สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สนั่นลั่นเลิกเล่นการเมืองเซ็งแบ่งขั้วเลือกฝ่าย

สนั่นลั่นเลิกเล่นการเมืองเซ็งแบ่งขั้วเลือกฝ่าย

จาก โพสต์ทูเดย์

พล.ต.สนั่นประกาศเลือกตั้งเที่ยวหน้าเลิกเล่นการเมือง แนะย้ายศาลรัฐธรรมนูญไปศาลยุติธรรม ค้านยุบศาลปกครอง

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ตั้งใจว่าหลังจากนี้จะหยุดเล่นการเมือง เพราะว่าการเมืองไม่เหมือนเมื่อ30ปีที่ผ่านมา มีการแบ่งพวก ชัดเจน แบ่งฝ่ายกันมากไป อีกทั้งยังมีความรุนแรงมากขึ้ยทุกที เดินเข้าสภากันยังไม่พูดไม่ทักทาย เห็นแล้วเบื่อไม่สนุกแล้ว

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์

"การเมืองสมันนี้ก็เล่นลำบาก จะทำอะไรก็ทำยาก และตัวเองก็พลังน้อยลงแล้ว คิดว่าหมดเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะไม่ลงเล่นการเมืองแล้ว เว้นแต่มีเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วง" พล.ต.สนั่นกล่าว และว่าหลังจากนี้คิดไปทำร้านอาหารชาลาวัน จะไม่ไปไหนจะอยู่เฝ้าร้านอาหาร เป็นที่ปรึกษาให้กับคนเมืองได้ทุกเมื่อถ้าต้องการ มาหาได้ที่นี่

พล.ต.สนั่น ยังเห็นว่าวิธีการปรองดองที่มีอยู่ในปัจจุบันเชื่อว่าไม่สำเร็จเพราะยังมี เขื่อนไข ดูแล้วก็ยังสับสนกันไปหมด ต้องดูว่าจะมีการสรุปผลออกมาอย่างไร ยอมรับว่ารู้สึกแปลกทำไมจึงรีบเร่งตั้งกรรมการปรองดอง การปรองดอง

"ถ้ายังขืนมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันอย่างนี้คงเป็นไปไม่ได้ และต้องหยุดพูดเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ(ชินวัตร) ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าฝ่ายหนึ่งยังพูดว่าจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับมา อีกฝ่ายหนึ่งมาบอกว่าจะต้องให้พ.ต.ท.ทักษิณถูกดำเนินคดีก่อน แล้วอย่างนี้จะปรองดองกันได้อย่างไร เป็นไปไม่ได้ไม่มีวันลงเอยได้เลย จึงเป็นห่วงว่าการปรองดองจะไม่มีวันสำเร็จ บรรยากาศตอนนี้มันลำบากอย่าเอาตัวพ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นตัวตั้ง"พล.ต.สนั่น กล่าว

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เห็นว่าไม่ควรที่จะแก้ทั้งฉบับ เรื่องยุบพรรคก็ควรที่จะแก้ให้ลงโทษเฉพาะคนที่กระทำความผิด ส.ส.ร.นั้นก็ไม่ควรที่จะมีมาก และรัฐบาลก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งให้เขาเลือกกันเป็นอิสระ ศาลรัฐธรรมนูญควรที่จะยุบไปอยู่ที่ศาลยุติธรรม เพราะตัวตุลาการซึ่งก็เติบโตมาและมีความเชียวชาญทางคดี ส่วนศาลปกครองแค่ลดอำนาจก็เพียงพอไม่ควรที่จะยุบเพราะยังทำหน้าที่ช่วยเหลือ ประชาชนและข้าราชการได้.


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สนั่น เลิกเล่นการเมือง เซ็ง แบ่งขั้วเลือกฝ่าย

view