สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เเกะสูตรเด็ด ร้านอร่อย Panoffee จากร้าน Pancake Cafe

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...สีวลี ตรีวิศวเวทย์ / ภาพ cookool studio

 

อาทิตย์ก่อนเดินผ่านร้าน Pancake Cafe สาขาพารากอน เห็นคนเเน่นร้าน ยังเเอบคิดว่าจะมีเเฟนๆ คอลัมน์เรามาลองชิมเมนูกันอยู่บ้างหรือเปล่า ขณะที่เดินผ่านมานั้นได้ยินคนผ่านไปผ่านมาพูดคุยกันถึงร้าน Pancake Cafe เนื้อความว่า “เอ๋ ร้านอยู่เเถวไหนนะ นี่ไง นี่ไงเจอเเล้ว ลองดูสิ เเล้วเมนูที่เราจะสั่งชื่ออะไรนะ ที่เห็นจากในหนังสือพิมพ์เมื่อเช้านี้” ทำให้ผู้เขียนเเอบอมยิ้มดีใจ มั่นใจว่าอย่างน้อยๆ ก็มีเเล้ว 1 กลุ่ม ที่สงสัยจะเป็นเเฟนคอลัมน์เรา ติดตามอ่านฉบับที่เเล้วเกี่ยวกับเเพนเค้ก Angel & Devil สูตรเด็ดที่มีรสชาติเหมือนกับรับประทาน Melting Chocolate Cake เป็นเเพนเค้กที่มีไส้เป็นช็อกโกเเลตเยิ้มกระจายออกมายั่วน้ำลาย ให้อยากตักเข้าปาก ถึงกับต้องมาลองชิมก่อน หวังว่าจะทดลองกลับไปชิมกันนะคะ เพราะว่าสูตรไม่ยากเลย

 

สำหรับอาทิตย์นี้คงเป็นฉบับปิดท้ายเเกะสูตรร้าน Pancake Cafe หากเเกะไปหลายสูตรกว่านี้ เกรงว่าจะทำให้เจ้าของร้านเคืองเราได้ เลยขอปิดท้ายอีกด้วยสูตรที่ผู้เขียนภูมิใจ เพราะกว่าจะได้สูตรนี้มา เปิดหา ทดลอง ทำเเล้วยังไม่ถูกใจ ปรับเปลี่ยนไปมาจนได้เป็นสูตรของตัวเองที่อร่อยเป็นที่พอใจ ด้วยเนื้อเเพนเค้กที่ฉ่ำกำลังดี หอมกลิ่นช็อกโกเเลตจากช็อกโกเเลตเเท้ เเละสีสันเข้มสวยน่ารับประทานด้วยผงโกโก้ ตัดรับประทานเเล้วได้ความรู้สึกเหมือนเค้กช็อกโกเเลตชั้นดีที่เรียกว่า Devil’s Food Cake เป็นเมนูเค้กชื่อน่ากลัว เพราะมีสีดำเข้ม ถึงจะชื่อเเละสีดำน่ากลัว เเต่พอได้ชิมรสชาติเเล้วคาดว่ารับประทานเปล่าๆ ก็อร่อย เเล้วยังน่าจะประยุกต์เสิร์ฟได้กับหลายๆ เมนู

พอได้ชิมเเพนเค้กช็อกโกเเลตนี้เเล้ว นึกไปถึงรสชาติอีกเมนูหนึ่งของร้าน Pancake Cafe ที่มีชื่อน่ารักว่า Panoffee น่าจะเป็นเพราะไอเดียของเมนูนี้มาจากการผสมผสานคำว่า “Pan” ของเเพนเค้กช็อกโกเเลตเข้ากับ Banoffee ขนมอร่อยที่มีส่วนผสมระหว่างกล้วย คาราเมล เเละบางสูตรจะฝนช็อกโกเเลตฝอยๆ สำหรับตกเเต่งเเละเพิ่มรสชาติที่ด้านบน

