สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวงทรงแนะผู้พิพากษาปฏิบัติหน้าที่ยุติธรรม-สุจริต

จาก โพสต์ทูเดย์

"ในหลวง" ทรง แนะ ผู้พิพากษาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยุติธรรม ซื่อสัตย์สุจริตตลอดชีวิต ให้ประชาชนมีความไว้ใจ เพื่อประเทศชาติสงบ

วันนี้(9 มี.ค.)  เวลา 17.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ เสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ  โรงพยาบาลศิริราช  พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายไพโรจน์  วายุภาพ  ประธานศาลฎีกา นำ ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

ในการนี้ ได้มีพระบรมราโชวาทเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้รักษาความยุติธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต ตามที่ได้ปฏิญาณอย่างเคร่งครัด ตลอดชีวิต ประเทศชาติจะได้มีความสงบสุข

"ผู้ที่จะเข้าปฏิบัติงานในศาลยุติธรรมมีความสำคัญมากสำหรับประเทศชาติ เพื่อประชาชนจะหวังในความยุติธรรมของผู้พิพากษานั่นเอง ในประเทศมักจะมีปัญหาอยู่เสมอ ก็ต้องมีคนที่มีความยุติธรรม ปฏิบัติอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริตอยู่เสมอ ถ้าประชาชนสามารถที่จะหวัง มีความหวัง มีความไว้ใจในผู้พิพากษาได้ ประเทศชาติก็จะมีความสงบสุขมากขึ้น ฉะนั้นท่านต้องมีหน้าที่ที่สำคัญ ท่านต้องเสียสละในหน้าที่อย่างยิ่ง ถ้าทำตามที่ปฏิญาณ ก็สามารถที่จะช่วยประเทศให้มีความสงบสุขได้อย่างดี

ดังนั้นท่านก็จะต้องรักษาคำปฏิญาณนี้อย่างเคร่งครัด ตลอดชีวิต เพราะว่าเป็นบุคคลสำคัญในประเทศ ขอให้ท่านรักษาคำปฏิญาณอย่างเคร่งครัด เท่ากับได้ช่วยประเทศให้มีความสงบสุข มีความยุติธรรมโดยแท้ ตลอดไป ก็ขอให้ท่านปฏิบัติงานด้วยความเคร่งครัดเป็นเวลาตลอดชีวิต เพื่อที่จะรักษาความยุติธรรมในประเทศ ทั้งในหน้าที่การงานในโรงศาล ทั้งในตลอดเวลา ทั้งในศาล ทั้งนอกศาล ถือได้ว่าท่านได้ช่วยประเทศให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งเป็นสำคัญ หน้าที่ที่สำคัญมาก ก็ขอให้ท่านได้สามารถรักษาคำปฏิญาณที่ท่านเปล่งขึ้นมาอย่างเคร่งครัด และท่านก็จะสามารถมีความภูมิใจในตัวเองว่า เป็นคนดีของชาติ เป็นคนที่รักษาความยุติธรรมของชาติ ซึ่งเป็นงานที่สำคัญ และงานที่มีเกียรติมาก"


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ในหลวง ทรงแนะผู้พิพากษา ปฏิบัติหน้าที่ยุติธรรม สุจริต

view