม.จัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์ ออกนโยบายกฎระเบียบ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยสนใจเข้ามาดูแลใดๆ ทั้งสิ้น และยังไม่มีการประชุมกำหนดแนวทางจัดระเบียบ จึงขอย้ายจาก กทม.มาอยู่กระทรวงคมนาคมแทน
       
       และ 3. ขอให้นำมติที่ประชุมเมื่อปี 2550 ระหว่าง กทม. กระทรวงคมนาคม และสมาคมผู้ขับขี่ฯ มาบังคับใช้จัดระเบียบ พร้อมทั้งออกนโยบายช่วยเหลือวินจักรยานยนต์รับจ้างที่จดทะเบียนถูกต้อง
       
       จากข้อเรียกร้องข้างต้น สรุปเข้าใจง่ายๆคือ จยย.รับจ้าง เขาต้องการออกจากการสังกัดของ กทม.และไปอยู่ในสังกัดของกระทรวงคมนาคม โดยขอให้นำมติที่ประชุมเมื่อปี 2550 ระหว่าง กทม.กระทรวงคมนาคม และสมาคมผู้ขับขี่ฯ มาบังคับใช้จัดระเบียบ พร้อมทั้งออกนโยบายช่วยเหลือวิน จยย.รับจ้างที่จดทะเบียนถูกต้องตลอดไปว่างั้นเถอะ!
       
       สำหรับ"เฉลิม ชั่งทองมะดัน"หากถามว่า ใคร?หนุนหลัง หรือ ใคร?แนะนำให้เขาเคลื่อนไหว เรื่องนี้ น่าสงสัยเช่นกัน...
       
       ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า การขับเคลื่อนของเขาดำเนินอย่างเป็นระบบ... ชนิดที่น่าจะผ่านการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
       
       เริ่มจาก 30 ม.ค.55 เหตุเกิดที่กระทรวงคมนาคม กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมกว่า 150 คน นำโดย นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เข้ามายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมต่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้รับจ้างหลังมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามา เรียกเก็บค่าคุ้มครองวินมอเตอร์ไซค์ ขณะเดียวกัน ยังมีการตั้งวินเถื่อนทับซ้อน และตัดเสื้อวินเพิ่มโดยไม่ถูกต้องตามระเบียบ
       
       วันนั้น "นายจารุพงศ์" พูดชัดว่าการเปลี่ยนผู้ดูแลวินรับจ้างจาก กทม.มาอยู่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม คงไม่สามารถทำได้ แต่จะช่วยดูแลในเรื่องของการถูกรีดไถจากผู้มีอิทธิพล โดยแต่งตั้ง นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ เข้ามาประสานและดูแลในเรื่องตำรวจ โดยท่านจารุพงศ์ ให้เหตุผลว่า เนื่องจากนายวัน เป็นลูกของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า การประสานงานและขอความร่วมมือตำรวจจะทำให้เกิดผลดีต่อการทำงาน
       
       ส่วน"เฉลิม ชั่งทองมะดัน"เขาจะเป็นคนเสื้อแดง เป็นคนรักทักษิณ และเคยร่วมชุมนุมหรือไม่? มิทราบได้ แต่จากการพูดของเขาในวันนั้น มีคำตอบอยู่ในตัว..คือเขาพูดว่า"ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกยึดอำนาจ ภายหลังวันที่ 19 กันยายน 2549 จนนำไปสู่การคุกคาม การทำร้ายร่างกาย และการฆ่ากัน ขณะที่บางพื้นที่เกิดการทับซ้อนกันระหว่างวินใหม่กับวินในพื้นที่เดิม ก่อนที่ปัญหาจะลุกลามมาจนถึงทุกวันนี้ และไม่ได้รับการแก้ไขเลยในช่วงที่ผ่านมา"
       
       ถัดมา 2 ก.พ.55 นายวัน อยู่บำรุง ลงพื้นที่ตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในซอยสุขุวิท 70/5 ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งวินเพี้ยนสิน โดยได้นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างสอบถามความเดือดร้อนจากกลุ่มวินรถ จักรยานยนต์รับจ้างภายในซอยแบรริ่ง และวินลานทอง ก่อนที่จะเดินทางไปที่วินซอยสุขุมวิท 50 ย่านอ่อนนุช ซึ่งทุกวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่นายวัน เดินทางไปตรวจสอบ ปรากฎว่า บรรดาวินรถจักรยานยนต์รับจ้างได้เข้าร้องเรียนในทำนองเดียวกันว่า มีการตั้งวินเถื่อนทับซ้อน และถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บค่าคุ้มครอง และข่มขู่ รวมถึงทำร้ายร่างกาย หากไม่ยอมจ่ายค่าคุ้มครอง หรือไม่ยอมให้วินเถื่อนมาวิ่งร่วม
       
       ภารกิจของ นายวัน ในวันนั้น เขาได้รับปากว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ และละเอียดอ่อน มีมูลค่าการเรียกเก็บส่วยจากอาชีพที่หาเช้ากินค่ำ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบอาชีพนี้ โดยจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด
       
