สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กลุ่มพธม.เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

จาก โพสต์ทูเดย์

กลุ่มพันธมิตรฯเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีปิดสนามบินเพิ่มเติม "ปานเทพ" เผยทนายฝ่ายตรงข้ามติดต่อให้นิรโทษกรรม

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)ตั้งแต่ช่วง 09.30น. ผู้ต้องหาร่วมชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ชุมนุมปิดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามหมาย เรียกพนักงานสอบสวน หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้รับคำสั่งจากอัยการให้สอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม เติมกับกลุ่มผู้ต้องหาคดีดังกล่าว 

โดยตั้งแต่เช้าที่ผ่านมามีผู้ต้องหากลุ่มพันธมิตรฯเดินทางเข้ารับทราบข้อ กล่าวหาเพิ่มเติมแล้วกว่า 10 คน อาทิ นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง, นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษก พธม.,นายระพินทร์ พุฒิชาติ หรือ น้าซู วงซูซู 

ปานเทพ

นายปานเทพ กล่าวว่า การที่กลุ่มพันธมิตรถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนั้นมาจากการชี้นำของอัยการ โดยมีหนังสือจากสำนักงานคดีอาญาส่งมาที่พนักงานสอบสวนว่ายังมีการแจ้งข้อ กล่าวหาไม่ครบถ้วนจึงให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาหลายคน หลายข้อหา

"ในส่วนของผมถูกแจ้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยเป็นหัวหน้า ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 วรรคสองและสาม ที่น่าสนใจคือคดีนี้อัยการส่งมาวันที่ 17 ก.พ. และให้ส่งกลับในวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ส่งไม่ทัน อีกทั้งการลงเลขเอกสารก็มีการย้ายฝ่ายภายใน 6นาทีจากอีกฝ่ายไปอีกฝ่าย แสดงว่ามีการเร่งรัดคดีอย่างชัดเจน" นายปานเทพกล่าว          

นายปานเทพ ยังกล่าวอีกว่า ทนายพันธมิตรได้รับการติดต่อจากทนายของฝ่ายระบอบทักษิณบางคนว่าขอให้ พันธมิตรยอมเข้าสู่กระบวนการนิรโทษกรรมให้แก่ทุกฝ่ายซึ่งทางพันธมิตรเองได้ ปฏิเสธไปเพราะต้องการรักษากระบวนการนิติรัฐ หลังจากนั้นก็มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับพันธมิตร ทั้งที่ได้มีการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในคดีดังกล่าวต่ออัยการสูงสุดไป แล้วก่อนหน้านี้

"กระบวนการดังกล่าวเป็นการบีบพันธมิตร บีบทหาร บีบพรรคการเมืองให้เข้าสู่กระบวนการนิรโทษกรรมนั้นเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันเดียวกันนี้ก็มีความพยายามไต่สวนทหารคดี 16 ศพ แต่ตรวจสอบพบว่ามีการติดประกาศไม่ครบ 30 วันทำให้การไต่สวนทหารอาจไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เราจึงเห็นทุกภาคส่วนที่อำนาจรัฐเข้าไปเกี่ยวพันก็มีความพยายามกดดันบุคคล ต่างๆให้ยอมจำนนกับการนิรโทษกรรม"นายปานเทพ 

ทั้งนี้สำหรับพันธมิตรนั้นแรงกกดดันใดๆก็ตามไม่เป็นอุปสรรคต่อการที่ พันธมิตรคัดค้านการนิรโทษกรรมหรือทำให้พันธมิตรยอมจำนนต่อเรื่องนี้ กลุ่มพันธมิตรพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม และเรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยอมรับ เคารพกระบวนการยุติธรรม อย่าทำลายกระบวนการยุติธรรมด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรมที่ใช้ชื่อว่าปรองดอง


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กลุ่มพธม. เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

view