สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มัลลิกาจี้ณัฐวุฒิแจงปมบริษัทรับงานปตท.

จาก โพสต์ทูเดย์

มัลลิกา ไล่บี้ "ณัฐวุฒิ" แจง กมธ.พลังงาน ปมบริษัทรับงานพีอาร์ท่อก๊าซปตท. หลังเบี้ยว 2 รอบ

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากที่ ได้ยื่นหนังสือให้คณะกรรมาธิการ(กมธ.)การพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบความเกี่ยวข้อง 3 บริษัท กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้เป็นที่ปรึกษามวลชนสัมพันธ์โครงการท่อส่งก๊าซให้กับบริษัท ปตท. ว่าเข้าข่ายทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ(พ.ร.บ.ฮั้ว) หรือไม่นั้น  ในวันที่ 14 มี.ค.เวลา 10.00น. ทางกมธ.พลังงานฯจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง โดยมีมติเชิญตนเอง และผู้บริหารของปตท.เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนนายณัฐวุฒิและบริษัทที่เกี่ยวข้องทางกมธ.ได้เชิญเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หากในวันที่ 14 ไม่เข้าชี้แจงทางกมธ.จะใช้ พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของกรรมาธิการให้มาชี้แจงต่อไป

น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า พิรุธของทั้ง 3 บริษัทคือ หนังสือแบบฟอร์มและการถือหุ้นไขว้กันไปมาของผู้ถือหุ้นทั้งหมดใน 3 บริษัทที่เกี่ยวพันกับนายณัฐวุฒิ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้นายณัฐวุฒิ เข้าชี้แจงต่อกมธ.การพลังงาน เพื่อที่ทางกมธ.พลังงานจะได้สรุปในส่วนที่ยังขาดอยู่ประมาณ 30% ซึ่ง ทางกมธ.การพลังงานแจ้งมาว่า เมื่อทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว จะสรุปข้อมูลเพื่อส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ป.ป.ช.)ในสัปดาห์หน้าเพื่อดำเนินการฟ้องร้องกล่าวโทษต่อไป

ดังนั้นขอเรียกร้องให้นายณัฐวุฒิเข้าชี้แจงต่อกมธ.พลังงานเพื่อให้เรื่อง นี้ไม่ยืดเยื้อออกไปอีกและไม่ต้องกลัวการเข้าชี้แจงต่อกมธ.พลังงาน ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้กรณีดังกล่าวเป็นบรรทัดฐานของสังคม ขอเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ควรที่จะละเลยและเพิกเเฉย อย่างน้อยที่สุดควรเข้าไปชี้แจงต่อกมธ.พลังงาน เพราะเสียงข้างมากของกมธ.พลังงานก็เป็นของพรรคเพื่อไทย


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มัลลิกา ณัฐวุฒิ แจงปม บริษัทรับงานปตท.

view