สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิมไม่พูดแล้วพรบ.ปรองดอง

จาก โพสต์ทูเดย์

รองนายกฯลั่นยาเสพติดใต้ไม่ระบาดหนักตามข่าว ชี้เงินทุนก่อการร้ายมาจากต่างชาติไม่ใช่มาจากยาเสพติด ปัดตอบร่างพ.ร.บ.ปรองดอง แซวเสธ.หนั่นวางแก้วหรือวางมือการเมือง 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดทางภาคใต้มีเส้นทางมาจากภาคเหนือและอีสาน และอาจจะมีของเก่าตกค้างอยู่ด้วย ทั้งนี้ ในฐานะที่รับผิดชอบเรื่องยาเสพติด ยืนยันว่าควบคุมสถานการณ์ได้ระดับหนึ่ง การนำเข้าทำได้ยากขึ้น วันนี้ (13มี.ค.) ตำรวจตื่นตัวมาก หากยาเสพติดในภาคใต้มีจริงก็เหลือน้อย ไม่ได้แพร่ระบาดอย่างที่เป็นข่าว

ส่วนเงินการค้ายาเสพติดมีการนำไปเป็นทุนในการก่อการร้ายนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นคนละเรื่องกัน เงินทุนของขบวนการก่อการร้ายมาจากต่างชาติ แต่เรื่องนี้ตนไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าไปทลายเครือข่ายในตอนนี้ ที่ดูเหมือนมีปริมาณมาก เหตุเพราะขบวนการยาเสพติดทำกันมาก

“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้ให้อำนาจกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สามารถสอบสวนเรื่องการค้ามนุษย์ ที่มีส่วนพัวพันกับยาเสพติด แต่แหล่งยาเสพติดฟันธงได้เลยว่าไม่ใช่ภาคใต้”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

นอกจากนี้ การรายงานข่าวของสื่อบางฉบับระบุว่าอาวุธที่ใช้รก่อความไม่สงบในภาคใต้มาจาก ภาคเหนือนั้นเป็นการเข้าใจผิด เพราะอาวุธสงครามนั้นมาจากสงครามเวียดนาม และการสู้รบในกัมพูชา ที่มีอาวุธตกค้างมาก จึงนำไปแลกยาเสพติดในภาคเหนือ หรือซื้อขายกันตามรอยตะเข็บชายแดนจากประเทศไทย อาทิ ไทยใหญ่ แล้วนำไปสู้รบกันในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้น อาวุธที่ภาคเหนือกับภาคใต้นั้นเป็นคนละส่วนกัน อาวุธที่ภาคใต้นั้นมีการส่งให้กันโดยตรง

“เรื่องอย่างนี้ผมพูดรายละเอียดไม่ได้ หน่วยข่าวก็พูดไม่ได้ อย่าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากผมไปล้ำ ก็จะหาว่าแย่งงานคนอื่นทำ พูดไม่ได้เพราะไม่ใช้หน้าที่ผม คงต้องถาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ เพราะเดี๋ยวจะมาว่าผมอีกว่ารู้มทุกเรื่อง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปรองดอง ร.ต.อ.เฉลิม ปฎิเสธที่จะตอบคำถาม ส่วนกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศวางมือทางการเมืองนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวติดตลกว่า “วางจริงหรือเปล่า วางแก้วหรือวางมือกันแน่” ก่อนเดินเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม ไม่พูดแล้ว พรบ.ปรองดอง

view