สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไอโฟน4 ซัดกันนัว!AIS ปูดค่ายมือถือคู่แข่งแจกนาฬิกาหรู ปาเต๊ก คน กสทช.

จากสำนักข่าวอิสรา
http://www.isranews.org/Investigative/71-Investigative/5811-4ais-.html


ปม “ไอโฟน 4” ซัดกันนัว! AIS ยันของขวัญกรรมการ กสทช. ชุดเดียวกันทุกคนใคร“รับ-คืน”ระบุไม่ได้ อ้างคนรับผิดชอบพักร้อนต่างประเทศ แฉกลับค่ายมือถือบางแห่งมอบนาฬิกายี่ห้อหรูปาเต๊กราคาเกิน 6 หลัก “สุภิญญา” ปัดบอกทุกค่ายให้สิ่งของปกติ

          จากกรณีที่ นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ให้สัมภาษณ์ยืนยันต่อ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ว่า ได้นำกล่องขวัญ ไปมอบให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)ทุกราย โดยไม่ทราบว่าภายในบรรจุเครื่องโทรศัพท์ I Phone 4s ขนาด 64 GB เนื่องจากทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของทางบริษัท เป็นผู้จัดเตรียมให้ นั้น พร้อมยอมรับว่า ถ้าหากเป็นจริงอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนการรับสิ่งของราคาเกิน 3,000 บาท

          ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2555 ได้ติดต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทเอไอเอส เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่ง ว่า สิ่งของที่ทางบริษัทเอไอเอสนำไปมอบให้กับกรรมการ กสทช. เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด คือ พระแก้วมรกต และถุงของขวัญบรรจุกล่อง I Phone 4s ขนาด 64 GB เพราะนำไปมอบให้บุคคลกลุ่มเดียวกัน

          “การเดินทางไปอวยพรปีใหม่กับ กรรมการ กสทช. ของผุ้บริหาร เอไอเอส เท่าที่ทราบสิ่งของที่นำไปอวยพรด้วย มีรูปแบบเดียวกันทั้งหมด ส่วนรายละเอียดว่า นำไปมอบให้กับกรรมการ กสทช. คนไหนบ้าง และใครรับไปบ้าง ไม่คืนบ้าง ไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยตรงอยู่ระหว่างการพักร้อน ในต่างประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าจะกลับมาทำงานในต้นสัปดาห์หน้านี้”

          เจ้าหน้าที่ระดับสูงรายนี้ กล่าวต่อไปว่า เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากขอความเป็นธรรมให้กับบริษัทเอไอเอส บ้าง เพราะเท่าที่ทราบข้อมูลพบว่า บริษัทมือถือหลายแห่ง ก็เดินทางไปเข้าพบกรรมการ กสทช. เพื่ออวยพรปีใหม่ และมอบสิ่งของให้กับกรรมการ กสทช. ด้วยเช่นกัน

          “เท่าที่ทราบ มีค่ายมือถือใหญ่แห่งหนึ่ง นำสิ่งของที่มูลค่าถึง 6 หลัก ไปมอบให้กับบางคนด้วย ดังนั้น สื่อควรจะไปตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ด้วย อย่าพุ่งเป้ามาที่บริษัทเอไอเอสอย่างเดียวเท่านั้น เพราะไม่เช่นนั้น มันจะกลายเป็นว่า อะไรๆ ก็เราอยู่ตลอดเวลา”

          เมื่อถามว่า สิ่งของที่มีมูลค่า 6 หลัก ที่นำไปมอบให้กับคน กสทช.คืออะไร เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอไอเอส รายนี้ ระบุว่า “เป็นนาฬิกา ยี่ห้อ ปาเต๊ก ส่วนเป็นบริษัทมือถือค่ายไหนนั้น ไม่ขอเปิดเผย”

          นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ในส่วนของตนเอง ไม่เคยมีบริษัทเอกชน รายใด นำนาฬิกา ปาเต๊ก มามอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แต่อย่างใด

