สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อิ่มหนำสำราญ ที่ร้าน Maria กับหลากหลายเมนูจานเด็ด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศภายในร้าน Maria ดูอบอุ่นชวนนั่งสบายๆ
       เวลาที่ได้ออกไปกินข้าวนอกบ้านยังร้านอาหารใดก็ตาม หากว่าที่ร้านอาหารแห่งนั้นมีอาหารหลายหลากสัญชาติให้ได้เลือกอิ่มอร่อย “ตระเวนกิน” จะชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะว่าจะได้เลือกกินอาหารแบบหลากหลายรสชาติ ตอบสนองความต้องการของคนชอบเลือกกินอย่างเราให้ได้อิ่มหนำสำราญกันไปในมื้อ เดียว
โต๊ะนั่งด้านนอกชั้น 2 รับลมเย็นๆ
       เหมือนที่ในมื้อนี้ เมื่อเราได้ตระเวนกินมายังร้าน “Maria” (มาเรีย) ที่ตั้งอยู่ตรง ถ.ราชพฤกษ์ ที่นี่ถือว่าเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ที่มากมายไปด้วยอาหารนาชาติให้ได้เลือก อร่อยกันได้อย่างเต็มที่ โดยมีทั้งอาหารอิตาเลียนแบบโฮมเมดแท้ๆ ที่มีการปรุงแต่งรสชาติให้ถูกปากนักกินคนไทย แล้วก็ยังมีอาหารเวียดนาม อาหารจีน และอาหารไทย เรียกว่าหากขอเมนูอาหารมาเปิดดูจะเห็นอาหารหลากหลายมากมายกว่า 100 เมนู ที่ล้วนแล้วแต่น่าลองลิ้มทั้งนั้น
ออเดิร์ฟมาเรีย
       เอาเป็นว่ามื้อนี้ “ตระเวนกิน” ขอเลือกสั่งอาหารมาแบบหลากหลายสัญชาติ ที่ถือว่าเป็นเมนูเด่นประจำร้านที่ถ้าแล้วแนะนำว่าต้องสั่งมาชิมกันให้ได้ เริ่มจากอาหารอิตาเลียนกันก่อนดีกว่า เมนูแรกคือ ออเดิร์ฟมาเรีย (350 บาท) เป็นออเดิร์ฟสไตล์อิตาเลียน ที่พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารหลายอย่าง มีมอสซาเรลล่าชีสที่ทางร้านทำชีสเองเป็นชีสสด นำมาหั่นแล้วคลุกกับเกล็ดขนมปังแล้วทอดให้เหลืองกรอบ ชิมชีสทอดกรอบนุ่มแน่นเคี้ยวหนึบปากจิ้มกินคู่กับซอสมะเขือเทศที่ทางร้าน ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษตามสูตรเด็ดถูกปากดีจริง มีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่อบกับมอสซาเรลล่าชีสและผักโขม กินหอยเนื้อนุ่มหวานนุ่มหนืดชีสและผักโขมที่มีรสกลมกล่อมเข้ากันดี มีขนมปังกระเทียมที่ทางร้านนำขนมปังเฟรนช์เบรดที่ทำเองมาทาเนยกระเทียม แล้วอบกรอบ กินขนมปังกรอบๆ ได้รสเนยกระเทียมหอมอร่อย และยังมีไส้กรอกหมูสไตล์อิตาเลียนซูบลิค เอาไปกริลล์จนสุกหอม ได้ไส้กรอกหมูเนื้อแน่นรสดีกินคู่กับซาวเค้า และมีสลัดผักสดกับน้ำสลัดรสดีมาให้ด้วย
พิซซ่าคาร์โบนาร่า
       เมนูต่อมาต้องไม่พลาดพิซซ่า ซึ่งที่นี่มีเตาทำพิซซ่าโดยเฉพาะ และเป็นแบบครัวเปิดโชว์การทำพิซซ่าให้เห็นกันด้วย สำหรับพิซซ่าที่อยากนำเสนอก็คือ พิซซ่าคาร์โบนาร่า (350 บาท) เป็นพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ แบบบางกรอบ พิซซ่าหน้านี้ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเป็นพิเศษมีเฉพาะที่นี่เท่านั้น ตัวแป้งพิซซ่าทางร้านทำเองแบบโฮมเมด ตีแป้งพิซซ่าให้เป็นแผ่นแล้วทาด้วยซอสพิซซ่า ใส่มอสซาเรลล่าชีส ท็อปปิ้งด้วยซอสคาร์โบนาร่าสูตรเด็ดของทางร้าน และใส่ไข่ต้ม เบคอนทอดกรอบ เห็ดแชมปิยอง แล้วเข้าอบเตาที่ใช้ฟืนไม้สนเพื่อให้ได้กลิ่นหอม พิซซ่าเสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย ชิมแล้วขอยกนิ้วให้ในความบางกรอบของแป้งและหน้าพิซซ่ารสกลมกล่อมถูกปากดี จริง
แซลมอนย่างเนยวาซาบิ
