สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมบูรณ์ จวก ไอ้ตู่ อกตัญญู ลั่นคนใต้มีศักดิ์ศรี เว้นแต่พวกสุนัขรับใช้

สมบูรณ์” จวก “ไอ้ตู่” อกตัญญู ลั่นคนใต้มีศักดิ์ศรี เว้นแต่พวกสุนัขรับใช้

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ ไม่เข้าใจ “จตุพร” อกตัญญูแผ่นดินเกิด ดูแคลนคนบ้านเดียวกัน ส่อผิดหลักปกครองประเทศ ชูภาคใต้รายได้ประชากรสูงกว่าภาคอื่น สับ “ทักษิณ” ต้นตอทำเศรษฐกิจย่อยยับ ซัดพวกลืมตีน ยันคนใต้มีศักดิ์ศรีเว้นแต่พวกสุนัขรับใช้ เสียใจแทนพ่อแม่จริงๆ
       
       วันนี้ (25 มี.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวปราศรัยโจมตีคนภาคใต้ โง่ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายจตุพร น่าจะรู้นิสัยคนภาคใต้ดีที่สุด เพราะมีชาติกำเนิดคนภาคใต้เหมือนกัน ซึ่งคนใต้เองมีนิสัยรักศักดิ์ศรี ไม่ยอมให้คนอื่น หรือใครดูถูกเหยียดหยาม ใช้เงินซื้อก็ไม่ได้ ดังนั้น ส่วนตัวจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงมีพฤติกรรมอกตัญญูกับแผ่นดินเกิด ด้วยการดูถูกดูแคลนคนด้วยกัน นอกจากจะไม่สมควรแล้ว ยังถือว่าผิดหลักการปกครองที่ห้ามไม่ให้ ดูถูกประชาชน ถ้าเขาโง่ เราต้องให้การศึกษา ไม่ใช่หันกลับมาซ้ำเติมดูหมิ่นกันเช่นนี้ ส่วนการพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้รายได้ประชากรของคนภาคใต้ค่อนข้างสูงกว่าภาคอื่น แต่กลับมาเสียโอกาสช่วงบ้านเมืองลุกเป็นไฟ การไม่ได้รับงบประมาณในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อรวมถึงนโยบายอุ้มฆ่า และการแก้ปัญหาโจรกระจอกของรัฐบาลทักษิณ ต่างหาก ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดภาคใต้ตอนล่างย่อยยับจนทุกวันนี้ เรื่องนี้คนปักษ์ใต้ไม่มีใครลืม
       
       “ผมถือว่าเป็นคนลืมตีน คิดว่า ตัวเองฉลาดมากถึงได้ว่าคนอื่นโง่ รู้ไว้อย่างคนใต้มีศักดิ์ศรี เว้นแค่คนบางคนยอมเป็นสุนัขรับใช้ ยอมอกตัญญูแผ่นดินเกิด ยอมกระทั่งเผาบ้านเผาเมือง ดูถูกคนอื่น ถือว่าเสียชาติเกิด ผมเองเสียใจแทนพ่อแม่เขาจริงๆ” นายสมบูรณ์ กล่าว


“เจ๋ง ดอกจิก” ขึ้นเวทีด่าคนใต้ “โง่” - โวปั้นไทยเป็นแดงทั้งประเทศเหลือแต่ใต้

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เชียงราย
- เครือข่ายคนเสื้อแดงเชียงราย เปิดเวทีโหมโรงดันคนชิงเก้าอี้นายก อบจ.ชนทั้ง “เมียยงยุทธ-รัตนา” ขณะที่แกนนำ นปช.ส่วนกลางร่วมขึ้นเวทีด้วย เป่าหูชาวบ้านช่วยลูกพี่ ขณะ “เจ๋ง ดอกจิก” มันปาก ด่าคนใต้ “โง่” ดูแต่ละครปัญญาอ่อน ไม่สนใจการเมือง คุยซ้ำทำไทยเป็นแดงทั้งประเทศ ทิ้งภาคใต้เป็นซากมรดกคนโง่

       
       รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงราย นำโดยกลุ่มของ นางเกษนีย์ ชื่นชม, นางมติ แซ่อั้ง และ นายออด สุขตะโก จากชมรมคนรักทักษิณเชียงราย 49 รวมทั้งแนวร่วมในเครือข่ายอีกหลายคน เช่น นายสุกิจ สุวรรณประชา นายธหวัน หรือ วีระ ชมภูวิเศษ นายอรรถกร กันทะไชย จากกลุ่มคนเจียงฮายรักประชาธิปไตย นายสมชัย แสงทอง จากกลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดเวทีปราศรัยชื่อ “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว ส่งเสริมประชาธิปไตย” ขึ้น ณ ลานหน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ม.13 ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 มี.ค.)
       