       ผ่านไป 1 วัน 3 ก.พ.55 นายวัน พร้อมด้วยกลุ่ม จยย.รับจ้าง เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)เพื่อพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพ่อ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รรท.รอง ผบช.น. ตั้งแถวรอรับเรื่องร้องเรียนจาก นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคม จยย.รับแจ้ง(เจ้าเดิม)
       
       วันนั้น "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" ผู้เป็นพ่อ พูดคำโตต่อหน้าแนวร่วม จยย.รับจ้างที่เดินทางมากว่า 200 คนว่า.."อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นอาชีพที่สุจริต แต่อย่าขัดแย้งกันเองเพราะอาจทำให้มีบุคคลอื่นเข้ามาแอบอ้างเอาผลประโยชน์ กับวินรถ จยย.ได้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดูแลอย่างใกล้ชิด ถ้าใครรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ มาบอกตำรวจได้ หากมีบุคคลใดอ้างเป็นมาเฟีย มารีดไถ บังคับหรือข่มขู่ อย่าไปให้ มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะจับทันที และโรงพักไหนที่เข้าข้างกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ให้มาบอกกับทาง ผบ.ตร.หรือ ผบช.น.และเมื่อตรวจสอบพบว่าผิดจริงจะมีการสั่งย้ายทันที ผมจะไม่ปล่อยให้พวกมีอิทธิพลมาหากินกับหยาดเหงื่อของคนทำอาชีพสุจริตเด็ด ขาด"
       
       นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน ยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น 6 ก.พ.55 เขามาอีก..แต่เปลี่ยนมาเป็น กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร้องเรียนเรื่องเดิมกับตำรวจคนเดิม คือ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รรท. รอง ผบช.น. 2 นายตำรวจผู้เคยไปรับเรื่องร้องเรียนที่ สตช.เมื่อวันที่ 3 ก.พ.นั่นเอง
       
       การเหยียบถิ่นนครบาลของ"เฉลิม ชั่งทองมะดัน"ครั้งนี้ เขาได้รับเกียรติจากท่าน ผบช.น.เชิญเข้าหารือภายในห้องประชุม พร้อมกับได้ยื่น 3 ข้อเรียกร้องเดิมๆข้างต้น...
       
       ความพยายามในการแก้ปัญหามาเฟียสร้างความเดือดร้องให้กับ ผู้หาเช้ากินค่ำ กลุ่ม จยย.รับจ้างในครั้งนี้ หากทำภายใต้เจตนาดี ไม่มีนอก ไม่มีใน ถือว่า...วัน อยู่บำรุง และ เฉลิม ชั่งทองมะดัน น่าจะได้รับการชื่นชมยกย่องที่เขาทำเพื่อ คนยาก คนจน จริงๆๆ
       
       แต่จากเรื่องราวข้างต้น ทำให้น่าสงสัยเป็นอย่างยิ่งภายใต้โจทย์คำถามคือ...
       
       1."เฉลิม ชั่งทองมะดัน"เขาเป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมเผาบ้าน เผาเมือง หรือไม่?
       
       2.ทำไมปัญหามาเฟียรีดไถ จึงเกิดขึ้นหลังจาก"ทักษิณ ชินวัตร"ถูกยึดอำนาจ 19 กันยายน 2549 ก่อนหน้านั้น ไม่เคยมีเลยหรือ?
       
       3.ใน 3 ข้อเรียกร้องกลุ่ม จยย.รับจ้างทั้งหมด ที่ชีวิตจริงของ จยย.รับจ้างในประเทศไทยถูกแยกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายรักทักษิณ และฝ่ายไม่เอาทักษิณ พวกเขาเหล่านั้นจะเห็นด้วยหรือไม่?
       
       4.ใคร?คือต้นคิดให้เอา จยย.รับจ้าง ออกจากสังกัด กทม.ไปสังกัดกระทรวงคมนาคม
       
       5.หากเกิดเป็นจริง"เฉลิม อยู่บำรุง"เขาทำให้ได้ตามข้อเรียกร้อง อนาคตวันข้างหน้า"เฉลิม ชั่งทองมะดัน"จะกลายเป็น แกนนำสูงสุดของ จยย.รับจ้างที่มีระเบียบกฎหมายรองรับหรือไม่?
       
       ท้ายสุด 6.รัฐบาลพรรคเพื่อไทย มีแผนการหวังรวมศูนย์แห่งอำนาจของแนวร่วมรากหญ้า จยย.รับจ้าง ให้มาเป็นพวกของตัวเองแบบถาวร เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองในวันข้างหน้าหรือไม่?...
       
       นั่นคือ ข้อสงสัยที่ชวนให้น่าขบคิด!!!


สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พีแอนด์อี
ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,จดทะเบียนธุรกิจ,วางระบบบัญชี

Tags : ฉายความจริง จยย.รับจ้าง วินวันบางบอ

view