สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตำรวจตั้งวินจยย.รับจ้างเถื่อนโทษไล่ออก

จาก โพสต์ทูเดย์

นครบาลขู่ฟันตำรวจจราจรรีดส่วย-ตั้งวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างเถื่อนเจอวินัย-อาญา โทษสูงสุดให้ออกราชการ

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น.) กล่าวว่า ในพื้นที่ กทม.พบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 6,330 วินมีรถจักรยานยนต์รับจ้างรวม 97,620 คัน และพบว่าวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไม่ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย594วินมี รถจักรยานยนต์รับจ้าง3,362คัน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะประสานงานไปยังสำนักงานเขต50เขตให้ตรวจสอบวินรถ จักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนหรือวินเถื่อนเพื่อขึ้นทะเบียนให้ ถูกต้องตามกฎหมายเป็นแก้ไขปัญหากรณีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บผลประโยชน์ และการสวมสิทธิ์แทนกัน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในสังกัด ในพื้นที่ใด ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บ เงิน หรือ ส่วย จากวินรถจักรยานยนต์รับจ้างแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายห้ามไม่ให้ ยุ่งเกี่ยว หรือ เรียกรับผลประโยชน์อย่างเด็ดขาด แต่ให้เน้นกวดขัน รณรงค์ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

"หากพบหรือมีหลักฐานสาวไปถึงจะถูกพิจารณาโทษทางปกครองทันที พร้อมตั้งกรรมการสอบพิจารณาทางวินัยและอาญา โดยมีโทษสูงสุดคือพิจารณาให้ออกจากราชการ " พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าว


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตำรวจ ตั้งวินจยย.รับจ้างเถื่อน โทษไล่ออก

view