สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บัญชร รับข้อมูล เสธ.หนั่น เป๊ะ ป๋า สั่ง บิ๊กหมง จี้ บัง พูดความจริงปฏิวัติ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“พัลลภ” ตกใจ “เสธ.หนั่น” ถาม “บิ๊กบัง” ใครชักใยรัฐประหาร ไม่รู้เพื่ออะไร จ่อนัดคุยกลัวไปกันใหญ่ ด้าน “สพรั่ง” เชื่อ “ป๋าเปรม” ไม่เกี่ยวแน่ แต่จี้รุ่นพี่ตอบให้ชัด รอดูจะอึมครึมไปถึงไหน ยันต้องเผชิญหน้าปัญหาเพื่อแก้ ขณะที่ “บัญชร” รับ ปธ.องคมนตรี สั่ง “บิ๊กหมง” ให้อดีต ปธ.คมช.พูดความจริงแต่ไม่สำเร็จ ยันเห็นใจเพื่อนเจอถามจนไปไม่เป็น เผย “มงคล” สนใจ “สนั่น” เอาข่าวมาจากไหน สื่อ เผย “สนธิ” เขียนแฉเสร็จแล้วรอตีพิมพ์หลังตาย
       
       วันนี้ (23 มี.ค.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รองผอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ต้องการให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลังการทำปฏิวัติ ว่า สิ่งที่ พล.ต.สนั่น พูดเป็นประเด็นเก่า เป็นการถามเรื่องเก่า แต่ตนคงตีประเด็นเรื่องนี้ไม่ได้ ซึ่ง พล.ต.สนั่น พูดจาถาม พล.อ.สนธิ ชัดเจน ตนไม่อยากไปแทรกแซง ส่วนสาเหตุที่ พล.ต.สนั่น หยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพูดในช่วงที่กำลังเข้าสู่กระบวนการปรองดองเพื่อ อะไรนั้น ต้องไปถามเจ้าตัว ตนไม่ได้เจอ พล.ต.สนั่น เลย แม้ว่า ตนกับ พล.ต.สนั่น เป็นเพื่อน จปร.7 กัน แต่ไม่ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกัน มารู้อีกทีก็รู้สึกตกใจ ไม่รู้ว่า ท่านคิดอะไรตอนนี้ และตนไม่รู้ว่า การที่ พล.ต.สนั่น หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดจะทำให้การปรองดองสะดุดหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งตนจะหาเวลาว่างคุยกับ พล.ต.สนั่น ว่า เกิดอะไรขึ้นมา ตนพูดไปตอนนี้เกรงว่าจะไปกันใหญ่ ส่วน พล.อ.สนธิ ตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุย เพราะสายงานไม่เกี่ยวกัน
       
       ด้าน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า ตนไม่คิดว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เข้ามาเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องปฏิวัติเลย ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ เป็นหัวหน้าคณะปฏิรูปต้องตอบให้ชัดเจน แต่จะให้บอกว่า ให้ใครไปพูดอย่างไร คงไม่ได้ เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน สไตล์ใครก็สไตล์มัน แต่เท่าที่ติดตาม พล.ต.สนั่น ไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ก่อนหน้านี้ ตนมีตำแหน่ง ตนจะไม่ยอมให้ใครบอกว่า ควรทำอย่างนั้น หรือควรทำอย่างนี้ และต้องรับผิดชอบต่อการเงี่ยหูฟัง คือ ติดตามสถานการณ์อย่างจริงจัง จะไม่ทิ้งประเด็น และอย่าไปหลงคารมในการปล่อยข่าว แล้วไปเชื่อเขา ต้องดูว่า อะไรที่เป็นสาระ ที่เกี่ยวข้องกับที่ตัวเองรับผิดชอบ ตนจะไม่ปล่อย อยากจะดูเหมือนกันว่า จะอึมครึมไปนานแค่ไหน
       
       เมื่อถามว่า การที่ พล.ต.สนั่น พูดเรื่องปฏิวัติจะทำให้การปรองดองหยุดชะงักหรือไม่ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า คำถาม และคำตอบมันอยู่ในตัวเดียวกัน คนไทยทุกคนมีคำถามแบบนี้ เพียงแต่คนอื่นจะคิดเหมือนกันหรือไม่ แต่ความจริงทุกคนมีคำตอบ ทุกอย่างเราต้องยึดผลประโยชน์ส่วนรวม หรือประชาชนก็ได้ แต่พูดง่ายๆ จะต้องไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน หรือไม่ทำให้สังคมป่นปี้ ขอให้ทุกคนตั้งสติทำความดีตามหน้าที่ของตัวเอง เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลาย เราต้องไม่กลบเกลื่อน ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเพื่อแก้ไขปัญหา ไม่ใช่เผชิญหน้าเพื่อฟาดฟันกัน
       