       แซลมอนย่างเนยวาซาบิ (300 บาท) เมนูนี้ใครที่ชอบกินปลาแนะนำว่าต้องสั่ง เพราะทางร้านนำเนื้อปลาแซลมอนสดๆ ชิ้นใหญ่มากริลล์ให้เนื้อปลาสุกกำลังพอดี แล้วก็ราดด้วยซอสมายองเนสปรุงรสและแต่งรสด้วยวาซาบิ ด้านล่างเนื้อปลามีผักสดราดด้วยสลัดน้ำใส และมีหน่อไม้ฝรั่ง เห็ดหอม และมันฝรั่งทอดใส่เคียงมาให้กินคู่กัน ลิ้มรสแซลมอนเนื้อนุ่มหวานผสานรสชาติเข้ากันดีกับซอสเข้มข้นออกรสและกลิ่นวา ซาบิ
สลัดกุ้งทอดผลไม้
       จานต่อมาเป็น สลัดกุ้งทอดผลไม้ (200 บาท) หน้าตาชวนกิน มีกุ้งชุบแป้งคลุกเกล็ดขนมปังทอดกรอบ มาพร้อมกับสลัดผลไม้มีแก้วมังกร แคนตาลูป แอปเปิ้ล องุ่น สตรอเบอร์รี่ ราดด้วยน้ำสลัดครีมที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ ท็อปปิ้งด้วยอัลมอลด์และใส่มาในกระทงเผือกทอดกรอบ กินกุ้งกรอบนอกเนื้อในนุ่ม กินคู่กับสลัดผลไม้สดกรอบอร่อยโดนใจ
ออเดิร์ฟเวียดนาม
       จากนั้นมาชิมอาหารเวียดนามกันบ้าง ขอนำเสนอ ออเดิร์ฟเวียดนาม (320 บาท) มาแบบครบครันมีทั้งข้าวเกรียบปากหม้อ ที่แป้งบางใสเห็นไส้หมูสับที่ปรุงรสผัดรวมกับต้นหอม กินแล้วเนื้อแป้งบางนุ่มไส้รสละมุนปาก มีเปาะเปี๊ยะทอด ที่เป็นแป้งเปาะเปี๊ยะเวียดนามห่อด้วยไว้หมูผสมกับกุ้งทอดมาเหลืองกรอบ ชิมแล้วเคี้ยวกรอบกรุบไส้ข้างในรสดีถูกใจ มีเปาะเปี๊ยะสดที่ใช้แผ่งแป้งเปาะปี๊ยะเวียดนามห่อด้วยไส้หมูกับกุ้ง ถั่วงอก กะหล่ำปลี โหระพา ผักชีฝรั่ง แครอท สะระแหน่ ใบกุ้ยฉ่าย ห่อม้วนเป็นแท่ง กินกับน้ำจิ้มถูกลิ้นดีจริง มีหมูยอเวียดนามแบบธรรมดาและทรงเครื่องที่เนื้อนุ่มรสดี และก็มีแหนมเนืองที่จัดผักกับแป้งมาแบบพอดีคำ กินกับหมูและเครื่องเคียงต่างๆ และน้ำจิ้ม ห่อแหนมเนืองเป็นคำเอาเข้าปากเคี้ยวกร้วมคำโตอร่อยดีแท้
ไก่แช่เหล้ายำแมงกะพรุน
       ปิดท้ายขอแนะนำเป็นเมนูอาหารจีน ไก่แช่เหล้ายำแมงกะพรุน (200 บาท) ทางร้านเลือกใช้ไก่บ้านเนื้อแน่นไม่เละ ต้มแล้วนำมาแช่กับเหล้าจีนที่ผสมด้วยสูตรพิเศษ แช่นานกว่า 1 คืน จนเหล้าซึมถึงเนื้อในไก่ แล่หั่นมาเป็นชิ้นๆ และมียำแมงกะพรุนกับน้ำมันงาด้วย กินไก่เนื้อนุ่มได้รสชาติของเหล้าจีนหอมๆ ส่วนยำแมงกะพรุนเคี้ยวเด้งกรึบรสดีถูกปาก
บรรยากาศภายในห้องจัดเลี้ยง
       แต่ถ้าหากใครมากินกันหลายๆ คน แล้วอยากจะสั่งเมนูจานเด่นอื่นๆ มาชิมเพิ่มก็ยังเมนูอื่นๆ ที่อยากแนะนำ อาทิ ผักโขมอบชีส (150 บาท) ขาหมูเยอรมัน (320 บาท) หอยลายขนมปังกระเทียม (150 บาท) ปลากะพงทอดน้ำปลา (350 บาท) ห่อหมกหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ (200 บาท) สลัดเนื้อ/หมู เวียดนาม (200 บาท) น้ำสตรอเบอร์รี่ปั่น (60 บาท) และอีกสารพันเมนูอาหารรสเลิศอันหลากหลายที่ชวนให้มากินแบบอิ่มท้องกันได้ที่ร้าน “Maria”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       “Maria” (มาเรีย) ตั้งอยู่ที่ 31/1 หมู่ 4 ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางรักเหนือ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากถ.บรมราชชนนี ให้เลี้ยวเข้าถ.ราชพฤกษ์ มุ่งหน้ามาที่วงเวียนราชพฤกษ์ แล้ววิ่งตรงไปเรื่อยๆ ผ่านแมคโดนัลด์ก็ให้วิ่งตรงไปอีก ก็จะเห็นร้านMaria อยู่ทางซ้ายมือติดริมถนน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ทางร้านรับจัดเลี้ยงในสถานที่ด้วย ถ้ามากินศุกร์-อาทิตย์ แนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2927-3564-5 และยังมีสาขาอื่นๆ อีก มีสาขาสีลม โทร. 0-2234-0440 สาขาโฮมเวิร์ค โทร. 0-2101-5329-30 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mariapizzeria.com/