          นางสาวสุภิญญา กล่าวว่า เท่าที่ตนจำได้ ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา สำหรับตน ในส่วนบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) มาเข้าพบสองคณะ คือ คณะทรูมือถือ กับ ทรูร่วม โดยคณะแรกนำชุดกาแฟ มามอบให้ ส่วนคณะที่สอง นำกระเป๋าผ้าใบเล็กๆ มามอบให้ มีตราสัญญาลักษณ์บริษัทติดอยู่ แต่ราคาไม่น่าจะเกิน 3,000 บาท

นางสาวสุภิญญา กล่าวว่า ขณะที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค นำกระเช้าผลไม้ มาให้ มีแอปเปิ้ล ส้ม เป็นต้น ขณะที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นำกระเช้าปีใหม่มาให้ ซึ่งเป็นกระเช้าปีใหม่แบบทั่วไป บรรจุ กาแฟ ชา เหมือนกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จากัด (มหาชน )หรือ CAT บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ส่วนสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 นำร่มกับผ้าห่ม มาให้ เช่นเดียวกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่นำผ้าห่มมาให้เช่นกัน

          นางสาวสุภิญญา กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ในบรรดาสิ่งของที่ได้รับมา จะมีที่แตกต่างไปบ้าง คือ อสมท. ที่นำเครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพามาให้ แต่เท่าตรวจสอบดูพบว่า เป็นของประเทศจีน ไม่ค่อยแข็งแรง และไปเช็คราคาดูแล้ว ก็ไม่เกิน 3,000 บาท จึงไม่น่าที่จะมีปัญหาอะไร

          “เครื่องดีวีดีพกพา จากอสมท. ที่ได้รับมา ดิฉันเอาไปให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้ ส่วนกระเช้าของขวัญ ก็นำไปมอบให้พนักงานฝ่ายต่างๆ ไม่ได้เก็บไว้เอง ซึ่งสิ่งของที่ได้รับมาในช่วงปีใหม่ ดูแล้ว ก็เป็นสิ่งของปกติ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ น่าจะเป็นของที่แต่ละบริษัทสั่งทำไว้เป็นพันๆ ชิ้น เพื่อแจกลูกค้า จะมีที่พิเศษและแตกต่างจากของคนอื่น ก็คือ บริษัท เอไอเอส ที่นำเครื่องไอโฟน มาให้เท่านั้นเอง” นางสาวสุภิญญา กล่าวและย้ำว่า “ส่วนเรื่องนาฬิกา ปาเต๊ะ สำหรับตัวดิฉันยืนยันได้ว่าไม่เคยรับจากใครอย่างแน่นอน ”

          เมื่อถามว่า นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหารบริษัทเอไอเอส ยืนยันว่า ได้นำกล่องของขวัญ ที่บรรจุเครื่องไอโฟน 4 s ไปมอบให้กรรมการกสทช.ทุกคน โดยไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ข้างใน นางสาวสุภิญญา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ทราบ น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ก็ปฏิเสธแล้วว่าไม่เคยได้รับ รวมถึงกรรมการอีกหลายคนด้วย

          “เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ดิฉันคงไปตอบแทนใครไม่ได้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกันด้วย เพราะในช่วงที่บริษัท มาติดต่อ กรรมการบางคนอาจจะไม่อยู่ ไปต่างประเทศ บ้างท่านเลขาฯหน้าห้องรับไว้แทน แต่ในส่วนของดิฉัน ผู้แทนจากบริษัทเอไอเอสมาพบด้วยตัวเอง ซึ่งดิฉันดูแล้ว เห็นว่าเป็น เครื่องไอโฟน 4s เขาไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ก็เลยไม่ได้รับ ก็จบกันไป ส่วนเรื่องนาฬิกา อะไรที่ว่า สำหรับดิฉันไม่เคยรับไว้อย่างแน่นอน”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดตอขอสัมภาษณ์กรรมการ กสทช. คนอื่น ๆ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ได้แก่ พันเอก นที ศุกลรัตน์ ,พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช แต่ไม่สามารถติดต่อได้


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไอโฟน4 ซัดกันนัว AIS ปูด ค่ายมือถือคู่แข่งแจก นาฬิกาหรู ปาเต๊ก คน กสทช.

view