สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นปช.ท้วงม็อบติดคุกไม่ถึง90วันอดรับเงิน

จาก โพสต์ทูเดย์

แกนนำแดงอุตรดิตถ์นำนปช.ยื่นขอเงิน ติงผู้ถูกคุมขังไม่ถึง 90 วันอดเข้าเกณฑ์รับเงิน พร้อมหนุนตรวจสอบกลุ่มมั่วยื่นขอเงิน

นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ นำนายธนดล แสนกั้น นายสุริยา กองเกิด สมาชิกเสื้อแดงจ.อุตรดิตถ์ ผู้ที่ถูกคุมขังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง นายเชิญ สิงห์อินทร์ นายสุประดิษฐ์ เฮียงก่อ และ นายสมศักดิ์ ฟักมี สมาชิกเสื้อแดง จ.อุตรดิตถ์ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองเข้ายื่น เอกสารเพื่อขอรับการเยียวยาต่อนายไกรชิต ปัญญามีหัวหน้าบ้านพักและครอบครัว จ.อุตรดิตถ์

นายปัณณวัฒน์ กล่าวว่า นปช.และคนเสื้อแดงอุตรดิตถ์ มีการควบคุมกันเองและมีรายชื่อของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความ วุ่นวายทางการเมืองอยู่แล้วจึงไม่กลัวว่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพที่ไม่ได้รับบาด เจ็บหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์มายื่นขอค่าเยียวยา

ทั้งนี้สิ่งหนึ่งที่อยากสะท้อนไปยังรัฐบาลและคณะกรรมการที่กำหนดหลัก เกณฑ์การจ่ายค่าเยียวยา โดยเฉพาะกรณีผู้ที่ถูกคุมขังที่ไม่ถึง 90 วันไม่ได้ระบุไว้หลักเกณฑ์แต่มีผู้ชุมนุมจำนวนมากที่ถูกคุมขังไม่ถึง 90 วัน แต่ในหลักเกณฑ์ระบุว่า ต้องถูกคุมขังเกินกว่า 90 วันแต่ไม่ถึง 180 วัน หรือเกินกว่า 180 วัน จึงมีโอกาสที่คนกลุ่มนี้อาจจะไม่ได้รับการเยียวยาตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นปช. ท้วงม็อบ ติดคุกไม่ถึง90วัน อดรับเงิน

view