สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น อารียา เมืองปทุมธานี แซบจนหยุดไม่ได้

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา

ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น อารียา เมืองปทุมธานี แซบจนหยุดไม่ได้ใครชอบไก่ตุ๋น...อืมมม...ผมแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น อารียา เมืองปทุมธานี หน้าโรงพยาบาลปทุมธานีที่นี่เค้าตุ๋นไก่ ล่อนออกจากกระดูกเลยทีเดียว...น้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อมได้ที่ ใครที่กลัวขมมะระ...ไม่ต้องห่วง ขนาดเพื่อนที่ไม่ชอบมะระยังยกนิ้วให้เลยแหละ

นรากร สักแก้ว (อู๊ด) เจ้าของร้านบอกว่า แต่ก่อนอยู่บ้านที่ จ.พะเยา เป็นช่างอิเล็กทรอนิกส์ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เบื่อการเป็นช่าง อยากมีอาชีพอิสระเป็นของตัวเอง และรักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ เลยหันมาขายก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเพราะได้สูตรมาจากญาติ และเป็นคนชอบตระเวนชิมอาหาร ประกอบกับทางบ้านแม่ขายก๋วยเตี๋ยวมานาน มันก็เลยอยู่ในสายเลือด ค่อยๆ ประสมประสานสูตรจนลงตัวและเข้าที่ เรามาเริ่มเรียกน้ำย่อยกันเลย

 

ไก่ตุ๋นนุ่มๆ มีทั้งส่วนปีกกลาง+น่องปีก+ขาไก่+ปีกบน+น่องเล็ก+เลือด+มะระตุ๋น+มะระสดหั่น พอดีคำน้ำซุปถึงเครื่องยาจีน จะสั่งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ หรือเกาเหลาได้ทุกอย่าง เครื่องปรุงที่ร้านมีน้ำพริกเผาผัดสูตรเฉพาะเผ็ดเข้มข้นเพราะทำใหม่ทุกวัน

ที่ร้านนี้ความแปลกก็คือ เขาจะขายก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา ไก่ตุ๋น ทั้งน่อง ปีก ขาไก่ ข้อไก่ เป็นชิ้นๆ โดยที่ไม่มีการฉีกเนื้อไก่เหมือนร้านทั่วๆ ไป จะสั่งแบบรวมมิตรทุกอย่าง หรือเฉพาะน่อง ปีก หรือจะตีนไก่ล้วนๆ ได้ทั้งนั้น เริ่มที่เกาเหลารวมมิตรทุกอย่างเลยดีกว่า พอเสิร์ฟมาต้องตกใจอะไรมันจะเยอะขนาดนี้

ทั้งถั่วงอก น่องไก่ ข้อไก่ ปีกบน ขาไก่ มะระตุ๋นรวมกันมาอยู่ในชามเดียวกัน ผมว่าชามเดียวอิ่มเลย ชามใหญ่ๆ อย่างนี้ ราคาเพียงแค่ 40 บาทเท่านั้นเอง และอีกเมนูแนะนำที่ขาดไม่ได้คือ เกาเหลาแห้งขาไก่จะกินเล่นหรือกินกับข้าวได้ทั้งนั้น รสชาติดีนุ่มลิ้น ก็เพราะรสชาติของเจ้าขาไก่และน่องไก่ตุ๋นนั้นเองที่ผนึกกำลังกันจนสามารถมัด ใจลูกค้าได้อยู่หมัด

เมื่อเราได้ลองแทะน่องไก่เป็นการทักทายก็ถึงกับต้องผงกหัวเป็นการยอมรับ เลยว่าอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว อีกทั้งขาไก่ที่ถูกตุ๋นมาจนนิ่ม ทว่าก็ไม่ได้เปื่อยยุ่ยจนเละแต่อย่างใด นั่งแทะกันเพลินจากชิ้นแรกตามด้วยชิ้นที่สอง ที่สาม จนนึกขึ้นได้ว่าเราไม่ได้สั่งเฉพาะขาไก่ตุ๋นเท่านั้น จึงต้องวางมือวางกระดูกหันมาหยิบช้อนจับตะเกียบกันแทน

รสชาติของก๋วยเตี๋ยวนั้น ทุกเส้นไม่ว่าจะเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หรือบะหมี่ เรียกว่าแทบจะไม่ต้องปรุงเครื่องเพิ่มเติมเลยก็ว่าได้ เจ้าของร้านก็มีอัธยาศัยดียิ้มแย้มแถมบริการก็เป็นกันเอง ราคาก็แสนสบายๆ ก๋วยเตี๋ยวธรรมดา 35 บาท พิเศษ 40 บาท เกาเหลา 40 บาท ทุกอย่าง

การเดินทางมาร้านนี้ก็หาไม่ยาก ร้านตั้งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ (V Shop) ตรงข้ามโรงพยาบาลปทุมธานีมีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นชื่ออารียาอยู่ร้านเดียว เริ่มขายประมาณบ่าย 3 โมงเย็น สอบถามเส้นทางกับคุณอู๊ดโดยตรงที่โทร. 0808109168 แล้วคุณจะติดใจก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นที่นี่


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น อารียา ปทุมธานี แซบจนหยุดไม่ได้

view