สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ณัฐวุฒิ จวกปฏิญญาหาดใหญ่ปชป.

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ณัฐวุฒิ"จวกปฏิญญาหาดใหญ่ของประชาะปัตย์ ชี้ควรพิจารณาตัวเองเป็นรัฐบาล 3 ปีทำไมแพ้เลือกตั้ง
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสกรณ์ ในฐานะแกนนำนปช.กล่าวก่อนเข้าประชุมครม.กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศปฏิญญาหาดใหญ่แปดข้อ โดยหนึ่งในนั้นคือต่อต้านการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมขึ้นใหม่ ว่า เรียนว่าการประชุมของพรรคประชาธิปัตย์นั้นตนเคารพในฐานะที่เป็นการดำเนินการของพรรคการเมืองที่กระทำเป็นปกติ

ส่วนปฏิญญาหาดใหญ่แปดข้อดังกล่าวนั้น ในประเด็นว่าพระมหากษัตริย์ รัฐบาลมีจุดยืนชัดเจนว่าการดำเนินการทุกเรื่องจะไม่ให้มีผลกระทบกับสถาบันเบื้องสูง และเทิดไว้ในจุดที่อยู่เหนือการเมืองคือจุดที่เป็นที่เคารพสักการะ แต่ประเด็นอื่นๆของปฏิญญาดังกล่าวยังวนเวียนอยู่กับการจัดการพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร การพยายามเผชิญหน้ากับนปช.ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วพรรคประชาธิปัตย์ควรใช้เวทีดังกล่าวระดมสมองและอภิปรายว่าทำมีโอกาสบริหารประเทศเกือบสามปีแบบส้มหล่น แต่ประชาชนจำผลงานไม่ได้เลย และเหตุใดไม่ประสบความสำเร็จในสนามเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้หมู่บ้านเสื้อแดงนั้นจะเห็นว่าที่ผ่านมาประชาชนดำเนินการมาจนปัจจุบันน่าจะมีหลายพันหมู่บ้านแต่ยังไม่ปรากฏว่ามีพฤติการณ์ใดที่จะส่งผลร้ายทำลายบ้านเมือง และยังไม่ปรากฏว่าการมีหรือไม่มีหมู่บ้านเสื้อแดงจะนำไปสู่ความขัดแย้งใดๆ เพราะดำเนินการไปอย่างปกติเรียบร้อย ส่วนกฎหมายกลไกบ้านเมืองซึ่งดูแลในพื้นที่นั้นยังไม่ส่งเสียงสะท้อนว่ามีปัญหา มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่ามีปัญหาและวิธีมองปัญหาของพรรคนี้ตนคิดว่าทำไปทำมาอาจกลายเป็นว่าสังคมไทยจะมองว่าพรรคนี้นั่นแหละจะเป็นตัวปัญหา

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า น่าจะหยิบโพลล์ของสถาบันต่างๆระบุว่าประชาชนจำผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงที่ผ่านมาได้มากที่สุดคือการตามไล่ล่าพ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้ชัดว่าในใจของพรรคนี้คิดกันแต่เรื่องนี้ ปฏิญญาดังกล่าวน่าจะออกมาว่าจะมองอนาคตข้างหน้าของประเทศอย่างไร และพรรคนั้นจะสรุปบทเรียนที่ผ่านมาและกำหนดยุทธศาสตร์เสนอผลงานและนโยบายต่อประชาชนอย่างไร กลับปรากฏว่า มันกลายเป็นรายการปีละหน คนกันเองที่ไปนั่งคิด โกรธและแค้นกันเองแล้วระบายออกมาบอกกับประชาชนว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะเดินหน้าทำ ฉะนั้นตนคิดว่าประชาชนน่าจะใช้วิจารณญาณได้เพราะในช่วงหลังมานี้รู้สึกว่าการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคนี้จะทะลุมิติเกินจิตนาการไปเรื่อยๆเช่นนั่งจัดรายการพูดจาสามแง่สามง่ามวิจารณ์นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในทางเสียหาย ล่าสุดบุกเข้าขุดคุ้ยถุงขยะของสภาผู้แทนราษฎรโดยอ้างว่าเพื่อเป็นการตรวจสอบพฤติกรรมบางอย่างของส.ส. พรรครัฐบาล

“ผมเห็นว่าน่าจะมีเรื่องอื่นๆที่ทำแล้วเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่าหรือไม่ ผมยังใจคอไม่ดีเกรงว่าหากบุกไปรื้อคุ้ยถุงขยะแล้วไม่หนำใจอาจมีส.ส.พรรคนั้นบางคนเสนอให้รื้อบ่อเกรอะของรัฐสภาขึ้นมาด้วยตนคิดว่ามันจะไปกันใหญ่ เพราะประชาชนรอคอยความหวังและโอกาส ” รมช.เกษตรและสหกรณ์กล่าว

เมื่อถามว่านายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เสนอว่าการแก้รัฐธรรมนูญนั้น ควรจะยุบองค์กรอิสระบางแห่งเช่นศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญ โดยโยกสองหน่วยงานนี้เป็นแผนกหนึ่งในศาลฎีกา เรื่องนี้จะเกิดแรงเสียดทานในการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นความเห็นส่วนบุคคล เวลานี้เมื่อเริ่มต้นนับหนึ่งในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มันเป็นประเด็นในการวิจารณ์และเสนอความเห็นจากฝ่ายคัดค้านและฝ่ายสนับสนุนมากมาย ตนคิดว่าควรรอให้เกินหน้าไปในช่วงที่มีสสร.เพราะยังไม่รู้ว่าใครจะมาทำหน้าที่นี้และเนื้อหาการยกร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไร ส่วนความเห็นต่างๆในเรื่องนี้ตนคิดว่าจากนี้ไปจะมีหลากหลายขึ้นและเป็นเรื่องปกติสำหรับเรื่องใหญ่ขนาดนี้ และคงไม่ไปผูกมัดกดดันใดๆเพราะคนที่จะมาเป็นสสร.นั้นยังไม่ปรากฏตัวตนแต่ความคิดของผู้อื่นกลับเกิดขึ้นมาก่อนตรงนี้คือความงามของระบอบประชาธิปไตย


บจ.สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พี แอนด์ อี,คณะบุคคลที่ปรึกษา พี.เอ.ที.,สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา

Tags : ณัฐวุฒิ จวก ปฏิญญาหาดใหญ่ ปชป.

view