สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จิตตนาถ สอน โอ๊ค-พานทองแท้ ริจะทำสื่อต้องไม่แต๋วแตก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ซีอีโอเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ โต้ “พานทองแท้” ยันพันธมิตรฯ ไม่สนับสนุนความรุนแรง สวน “วอยซ์ทีวี” ถ้าเป็นกลางทำไมไม่เสนอข่าว การ์ด พธม.จับ “กวีไกร” ส่งตำรวจ ชี้โดนแค่ขี้เล็บมาร้องแรกแห่กระเชอ ยันเอเอสทีวี คือ สื่อที่ถูกคุกคามตลอด ใจตุ๊ดใจปลาซิวอย่าริอ่านทำสื่อ ไล่ไปเจาะข่าวค่าครองชีพ แฉญาติโชว์หรูตบหน้าแดงแพงทั้งแผ่นดิน จวกอย่าสักแต่โพสต์หวังผลบิดเบือน จี้ประณามมือเผาเมืองด้วย
       
       วันนี้ (13 มี.ค.) ที่บ้านเจ้าพระยา นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ กล่าวถึงกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม วอยซ์ทีวี เขียนข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหาพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย ถึงกรณีทุบรถข่าววอยซ์ทีวีระหว่างการจัดประชุมของพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา มีพฤติกรรมเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ว่า ในฐานะที่ตนซึ่งเป็นซีอีโอของเอเอสทีวีที่ได้ติดตามการชุมนุมของกลุ่ม พันธมิตรฯ มาตลอด ก็สามารถเป็นพยานได้ว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯ ทุกครั้งทางแกนนำ และผู้ประกาศทุกคนมีการประกาศตลอด ว่า ห้ามใช้กำลังและไม่สนับสนุนในการใช้กำลัง เพราะฉะนั้นการที่มีคนที่เข้ามาชุมนุมแล้วไม่ทำตามที่ทางพันธมิตรฯ ประกาศ ก็ต้องถือว่า คุณไม่เคารพถึงจิตวิญญาณของพันธมิตรฯ ที่ไม่สนับสนุนในการใช้ความรุนแรง ถึงแม้ว่าคนๆ นั้นจะอยู่ในฝั่งตรงข้ามก็ตาม โดยการชุมนุมที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า พันธมิตรฯ จะไม่เคยไปรุกราน หรือต่อยตีกับใครก่อน แต่ถ้าหากมีใครเข้ามาทำร้ายเราจึงจำเป็นต้องใช้กำลังในการป้องกันตัว และที่ผ่านมาพันธมิตรฯ ก็มักจะโดนเจ้าหน้าที่รัฐล้อมปรามและใช้กำลังต่อผู้ชุมนุมเสมอ
       
       นายจิตตนาถ กล่าวว่า การที่ นายพานทองแท้ กล่าวว่า วอยซ์ทีวีเป็นสื่อที่เป็นกลาง ก็จะขอฝากนิดนึง ว่า ถ้า นายพานทองแท้ บอกว่า เป็นกลางจริง ทำไมวอยซ์ทีวีจึงไม่รายงานข่าวว่า คนที่จับตัว นายกวีไกร โชคพัฒนเกษมสุข ผู้ต้องหาทุบรถข่าวของวอยซ์ทีวี ก็คือ การ์ดของพันธมิตรฯ ที่นำตัวไปส่งตำรวจ เพราะเราถือว่าเป็นผู้ก่อให้เกิดความวุ่นวาย การที่เขาจะชอบพันธมิตรฯ หรือไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บิดา นายพานทองแท้ เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ถ้าเขามาก่อความวุ่นวายก็ถือว่าไม่ใช่พันธมิตรฯ ที่แท้จริง วอยซ์ทีวีถ้าเป็นกลางก็ควรจะรายงานให้รอบด้านมากกว่า ส่วนที่ นายพานทองแท้ ระบุรู้สึกหดหู่ใจที่วอยซ์ทีวีถูกคุกคามนั้น สิ่งที่วอยซ์ทีวีโดนทุบรถเนี่ย มันเป็นแค่เรื่องขี้เล็บเท่านั้น รถที่คุณโดนทุบมันก็มีประกันอยู่ คุณก็ไปเคลมประกันได้ สื่อที่โดนคุกคามมาตลอด ก็คือ เอเอสทีวีต่างหาก ถ้าจะเทียบกันแล้ว เราโดนทั้งกระสุน ระเบิด ผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บจากการทำข่าว เราโดนคดีความในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมากว่า 184 คดี ฉะนั้น วอยซ์ทีวีโดนแค่คนที่ไม่หวังดีเข้ามาทุบรถแล้วมาร้องแรกแหกกระเชอ ตนถือว่าถ้าใจปลาซิวแบบนี้อย่ามาทำสื่อดีกว่า
       
       ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ กล่าวต่อว่า แล้วถ้าเกิดว่า วอยซ์ทีวีมีความเป็นสื่อจริง ทำไมถึงไม่กล้าทำเรื่องของแพง ความเดือดร้อนค่าครองชีพของประชาชน วอยซ์ทีวีกล้าทำข่าวเจาะลึกหรือไม่ว่า การที่น้ำมันแพงอยู่ทุกวันนี้ ใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังของ ปตท.เป็นฝรั่งหัวดำคนไหนหรือเปล่า วอยซ์ทีวีเคยทำข่าวหรือเปล่า ว่า ท่ามกลางสถานการณ์ข้าวยากหมากแพง และยังไม่ฟื้นตัวจากอุทกภัยครั้งร้ายแรง มีครอบครัวหนึ่งใช้ชีวิตอย่างฟุ้งเฟื้อ หรูหรา เอารูปการหมั้น การแต่งงาน เรือนหอมาโชว์ให้คนเสื้อแดงได้ชมเจ็บช้ำน้ำใจในขณะที่พวกเขาน้ำท่วมบ้าน หมดเนื้อหมดตัว แค่คูปองจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ายังมีปัญหา ปัญหาค่าครองชีพก็ไม่ได้รับการแก้ไข แต่ครอบครัวของเจ้าของวอยส์ทีวีกลับนำภาพเหล่านี้มาโชว์ในนิตยสาร ตนคิดว่าวอยส์ทีวีน่าจะลองไปสัมภาษณ์คนเสื้อแดงเหล่านั้นดูบ้างว่ารู้สึก อย่างไรกับภาพเหล่านั้น
       
       “ถ้าวอยซ์ทีวีเป็นสื่อก็ควรที่จะทำข่าวให้รอบด้าน กล้าประณามในเวลาที่คนของตัวเองทำไม่ถูก กรณีที่ นายกวีไกร ที่มาทุบรถของวอยซ์ทีวีทางพันธมิตรฯ และเอเอสทีวีก็ได้ประณามเขาแล้ว เพราะถือเป็นการทำผิดหลักการของพันธมิตรฯ อย่างชัดเจน ในขณะที่วอยซ์ทีวีเคยประณามคนเสื้อแดงที่เผาบ้านเผาเมือง ชายชุดดำที่ฆ่าทหาร และพลเรือนตาย วอยซ์ทีวีต้องทำข่าวให้ครบถ้วน ถ้าเกิดว่าคุณมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อหวังผลทางการเมืองที่จะบิดเบือนอุดมการณ์ของพันธมิตรฯ ขึ้นมาเป็นครั้งคราว ผมถือว่าคุณไม่สมควรที่จะมาเป็นหัวหน้าสำนักข่าว อย่างนี้เขาเรียกว่า ใจตุ๊ด แค่เล็บขบนิดนึงก็ร้องไห้แล้ว ผมว่ากลับไปนอนสบายๆ ในบ้านจันทร์ส่องหล้าแอร์เย็นๆ ดีกว่า" นายจิตตนาถ กล่าว


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จิตตนาถ โอ๊ค พานทองแท้ ริจะทำสื่อ แต๋วแตก

view