       ชื่อร้าน : Maria (มาเรีย)
       
       ประเภทอาหาร : อาหารอิตาเลียน, อาหารไทย, อาหารเวียดนาม, อาหารจีน
       
       เมนูจานเด่น : ออเดิร์ฟมาเรีย, พิซซ่าคาร์โบนาร่า, แซลมอนย่างเนยวาซาบิ, สลัดกุ้งทอดผลไม้, ออเดิร์ฟเวียดนาม, ไก่แช่เหล้ายำแมงกะพรุน
       
       บรรยากาศร้าน : ห้องแอร์กว้างขวาง มี 2 ชั้น และมีห้องจัดเลี้ยงบริการ
       
       ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 31/1 หมู่ 4 ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางรักเหนือ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากถ.บรมราชชนนี ให้เลี้ยวเข้าถ.ราชพฤกษ์ มุ่งหน้ามาที่วงเวียนราชพฤกษ์ แล้ววิ่งตรงไปเรื่อยๆ ผ่านแมคโดนัลด์ก็ให้วิ่งตรงไปอีก ก็จะเห็นร้านMaria อยู่ทางซ้ายมือติดริมถนน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน
       
       บัตรเครดิต : รับบัตรเครดิต
       
       สถานที่จอดรถ : มีที่จอดรถหน้าร้าน
       
       เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
       
       เบอร์โทรศัพท์ : ทางร้านรับจัดเลี้ยงในสถานที่ด้วย ถ้ามากินศุกร์-อาทิตย์ แนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2927-3564-5 และยังมีสาขาอื่นๆ อีก มีสาขาสีลม โทร. 0-2234-0440 สาขาโฮมเวิร์ค โทร. 0-2101-5329-30 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mariapizzeria.com


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อิ่มหนำสำราญ ร้าน Maria หลากหลายเมนูจานเด็ด

view