       พล.อ.บัญชร ชวาลศิลป์ นายทหารใกล้ชิด พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ อดีต ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ระบุ พล.อ.เปรม ขอร้องให้ พล.อ.สนธิ ออกมาพูดความจริงผ่านพล.อ.มงคล ว่า ข้อเท็จจริง คือ หลังการปฏิวัติ 19 ก.ย.2549 ผ่านไปสักประมาณปีกว่าๆ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ท่านรู้สึกไม่สบายใจที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่าท่านอยู่เบื้องหลังการ ปฏิวัติฯ ซึ่งท่านไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด จึงอยากให้ พล.อ.สนธิ ออกมาเคลียร์พูดความจริง ท่านจึงมอบหมายให้ พล.อ.มงคล รับภารกิจนี้ไปดำเนินการ หลังจากนั้น พล.อ.มงคล จึงมอบให้ตนเป็นผู้ติดต่อโทรศัพท์ไปหาเพื่อบอกถึงความต้องการของพล.อ.เปรม และเมื่อตนโทรศัพท์ไปหา พล.อ.สนธิ ได้แต่รับฟังและไม่ได้ว่าอะไรและยังไม่ยอมชี้แจงกับสื่อมวลชนให้เข้าใจ
       
       “ที่ต้องรับภารกิจโทรศัพท์ไปคุยกับ พล.อ.สนธิ เนื่องจากเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 6 รุ่นเดียวกันสามารถพูดคุยกันได้ แต่ก็ยอมรับว่า ไม่สำเร็จ เพราะ พล.อ.สนธิ ก็ไม่ยอมชี้แจงกับสื่อมวลชนให้เข้าใจว่าป๋าเปรมท่านไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง กับเหตุการณ์ปฏิวัติ มาถึงวันนี้ พล.อ.มงคล ให้ความสนใจกับข่าวที่ พล.ต.สนั่น ระบุจึงมานั่งทบทวนเหตุการณ์ ซึ่งผมยังเก็บเบอร์โทรศัพท์ของ พล.อ.สนธิ ในขณะนั้นไว้เลยว่าเราได้มีการพูดคุยกันจริง ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ลุกขึ้นถาม พล.อ.สนธิ อย่างตรงไปตรงมาเช่นนั้น ผมรู้สึกเห็นใจ พล.อ.สนธิ ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่นที่มาเจอคำถาม ชนิดที่ชาวบ้านทั่วไปพูดว่า ไปแทบไม่เป็น และไม่ได้ตั้งตัวมาก่อนว่าพอเจอคำถามเช่นนั้น จนกระทั่งมาตั้งตัวได้ให้ข่าวอีกครั้งว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้เกี่ยวกับการปฏิวัติแต่ก็เสียรังวัดไปก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม พล.อ.มงคล ได้โทรศัพท์มาหาผมพร้อมกับบอกว่า สนใจกับข่าวที่พล.ต.สนั่น ออกมาพูดถึงที่มาที่ไปของข่าวกรอง ซึ่งก็เป็นความจริงตามที่ผมและพล.อ.มงคล ได้ดำเนินการตามที่พล.อ.เปรม มอบหมายทุกประการ” พล.อ.บัญชร กล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ก่อนหน้าที่ พล.อ.สนธิ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ ได้มีการทำพ็อคเก็ทบุ๊คจำนวน 6 เล่ม อาทิ อัตชีวประวัติส่วนตัว ชีวิตรับราชการทหาร สถานการณ์ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และที่สำคัญ คือ หนังสือที่เกี่ยวกับเบื้องหลังเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหารเมื่อ 19 ก.ย.49 ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้นำทหารของต่างประเทศให้ความสนใจมาก โดยปัจจุบันหนังสือทั้ง 6 เล่มจัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการตีพิมพ์ เนื่องจากเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อบุคคลที่ถูกพาดพิงในหนังสือ โดยเล่มที่เกี่ยวกับปฏิวัตินี้ พล.อ.สนธิ ต้องการจะให้มีการพิมพ์ภายหลังจากที่ตนเองเสียชีวิตลง เพื่อเปิดเผยเบื้องหลังเกี่ยวกับการปฏิวัติเมื่อปี 49


'เสธ.หนั่น'คาใจ'สนธิ'ไล่บี้'พล.อ.เปรม'นำคมช.เข้าเฝ้า


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บัญชร รับข้อมูล เสธ.หนั่น เป๊ะ ป๋า สั่ง บิ๊กหมง จี้ บัง พูดความจริงปฏิวัติ

view