สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แดงกร่าง! บุกข่ม กนก ถึง อสมท ไล่ไปทำข่าวที่อื่น

แดงกร่าง! บุกข่ม “กนก” ถึง อสมท ไล่ไปทำข่าวที่อื่น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เสื้อแดงกร่าง! ยกพวกราว 20 คนบุกถึง อสมท กลางดึก ยื่นหนังสือประท้วง “กนก” ทำข่าวไม่เป็นกลาง เหน็บทำไมไม่ไปเล่นการเมือง หรืออยู่สำนักข่าวอื่นที่เลือกข้างชัดเจน แนะเล่าข่าวเป็นกลาง แค่รายงานใครทำอะไรที่ไหนก็พอ
       
       เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. กลุ่มเสื้อแดงประมาณ 20 คนได้ขอเข้าพบนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ที่สำนักงานใหญ่ อสมท ช่อง 9 เพื่อยื่นหนังสือประท้วง โดยอ้างว่าทำหน้าที่อ่านข่าวอย่างไม่เป็นกลาง
       
       โดยแกนนำใช้ชื่อว่า จ.เจตน์ ได้กล่าวกับนายกนกว่า วันนี้ความเห็นต่างทางการเมืองมันลุกลามบานปลาย จนถึงขั้นอาจารย์วรเจตน์ถูกทำร้าย ทำไมพวกตนถึงโผล่มาที่นายกนกก่อน เพราะทุกคนรู้สึกว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา นายกนกทำหน้าที่ผ่านสื่อ แล้วรู้สึกว่านายกนกคือปัญหา เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน และกังวลว่าไม่แน่นายกนกอาจจะเป็นเหยื่อเหมือนอาจารย์วรเจตน์ก็ได้ นายกนกยอมรับหรือไม่ว่าการทำหน้าที่ทั้งก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งอีกอารมณ์หนึ่ง แต่ก่อนเลือกตั้งนายกนกได้สะสมความรู้สึกคนหน้าจอ ผ่านสื่อหลัก ไม่อย่างนั้นพวกตนจะมาหาทำไมดึกๆ ดื่นๆ ง่ายๆ เอาความรู้สึกมาคุย พวกตนรู้สึกว่านายกนกเป็นไอดอลแรกของปัญหาความขัดแย้ง ลักษณะการพูดทำให้คนรู้สึกได้
       
       และอีกประเด็นหนึ่งก็คือว่า จริงๆ แล้วสื่อเลือกข้างมันมี ไม่ว่าจะเป็นเอเอสทีวี ทีนิวส์ บลูสกาย หรือนักการเมือง อย่างนายกนกน่าก็จะไปเป็นนักการเมือง หรือไปเป็นสื่อเลือกข้างโดยตรงเลยดีกว่าหรือไม่ เพราะการมาใช้ช่องทางที่เรียกว่าสำนักข่าวไทย อสมท มันเป็นสื่อที่ทุกคนต้องได้ดู เขาไม่ควรต้องมานั่งดูคนจัดรายการที่มีทัศนคติโน้มเอียง เพราะมันชัดเจนอยู่แล้ว เพราะนายกนกประกาศชัดเจนว่าไม่เอาพรรคเพื่อไทย นายกนกนั่งในสื่อหลัก เราต้องนั่งดูคนที่เห็นต่างจากเรา ทำไมเราไม่นั่งดูคนที่เป็นกลางๆ หรือรายงานข่าวแบบใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไรพอ
       
       โดยในคลิปที่เผยแพร่ นายกนกได้กล่าวตอบกลับว่า ตนเข้าใจ ก็เป็นสิทธิที่มายื่นหนังสือประท้วง ยื่นให้ตน ตนก็จะรับไว้ หรือจะยื่นให้ทางผู้ใหญ่ อสมท ก็ได้
       
       ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์คนเสื้อแดง www.go6tv.comได้ รายงานเพิ่มเติมว่า “ผู้ใช้นามว่า จ.เจตน์ ได้พูดแสดงความห่วงใยอย่างจริงใจกับนายกนกว่า หากนายกนกแสดงท่าทีเช่นนี้ผ่านสื่อฯ อยู่บ่อยครั้ง อาจเป็นชนวนที่จะทำให้คนไม่พอใจ และมาทำร้ายได้ และตนไม่ต้องการเห็นความรุนแรงใดๆ จึงได้มาขอร้องให้ทำหน้าที่สื่อฯอย่างเป็นกลางต่อไป ซึ่งนายกนก ก็ยินดีและรับหนังสือไว้พร้อมกล่าวขอโทษอย่างสุภาพ”
       
       นอกจากนั้น ผู้ที่ไปร่วมยื่นหนังสือประท้วงในครั้งนี้ได้เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว อุลตร้าแดง สมุนนิติราษฎร์ ระบุ ว่า “ไปยื่นหนังสือประท้วงนายกนกวันนี้ พูดกันตรงๆเลยนะครับว่าแค่เสมอตัว เพราะว่านายกนกตอบโต้ทุกประเด็นที่ทางเราถามไปแบบศรีธนญชัย ประมาณว่าที่ไหนยังไงเมื่อไร ทั้งๆที่ผมบอกไปว่าผมถามถึงภาพรวม มันก็แถไถไปเรื่อย แต่ไม่เป็นไรคราวหน้าจะไม่ให้มันโต้ได้ง่ายๆ แบบคราวนี้อีกล่ะ”
       
