สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยงยุทธรับแก้หมอกควันเหนือยังลำบาก

จาก โพสต์ทูเดย์

ยงยุทธชี้ไฟป่ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้จัดการลำบาก เร่งใช้ฝนหลวงช่วยบรรเทา

วันที่ 21 มี.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือขณะนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบางที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินอันตรายมาก อย่างที่ อ.แม่สาย จึงรีบประชุมด่วน โดยมีฝ่าย กองทัพบก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย ได้มาคุยกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด (ผวจ.) ทั้ง 9 จังหวัด เพื่อสอบถามปัญหา และแก้ปัญหาให้ได้ผลในเร็ววัน

ส่วนกรณีที่มีปัญหาหมอกควันกลับเพิ่มขึ้นอีก นายยงยุทธ กล่าวว่า มาจากความกดอากาศที่มาทำให้อากาศปิด หมอกควันจะกระจายไปด้านบนไม่ได้ แต่ตอนนี้ปัจจัยในประเทศน้อยแล้ว เพราะมีการปราบปรามอย่างเอาจริงเอาจัง ส่วนที่ยังเป็นปัญหาอยู่ คือประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กระทรวงการต่างประเทศ ประสานไปประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ต้องมีการติดต่อกันในระดับจังหวัดตามชายแดนด้วย

“เรื่องหมอกควันถือเป็นเรื่องประหลาด สมัยผมอยู่ที่จ.ตรัง มีไฟป่าที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ควันลอยมาถึงตรัง เครื่องบินลงไม่ได้ จึงเป็นอุบัติภัยที่แก้ลำบาก ถ้าเป็นภายในประเทศก็พอแก้ได้ ส่วนต่างประเทศพอเขาเผา ควันก็ไม่ได้กระจายไปทางประเทศเขา แต่ลมกลับพัดมาประเทศเรา และเจอกับความกดอากาศ ควันก็ลอยขึ้นไปไม่ได้ จึงต้องใช้ฝนหลวง และการฉีดน้ำ เพื่อลดหมอกควัน”นายยงยุทธ กล่าว


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ยงยุทธ แก้หมอกควันเหนือ ยังลำบาก

view