สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชัจจ์ แฉม็อบจตุจักรมีคนนอกเข้าร่วม

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ชัจจ์"ชี้ม็อบจตุจักร มีเบื้องหลังแอบเอาคนนอกเข้าร่วม น้อยใจผู้ค้าหลังยื่นมือช่วยเต็มที่ยังเกิดม็อบ ลั่นรถไฟฯจะต้องบริหารห้ามเจ๊งเด็ดขาด
สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ได้สัมภาษณ์พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวถึงกรณีการชุมนุมคัดค้านของกลุ่มผู้ค้าในตลาดจตุจักรเพื่อต้องการการรถไฟฯ ปรับราคาค่าเช่าแผงค้าให้กับผู้ค้าในตลาดจตุจักร ว่า เรื่องนี้มีทั้งการเมือง และการค้า  เรื่องนี้คงจะต้องค่อยพูดกัน ตนไม่มีปัญหาอะไร เพราะต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อย เราต้องยอมรับว่าตลาดนัดจตุจักรเป็นตลาดนัดที่เกิดขึ้นมายาวนาน ทำให้เกิดกลุ่มผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จำนวนมาก และเมื่อมีการเปลี่ยนผู้บริหารตลาดนัดจากกทม.มาเป็นการรถไฟ ทำให้ผู้ที่เคยได้รับประโยชน์เกิดความไม่พอใจเกิดขึ้น

เรื่องการบริหารตลาดนัดจตุจักรความจริงแล้วการรถไฟไม่อยากที่จะเข้ามาบริหารเองแต่อย่างใด แต่เมื่อไม่มีใครที่จะขอเข้ามาบริหารเลย การรถไฟฟ้าจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาบริหารเอง เนื่องจากเราจะเลิกตลาดนัดจตุจักรนั้นคงจะเป็นไปไม่ได้ และที่สำคัญตลาดนัดแห่งนี้มีมูลค่ามหาศาล และที่ผ่านทางการรถไฟได้พยายามช่วยเหลือผู้ค้า โดยได้ประสานติดต่อหาธนาคารต่างๆ โดยผู้ค้าสามารถนำหลักฐานสัญญาสิทธิการเช่าแผงค้าไปยื่นขอกู้เงินจากสถาบันการเงินที่ทางการรถไฟได้ติดต่อไว้ได้รายละถึง 3 แสนบาท แต่เมื่อมาเกิดปัญหาเกิดขึ้นอย่างตนเห็นว่าไม่สมควรจะเกิดขึ้น      

"เมื่อเกิดปัญหาารชุมนุมเกิดขึ้นมานี้แล้ว ผมถือว่าเป็นธรรมดา เราเป็นคนไทยด้วยกัน มีอะไรก็มาคุยกัน เรื่องของการเรียกเงินจากผู้เช่น ไม่ว่าจะเป็นเงินค้าเช่ารายเดือน เงินค่าค้ำประกัน และเงินค่าแรกเช่านั้น เงินที่การรถไฟได้มาทั้งหมดก็จะมาพัฒนาระบบต่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนนหนทาง ท่องระบายน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในตลาดนัดจตุจักรให้ดีขึ้น เงินรายได้บางส่วนก็จะนำไปช่วยเงินสนับสนุนบริหารงานของการรถไฟ ดังนั้นหากการบริหารงานตลาดนัดจตุจักรภายใต้การรถไฟแล้วเกิดการขาดทุนขึ้นมา ผมเห็นว่าการรถไฟคงจะต้องเสียงอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาการบริหารงานของการรถไฟฯก็มองว่าบริหารงานที่ไม่ประสบผลสำเร็จ   " พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว

ว่าไม่ควรมี และค่าธรรมเนียมเรียกเก็บแรกเข้า 50,000 บาท ควรที่จะลดลงและให้เก็บแบบผ่อนส่ง ซึ่งในเรื่องนี้ตนคิดว่าคงสามารถที่จะตกลงกันได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นมานี้ตนเห็นว่าหากทุกฝ่ายได้พูดคุยกันด้วยเหตุและผล ตนไม่อยากจะใช้วิธีบังคับว่าหากใครไม่ยอมจ่ายก็จะหมดสิทธิ์ เพราะมันจะทำร้ายจิตใจกัน อย่างไรก็ตามการพูดคุยกนันี้ทางกลุ่มผู้ค้าที่ออกมคัดค้านจะต้องตั้งตัวแทนเข้ามาเจรจา ไม่ใช่เอาคนมาชุมนุมอย่างนี้

"การชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา ผมได้รับทราบข่าวออกมาว่า ผู้ที่ออกมาชุมนุมไม่ใช่ผู้ค้า และมีการนำคนที่ไม่เกี่ยวข้องมาร่วมชุมนุมด้วย เรื่องนี้มีเบื้่องหลังหลายอย่าง ผมได้เก็บและทำข้อมูลต่างๆ เสนอไปยังรมว.คมนาคมแล้ว ปัญหานี้ผมและรมว.คมนาคมมีความเข้าใจที่ตรงกันแล้ว ผมเป็นรมช.คมนาคม เมื่อผมเสนอข้อมูลไปยัง ผมก็คิดว่ารมว.ก็ต้องเชื่อผม เพราะที่ผ่านมาผมกับตัวรมว.คมนาคมได้ต่อสู่กันมาโดยตลอด และยังอยู่พรรคเดียวกัน " พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว


บจ.สำนักงานบัญชีและธุรกิจ พี.เอ.แอล.,สำนักงานสอบบัญชี พี แอนด์ อี,คณะบุคคลที่ปรึกษา พี.เอ.ที.,สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา

Tags : ชัจจ์ แฉม็อบจตุจักร คนนอกเข้าร่วม

view