สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จตุพร ชี้อีกนานกว่า ทักษิณ จะกลับไทยได้

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"จตุพร-วิภูแถลง" บอกยังอีกนานกว่าจะกลับได้ ด้านคนตระกูลชินวัตรซัดพูดเพื่อหาเสียง
นายจตุพร พรหมพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ประกาศจะพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรกลับประเทศไทยในช่วงสงกรานต์นี้ โดยใช้คนเสื้อแดงล้อมพากลับประเทศ ถือเป็นการแสดงความเห็นตามความรู้สึก แต่ในข้อเท็จจริงยังมีอีกหลายเรื่องที่ไม่ได้เป็นอย่างนั้น และขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดหรือวิธีการใดๆ เพราะอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งตั้งต้น จึงต้องระมัดระวังไมให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหาข้ออ้างมาเป็นเหตุในการล้มรัฐบาล

นายจตุพร กล่าวว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้กลับบ้านอยู่ในหัวใจพวกเราทุกคนอยู่แล้ว และขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณก็เข้าใจสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยดี และยังมีความสุขในการเดินทางไปหามิตรเพื่อหาทางช่วยเหลือประเทศไทย วิธีการที่จะพาพ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน มีอยู่ และหลายขั้นตอนซึ่งแต่ละอย่างต้องรอบคอบ มีรายละเอียดหลายอย่างที่เราต้องพูดคุยกันกับทุกฝ่าย ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศจะกลับไทยปีนี้เป็นเรื่องปกติ ที่มนุษย์ซึ่งจากบ้านมานานอยากจะกลับบ้านบ้าง

 " ผมเพิ่งไปหาท่านมา ท่านไม่ต้องให้เร่งรัดใดๆ และท่านก็เข้าใจสถานการณ์การเมืองดี ส่วนที่นายขวัญชัย กล่าวพาดพิงถึง ส.ส. พรรคเพื่อไทยว่า ไม่มีความจริงใจ ในการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ตรงนี้เราต้องระมัดระวัง และต้องช่วยกันประคับประคองรัฐบาล ทุกอย่างต้องสุขุม คัมภีรภาพ ให้ตกผลึก รอบคอบ และมีสติ" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า กรณีภรรยาพ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ได้ยื่นเรื่องต่อผบ.ทบ.ติดตามความคืบหน้าของคดีที่เสียชีวิตในเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. 2553 นั้น ความจริงหากรัฐบาลอภิสิทธิ์ทำตามตนที่เรียกร้องให้ปฏิบัติตามประมวลกฎหมายอาญาว่าด้วยการชันสูตรพลิกศพสาเหตุการตาย คดีนี้ก็น่าจะจบหลังจากเกิดเหตุการณ์ 10 เม.ย.2553 ไม่เกิน 1 เดือนเพียงแต่รัฐบาลอภิสิทธิ์ซึ่งมีส่วนได้เสียขณะนั้นไม่ปฏิบัติตาม ถ้าทำภรรยาพ.อ.ร่มเกล้าก็จะไม่ต้องมาร้องไห้ในวันนี้ เรื่องการเยียวยา ถ้าไม่เกิดกับตัวเองหรือครอบครัวก็จะไม่รู้สึก ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้สึกว่า คนที่ได้รับอานิสงเป็นทหาร ตำรวจ พันธมิตร หรือ เสื้อแดง ต้องแยกออกจากกัน ใครผิดก็ว่าตามผิด อย่าเอาอารมณ์มาปนกับความรู้สึกและใช้ศาลเตี้ยไม่ได้ ไม่อย่างนั้นวันหนึ่งหากมีคนไม่พอใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพเทือกสุบรรณแล้วมีคนไปทำร้ายและมาบอกว่า ไม่ผิดไม่ได้

"ทั้งนี้ ช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ 10 เม.ย. 2553 ไม่นาน มีผู้ใหญ่มากในฝ่ายเราไปเยี่ยมทหารที่อยู่เต้นท์ที่บาดเจ็บที่รพ.พระมงกุฎแล้วได้ถามว่า "ใครทำน้อง" ทหารที่บาดเจ็บตอบว่า ทหารด้วยกันครับท่าน " นายจตุพรกล่าว

นายวิภูแถลง พัฒนภูไท สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายขวัญชัยพูดตามจินตนาการ เราอย่าไปถือเอาเป็นเรื่องจริงจัง เพราะครั้งหนึ่งนายขวัญชัยก็เคยบอกว่า จะไม่มาร่วมงานคนเสื้อแดงที่โบนันซ่า แต่สุดท้ายก็มา หรือก่อนหน้าก็มีบอกว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.เป็นคอมมิวนิสต์ สุดท้ายก็มาแถลงข่าวขอโทษ ดังนั้น การพูดของนายขวัญชัย ก็อย่าถือเป็นเรื่องจริงจัง เพราะทั้งตนและนายจตุพร ก็รู้สึกเหมือนกัน ขณะที่ ส.ส.หลายคนก็รู้สึกไม่สบายใจทำไมนายขวัญชัย ออกมาพูดอย่างนี้ แต่อาจเป็นเพราะส.ส.เหล่านั้นไม่คุ้นเคยกับนายขวัญชัย ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับประเทศในปีนี้หรือไม่ ต้องดูเงื่อนไขอีกหลายอย่าง

แหล่งข่าวจากตระกูลชินวัตร รายหนึ่ง กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การเมืองยังนิ่งอยู่ และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา จะทำให้สถานการณ์ไม่นิ่ง การที่นายขวัญชัย พูดอย่างนี้ก็พูดได้ แต่จะทำได้หรือไม่เป็นอีกเรื่อง และพ.ต.ท.ทักษิณ จะทำตามหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ สิ่งที่นายขวัญชัยพูดเพราะต้องการหาเสียงเท่านั้น ช่วงเวลาที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศก็ต้องดูสถานการณ์การเมืองให้ทุกฝ่ายยอมรับในกฎกติกา เช่น พรบ.ปรองดอง ถ้ามีการนำเสนอต่อสังคมแล้วเป็นที่ยอมรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็สามารถกลับมาได้


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จตุพร  อีกนาน ทักษิณ กลับไทยได้

view