สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

8 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ นลินี เรียกเธอว่า เจ้าแม่ซัคเซส ขอโทษทาวน์เฮ้าส์ราคาแค่4แสน

จากประชาชาติธุรกิจ

นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 2 ที่สื่อให้ความสนใจมากเป็นพิเศษว่า บัญชีทรัพย์สินของเธอผู้นี้จะอู้ฟู่ แค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้ ชื่อของเธอติดแบล็คลิสต์ของสหรัฐอเมริกา
   

 

จากการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่"นลินี ทวีสิน" ยื่นต่อป.ป.ช. ก็พบว่า ข้อมูลของเธอมีอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย

ต่อไปนี้คือ ข้อมูลที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ ครอบครัวและทรัพย์สินของเธอ 
 

1. คุณพ่อของเธอชื่อ เดโอปราภาเดอร์ มิสรา เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนแม่ของเธอชื่อ สมพันธ์ สุทธิภาค อายุ 82 ปี เธอต้องอุปการะแม่ปีละ 480,000 บาท เฉลี่ยเดือนละ 4 หมื่นบาท โดยแม่พักอยู่บ้านน้องชายชื่อ  อนุรัช มิสรา   สถานะตามกฎหมายของเธอคือ"หย่า"
 

2. ก่อน"นลินี" จะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เธอนั่งเป็นกรรมการบริษัท 10 บริษัท ประกอบด้วยบริษัท ซัคเซส มีเดีย / ซัคเซส บุ๊คส์ /ซัคเซส อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์/ ซัคเซส เอวิเอชั่น/ ซัคเซส ดีเวลลอปเม้นท์/ ซัคเซส บรอดคาสติ้ง เน็ทเวิร์ค/ อะควาติส / เอเชียเน็ทพลัส /รอยัลเอเชียโปรดักส์  จะเรียกว่า เธอเป็นเจ้าแม่ ซัคเซส จากเครือบริษัทที่เธอนั่งเป็นกรรมการก็คงได้    และเธอยังมีตำแหน่งเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐนามิเบีย ประจำประเทศไทย
 

3. รายได้ประจำใน 1 ปี มาจากเงินเดือน 456,241 บาท และเงินเดือนบริษัท 320,000 บาท น้อยกว่า เงินเดือนประจำของ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เสียอีก เพราะ ณัฐวุฒิ มีรายได้จากเงินเดือนประจำกว่า 2.7 ล้าน   แต่สิ่งที่เป็นรายได้ประจำของเธอที่เป็นกอบเป็นกำคือ เงินได้จากหุ้นและเงินปันผล ปีละ 3.7 ล้านบาท รวมแล้วรายได้ หนึ่งปีเท่ากับ 4.47 ล้านบาท   แต่มีค่าใช้จ่ายส่วนตัว 2.8 ล้าน /ปี  จ่ายเงินประกันชีวิตปีละ 72,808 บาท
 

4.  นลินี เป็นนักลงทุน ระดับแถวหน้า ถือครองหลักทรัพย์ 44 บริษัท  มูลค่ารวมกว่า 14 ล้านบาท เป็นรองก็แค่ เสี่ยโต้"กิตติรัตน์ ณ ระนอง"รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
 

 

5. เชื่อหรือไม่ว่า ในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.  ไม่มีรายการ"ยานพาหนะ"  จึงเกิดคำถามว่า"นลินี"ใช้บริการรถแท็กซี่หรือรถประจำตำแหน่ง ?
 

6.  เรื่องแปลกอีกประการคือ นลินีเป็นนักลงทุนในหลักทรัพย์ ไม่นิยมสะสมที่ดิน  ดังนั้นจึงมีที่ดิน แค่ 1 แปลง ราคา 598,000 บาท และโรงเรือน(ทาวน์เฮ้าส์ย่านสุขุมวิท) 1 หลังราคาแค่ 459,800 บาท  
 

7.   เธอเป็นเจ้าของสิทธิ"สโมสรราชกรีฑาสโมสร" มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เมื่อ 19 ตุลาคม 2552
 

 

8.  ใครที่คิดว่า นลินี ไม่มีหนี้ขอให้เข้าใจเสียใหม่ ว่า เจ้าแม่ซัคเซส มีหนี้ไว้ประดับบัญชี 77,324.26 บาท   รวมๆ แล้ว มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 18.9 ล้าน รวยกว่า "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" เสนาบดีไพร่  แค่ 2.7  ล้านบาท

ที่มา มติชนออนไลน์


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เรื่องที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ นลินี เรียกเธอว่า เจ้าแม่ซัคเซส

view