สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปู ยันข่าว แม้ว กลับไทย แค่ความเห็นส่วนตัว เหลิม ซัดพวกต้านแก้ รธน.คิดไกลเกิน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ยิ่งลักษณ์” ย้ำอยากเห็นบ้านเมืองปรองดอง ยินดีรับฟังทุกฝ่าย หลัง พธม.เคลื่อนไหวปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ต้านแก้ รธน. ขณะเดียวกันโยน แก้ รธน.เป็นกระบวนการรัฐสภา จวก พวกต้าน มองข้ามไปมากและเร็วเกิน ย้ำกระบวนการเพิ่งเคาะให้มี ส.ส.ร.เท่านั้น ชี้ข่าวพา “ทักษิณ” กลับไทยเป็นแค่ความเห็นส่วนตัว “เฉลิม”
              วันนี้ (12 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและมีเป้าหมายการปฏิรูปการเมือง ครั้งใหญ่ ในระหว่างที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าสร้างความปรองดองว่า ขอเรียนว่าเราอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ การที่จะให้ข้อเสนอต่างๆ เป็นสิ่งที่เราต้องรับฟังแต่ขณะนี้ขอให้กระบวนการต่างๆ เป็นไปในฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งอยากให้กระบวนการนี้ดำเนินการไป โดยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องขณะที่รัฐบาลจะทำหน้าที่ของตนเองในด้านงานบริหาร
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับไทย เกรงว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตอบไปหลายครั้งแล้ว เป็นความคิดส่วนตัว แต่กระบวนการทั้งหมดต้องอยู่ที่รัฐสภา ไม่ได้อยู่ที่คนใดคนหนึ่ง การทำทุกอย่างเราเชื่อว่าทุกคนต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและ ประโยชน์ส่วนรวม
       
       เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาจะกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่่ให้กลับประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “ไม่ได้กลับหรอกค่ะ” และว่า ต้องเรียนว่าวันนี้ทุกท่านก็เห็นว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้บอกว่าจะเป็นการ ทำให้ใครคนใดคนหนึ่งกลับมา การแก้รัฐธรรมนูญตอนนี้ให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราเองอาจมองข้ามไปมากและเร็วเกินไป ซึ่งบางครั้งต้องดูว่าขณะนี้การแก้ภายใต้มารตรา 291 เพียงมาตราเดียวเพื่อให้มีกระบวนการ ส.ส.ร. เราควรจะถกกันมากกว่าว่า ส.ส.ร.ควรจะมาจากตัวแทนภาคไหน อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าได้มาจากเสียงประชาชนที่แท้จริง


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปู แม้ว กลับไทย แค่ความเห็นส่วนตัว เหลิม ซัดพวกต้านแก้ รธน. คิดไกลเกิน

view