       มีรายงานว่า นาย จ.เจตน์ ที่ปรากฏในวิดีโอคลิปนั้น มีชื่อจริงว่านายจิรปาณ ศรีเนียน เป็นผู้ดำเนินรายการรายการโซเชียลก็อสซิป ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเชียอัพเดท ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกับนายนพพร หรือเต้ นามเชียงใต้ เจ้าของนามแฝง มดแดง หรือมดชมพู ในเว็บไซต์พันทิปดอตคอม ซึ่งที่ผ่านมานายนพพรเคยเคลื่อนไหวนับตั้งแต่เวทีคนรักทักษิณที่สวนจตุจักร เมื่อปี 2549 กระทั่ง นปช.ในปัจจุบัน ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายนพพรเป็นแกนนำโดยใช้ชื่อในนาม “กลุ่มสมัชชาประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย” ยื่นแถลงการณ์ต่อนายสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง ผู้จัดการฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เพื่อเรียกร้องให้ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสายการเมือง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 พิจารณาตัวเอง หลังจากเกิดกรณีที่ น.ส.สมจิตต์ แจ้งความถูก นปช. จ.เพชรบุรี โทรศัพท์ข่มขู่ในการทำหน้าที่สื่อมวลชน กล่าวหาว่ามีอคติในการสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


เสื้อแดงยื่นหนังสือ"กนก"ทำข่าวไม่เป็นกลาง

จาก โพสต์ทูเดย์

เสื้อแดงบุกถึงอสมท. กลางดึก ยื่นหนังสือประท้วง "กนก" อ้างทำข่าวไม่เป็นกลาง
 

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.  วานนี้ (6 มี.ค.)ได้มีกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นบุคคลที่ดูการจัดรายการ ได้ขอเข้าพบนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ที่สำนักงานใหญ่ อสมท. ช่อง 9 เพื่อยื่นหนังสือประท้วง โดยอ้างว่าทำหน้าที่อ่านข่าวอย่างไม่เป็นกลาง
      
โดย แกนนำใช้ชื่อว่า จ.เจตน์ ได้กล่าวกับนายกนก ว่า วันนี้ความเห็นต่างทางการเมืองมันลุกลามบานปลาย จนถึงขั้นอาจารย์วรเจตน์ถูกทำร้าย ทำไมพวกตนถึงโผล่มาที่นายกนกก่อน เพราะทุกคนรู้สึกว่า 4-5 ปี ที่ผ่านมา นายกนกทำหน้าที่ผ่านสื่อ แล้วรู้สึกว่านายกนกคือปัญหา เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นพร้อมๆกัน และกังวลว่าไม่แน่นายกนกอาจจะเป็นเหยื่อเหมือนอาจารย์วรเจตน์ก็ได้ นายกนกยอมรับหรือไม่ว่า การทำหน้าที่ทั้งก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งอีกอารมณ์หนึ่ง แต่ก่อนเลือกตั้งนายกนกได้สะสมความรู้สึกคนหน้าจอ ผ่านสื่อหลัก ไม่อย่างนั้นพวกตนจะมาหาทำไมดึกๆดื่นๆ ง่ายๆเอาความรู้สึกมาคุย พวกตนรู้สึกว่านายกนกเป็นไอดอลแรกของปัญหาความขัดแย้ง ลักษณะการพูดทำให้คนรู้สึกได้
      
อย่างไรก็ตาม นาย จ.เจตน์ ที่ปรากฏในวีดีโอคลิปนั้น มีชื่อจริงว่านายจิรปาณ ศรีเนียน เป็นผู้ดำเนินรายการรายการโซเชียล ก็อซซิป ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเชียอัพเดท ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง


กนกขอบคุณแฟนเฟซบุ๊คยันเอาอยู่

จาก โพสต์ทูเดย์

แฟนคลับแห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจ กนก พิธีกรชื่อดัง หลังโดนประท้วงไม่เป็นกลาง  ด้านเจ้าตัว ขอบคุณ ยัน ไม่มีปัญหา เอาอยู่ ภาพรวมยังคุยกันเข้าใจ

จากกรณีที่มีกลุ่มบุคคลที่อ้างว่า เป็นบุคคลที่ดูการจัดรายการ ได้ขอเข้าพบ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ที่สำนักงานใหญ่ อสมท. ช่อง 9 ค่ำวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา  เพื่อยื่นหนังสือประท้วง โดยอ้างว่า ทำหน้าที่อ่านข่าวอย่างไม่เป็นกลาง นั้น 

ปรากฎว่าที่หน้า เวปเฟซบุ๊ค  Kanok Ratwongsakul Fan Page ได้มีคนได้โพสต์ข้อความเข้ามาให้กำลังใจนายกนก เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายกนก ได้โพสต์ข้อความตอบกลับว่า  "ขอบคุณทุกคนทุกกำลังใจนะครับ ผมค่อยๆอ่านทุกความเห็น..ทางข้อความด้วย ไม่รู้จะตอบยังไงดี ขอโทษที่ยังไม่ได้กด Like เพราะช่วงนี้ผมเร่งปิดต้นฉบับพ็อกเก๊ตบุ๊ค 2 เล่ม ต้องให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ จะได้ทันงานหนังสือปลายเดือน จึงดูห่างๆไปจาก fb. ก็พอดีเกิดเรื่อง "แขกผู้มาเยือน" หลายท่านจึงคิดว่า ผมคงมีปัญหาหนัก! ความจริงคืนนั้นภาพรวมคุยกันรู้เรื่องนะครับ ผมยัง "เอาอยู่" แต่ก็ไม่อยาก "เอาบ่อย" กลัวจะ "เอาไม่ไหว" สักวัน!"

 


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แดงกร่าง บุกข่ม กนก อสมท ไล่ไปทำข่าวที่อื่น

view