ขึ้นชื่อว่ากล้วย ช็อกโกเเลต เเละคาราเมล คงไม่มี “Combination” หรือความเข้ากันของเมนูไหนอร่อยเกินหน้าเกินตา 3 สหายนี้ไปได้เเพนเค้กช็อกโกเเลตจึงทำหน้าที่ให้ความหอมของช็อกโกเเลต โดยมีกล้วยหอมสุกกำลังดีมาเป็นเครื่องเคียงพร้อมกับซอสคาราเมลในจานนี้ ทั้งหมดกลายเป็นสูตรง่ายๆ ที่ลงตัว ทั้งความง่ายเเละรสชาติ

 

Devil’s Food Pancake

สูตรนี้จะได้เเพนเค้กประมาณ 20 เเผ่น ขนาด 4-5 นิ้ว

เเป้งอเนกประสงค์ 1.25 ถ้วย

น้ำตาลทราย 0.75 ถ้วย

ผงฟู 0.5 ช้อนชา

เบกกิงโซดา 0.25 ช้อนชา

เกลือ 0.25 ช้อนชา

ไข่ไก่ 2 ฟอง

ไข่เเดง 2 ฟอง

บัตเตอร์มิลก์ 0.25 ถ้วย

เนยจืดละลาย 0.25 ถ้วย

ช็อกโกเเลตSemisweet4 ออนซ์

ผงโกโก้ 0.25 ถ้วย

-ผสมของเเห้งทุกอย่าง ยกเว้นผงโกโก้ ร่อนรวมกันไว้ในกะละมัง

-ละลายช็อกโกเเลตเเละเนยจืดพร้อมผงโกโก้คนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว

-ผสมของเหลวทั้งหมดพร้อมไข่เเดงเเละไข่ไก่

-เทของเหลวลงในชามของเเห้ง เติมช็อกโกเเลตลงไป คนพอเข้ากัน

 

สำหรับซอสคาราเมล

น้ำตาลทราย 150 กรัม

เเบะเเซ 50 กรัม

วิปครีม 1 ถ้วย

นมข้นหวาน 1 ใน 4 ถ้วย

เนยจืด3ออนซ์

-นำน้ำตาลทรายผสมกับน้ำเล็กน้อยเเละกลูโคส ตั้งไฟ โดยห้ามคนหรือขยับหม้อเด็ดขาด พอส่วนผสมเดือดให้หรี่ไฟลง เคี่ยวโดยไม่คนไปจนเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ

เติมครีมลงไป คนให้เข้ากัน ระวังกระเด็น เเล้วเคี่ยวต่อไปอีก 5 นาทีที่ไฟอ่อน

-เติมนมข้นหวานลงไป

-ยกลงจากเตา เติมเนยจืดเเละวานิลลาประมาณ 1 ช้อนชา

-รอให้เย็นสนิท ใส่ขวด เก็บไว้ในตู้เย็น เวลาจะนำมาใช้ให้อุ่นในไมโครเวฟให้พอเหลว

วิธีประกอบสูตรนี้เสิร์ฟ

-หั่นกล้วยหอมเรียงในจาน ราดด้วยคาราเมลเเล้วตักเเพนเค้กที่จี่มาร้อนๆ วางลงบนกล้วย ตกเเต่งด้วยวิปครีมเเละไอศกรีม เสิร์ฟได้ทันที

-หากต้องการให้อร่อยยิ่งขึ้น ใส่คาราเมลประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะลงในกระทะเคลือบ หั่นกล้วยให้หนาสัก 1 ซม. ลงไปผัดกับคาราเมลให้พอร้อนๆ ตักใส่จานเสิร์ฟพร้อมเเพนเค้กเเละไอศกรีม ก็เป็นอีกเมนูที่เพิ่มความอร่อยได้ไม่ยากเลยค่ะ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เเกะสูตรเด็ด ร้านอร่อย Panoffee ร้าน Pancake Cafe

view