สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ความลับแตก!ผู้รับโอนหุ้นจาก ณัฐวุฒิ ที่แท้ ลูกน้องคนสนิท ?-เพิ่งเปิด บ.นายหน้า

จากสำนักข่าวอิสรา

alt

ความลับแตก! “มฆวัต กาญวัฒนะกิจ”ผู้รับโอนหุ้น บ.เคลียร์มวลชนท่อก๊าซจาก “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ”ที่แท้เป็นลูกน้องคนสนิท แม่ยายบอกเองอยู่ฝ่ายเลขาฯ ตามรับใช้ช่วยงานที่ ก.เกษตรฯ เพิ่งจดทะเบียนตั้ง บ.นายหน้า

 

          จากกรณีที่ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2544 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ร่วมกับนายสนธยา ทิพย์อาภากุล ก่อตั้ง บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

          จนกระทั่งวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 นายสนธยา ได้ทำหนังสือถึงนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด ณ วันที่ 2 มกราคม 2551 โดยหุ้นของนายณัฐวุฒิ จำนวน 20,000 หุ้น ถูกโอนไปให้นายเจตนันท์ ใสยเกื้อ (พี่ชายนายณัฐวุฒิ) 11,975หุ้น และ นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ 8,025 หุ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่นายณัฐวุฒิจะเข้ามารับตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลในยุคนาย สมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2551

          จากนั้นวันที่ 23 มิถุนายน 2551 หุ้นที่อยู่ในชื่อนายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ จำนวน 8,025 หุ้น ได้ถูกโอนไปให้นายเจตนันท์ ใสยเกื้อ ทำให้นายเจตนันท์ ถือครองรวม 20,000 หุ้น จำนวนเท่ากับที่นายณัฐวุฒิเคยถือครองก่อนหน้านี้

          หลายคนอาจสงสัยว่า “นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ” เป็นใคร?

          มีความสำคัญ ถึงขนาดทำให้ นายณัฐวุฒิ ไว้ใจ ถึงขนาดยอมโอนหุ้น บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด จำนวน 8,025 หุ้น ก่อนหุ้นจะถูกโอนต่อให้พี่ชายตนเองอีกครั้ง!!

          สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ นอกจากจะ เป็นผู้ถือหุ้น บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด จำนวน 8,025 หุ้น ในช่วงปี 2551 แล้ว ยังดำรงตำแหน่ง เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้น บริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น จำกัด จำนวน 3,750 หุ้น (เพิ่มเป็น 17,500 หุ้น วันที่ 1 เม.ย.54 ) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมประมูล เป็นปรึกษาประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์โครงการท่อส่งก๊าซ ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ไทย คอนซัลแตนท์ แอนด์ พับบลิค รีเลชั่น จำกัด และบริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งมีการตรวจพบข้อมูลว่า เป็นบริษัทกลุ่มเดียวกัน (อ่านรายละเอียด ในรายงานเรื่อง ข้อมูลลึก“บ.ณัฐวุฒิ-พวก”-ผู้ร่วมประมูลเคลียร์มวลชนท่อก๊าซ ปตท.“กลุ่มเดียวกัน” )

          ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ ยังปรากฏชื่อเป็นกรรมการ และผู้ถือหุ้นใหญ่ ในบริษัท ออล คอร์เร็ค พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิซิเนส จำกัด ด้วย โดยบริษัทแห่งนี้ จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2553 ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ตั้งอยู่ที่ 101/156 หมู่ที่ 4 ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ประกอบธุรกิจ นายหน้า- บริการ เป็นธุรกิจขนาดเล็ก มีกรรมการ 2 คน คือ นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ และนายชญงค์ กาญวัฒนะกิจ มีผู้ถือหุ้น 3 ราย คือ นายมฆวัต 59% นายชญงค์ 40% และนายชัยณรงค์ ถาวรานุรักษ์ 1%

          ทั้งนี้ นายชัยณรงค์ ถาวรานุรักษ์ เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น บริษัท แอคทีฟ คอนสตรัคชั่น จำกัด ในช่วงวันที่ 24 มิ.ย.51 - 25 ส.ค.52 จำนวน 750 หุ้น

          ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังสถานที่ตั้งของ บริษัท ออล คอร์เร็ค พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิซิเนส จำกัด คือ 101/156 หมู่ที่ 4 ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี พบว่า มีสภาพเป็นบ้านเดียว สองชั้น ในหมู่บ้านซื่อตรง ซอย 2 ถนนรัตนาธิเบศร์ ไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัทแห่งนี้ ที่บริเวณหน้าบ้าน เหมือนสำนักงานบริษัทอื่นทั่วไป

          จากการสอบถามข้อมูลผู้พักอาศัยในบ้าน ซึ่งได้รับการยืนยันว่า เป็น “แม่ยาย” ของ นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องบริษัท ออล คอร์เร็ค พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิซิเนส จำกัด แต่อย่างใด โดยบ้านหลังนี้ เป็นที่อยู่ของลูกสาว และสามี คือ นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ

          เมื่อถามว่า ทราบหรือไม่ว่า ที่อยู่บ้านหลังนี้ เป็นสถานที่ตั้งของ บริษัท ออล คอร์เร็ค พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิซิเนส จำกัด แม่ยายของนายมฆวัต ตอบว่า ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก เพิ่งเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้

          เมื่อถามว่า นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้หรือไม่?

          แม่ยายของนายมฆวัต ตอบว่า นายมฆวัต กับ ลูกสาวของตน พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ แต่วันนี้ ไม่อยู่บ้าน โดยนายมฆวัต เดินทางไปภาคใต้ เพื่อไปทำธุรกิจให้กับเจ้านาย จะเดินทางกลับมาในช่วงดึก และในช่วงเช้าของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ จะรวมกับคณะของเจ้านาย เดินทางไปรับคณะทัวร์นกแก้ว ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเรื่องน้ำอยู่ ในขณะนี้

          เมื่อถามว่า เจ้านายของ นายมฆวัต คือ ใคร? แม่ยายของนายมฆวัต ตอบว่า “คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์”

          เมื่อถามว่า นายมฆวัต ทำงานอะไรให้กับ นายณัฐวุฒิ ? แม่ยายของนายมฆวัต ระบุว่า ช่วยงานฝ่ายเลขาของคุณณัฐวุฒิอยู่ ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และที่ลงไปใต้ครั้งนี้ เข้าใจว่า จะไปติดต่อเรื่องงานเรื่องธุรกิจให้กับคุณณัฐวุฒิด้วย

          ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า จากการสอบถามเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ บริษัท ออล คอร์เร็ค พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิซิเนส จำกัด ผ่านระบบให้บริการ 1133 ไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลบ้านเลขที่ 101/156 หมู่ที่ 4 ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ตามที่แจ้งไว้ ปรากฏชื่อและเบอร์ติดต่อของ นายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ คือ 02-9216XXX เท่านั้น

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลด้านเอกสารพบว่า สถานที่ตั้งบริษัท ออล คอร์เร็ค พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ บิซิเนส จำกัด ที่แจ้งไว้ คือ 101/156 หมู่ที่ 4 ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ยังเป็นที่อยู่เดียวกับที่ บริษัท แม็ส มีเดีย แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด แจ้งไว้ในเอกสารงบการเงิน ที่ยื่นต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ด้วย

 

 

 

บทบาทของนายมฆวัต กาญวัฒนะกิจ

alt

ที่มา:สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รวบรวม


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ความลับแตก ผู้รับโอนหุ้น ณัฐวุฒิ ที่แท้ ลูกน้องคนสนิท เพิ่งเปิด บ.นายหน้า

view