       โดยเวทีครั้งนี้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย คือ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย และอดีต ส.ส.จากพรรคเดียวกัน คือ นายสฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ เข้าร่วมด้วย รวมทั้งมี นายสุวิทย์ แก้วพนัส นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่กรณ์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ไปร่วมในเวทีด้วย หลังจากเคยเปิดตัวจะลงสมัครในนามคนเสื้อแดงมาแล้วหลายครั้ง เพื่อแข่งขันกับ นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช ภรรยา นายยงยุทธ ติยะไพรัช นักการเมืองหนึ่งในคนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางรัตนา จงสุทธนามณี นายก อบจ.เชียงราย คนปัจจุบัน
       
       รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เวทีดังกล่าวได้มี นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ และ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางไปร่วมปราศรัยให้คนเสื้อแดงที่ไปร่วมประมาณ 500 คน พร้อมกับมีการแจกธง นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ให้กับผู้นำทั้ง 18 อำเภอของ จ.เชียงราย รวมทั้งจัดให้มีการปราศรัยจากบรรดาแกนนำระดับต่างๆ โดยมีเนื้อหาหลักๆ คือ ยกย่อง พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลชุดปัจจุบัน โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ทหาร และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)
       
       นายยศวริศ กล่าวว่า ปัจจุบันคนภาคเหนือมีความสนใจเรื่องการเมือง เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองมาโดยตลอด แต่คนทางภาคใต้กลับไม่สนใจ เพราะมัวแต่นั่งดูละครโทรทัศน์ปัญญาอ่อน ดังนั้น ขอให้ประเทศไทยเป็นคนเสื้อแดงทั้งประเทศ เหลือไว้เพียงภาคใต้ เพื่อให้เป็นมรดกของคนโง่
       
       “หากเราอยากดูคนโง่ให้ไปดูที่ภาคใต้” นายยศวริศ กล่าวบนเวที
       
       เจ๋ง ดอกจิก ยังบอกอีกว่า ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีฐานเสียงที่ภาคใต้ ก็ไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศ ต่างจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ทำประโยชน์มากมาย หลังจากเข้ามาทำงานได้เพียง 2 เดือน และหากพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นรัฐบาลตนคงไม่ได้ออกจากคุก จึงขอบคุณที่คนเสื้อแดงที่เลือกพรรคเพื่อไทย ดังนั้น ตนจะสร้างเครือข่ายที่ภาคใต้มากๆ เพื่อให้เป็นคนเสื้อแดงและพรรคประชาธิปัตย์จะได้สูญพันธุ์
       
       นายยศวริศ ยังกล่าวอย่างดุเดือดอีกว่า เหตุการณ์รุนแรงในปี 2553 ที่ผ่านมานั้น ทางฝ่ายทหารเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่ใช่คนเสื้อแดง และต่อมาได้มีการปล่อยข่าวว่าใครมีบัตร นปช.จะได้รับเงิน 20,000 บาท ซึ่งถือเป็นการปล่อยข่าวให้เกิดความแตกแยกภายในหมู่คนเสื้อแดง
        
       ด้าน นายสฤษด์ ก็ปราศรัยออกแนวการเมือง โดยระบุว่า ให้ประชาชนได้เลือก นายวิทยา ตันติภูวนาท แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงราย ซึ่งกำลังจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย
       
       ขณะที่ นายสุรสิทธิ์ ก็บอกว่า อันดับแรกต้องแก้รัฐธรรมนูญปี 2550 ก่อน และนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย นั้นขอให้คนเสื้อแดงเลือกตัวจริงอย่าเลือกแดงปลอมเข้าไป
       
       ส่วน นายสุวิทย์ แก้วพนัส ที่แสดงตัวเตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า ถ้าตนได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.เชียงราย จะเป็นที่พึ่งให้คนเสื้อแดง เช่น เข้าถึงบริหารของรัฐ กฎหมาย มีโรงเรียนที่ดี การเกษตรที่อุดมสมบูรณ์ ฯลฯ ซึ่งตนจะได้รับเลือกหรือไม่อยู่ที่คนเสื้อแดง
       
       ด้าน นายวรวุฒิ ก็ระบุบนเวที ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำให้ทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และการต่อสู้นั้นพวกเรากำลังจะชนะทำให้อำมาตย์ไม่ถึงจุดหมาย ส่วนคนเสื้อสีน้ำเงินนั้นอยากให้คนเสื้อแดงได้ให้อภัยด้วย แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์และฝ่ายค้านได้ใช้วิธีสกปรกโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเรียกร้องให้รับผิดชอบต่อการสลายการชุมนุมด้วย


“ไอ้ตู่” ไม่อยากรู้ใครสั่งปฏิวัติ ชู “บัง” แก้สิ่งผิด อ้างไม่เคยพูดคนใต้โง่เลือก ปชป.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“จตุพร” ไม่เชื่อผลวิจัย ส.พระปกเกล้า ปรองดองได้หากทุกฝ่ายไม่ร่วมมือ หยันประชาธิปัตย์ขวางเพราะกลัวเป็นฝ่ายค้านตลอดกาล แนะ “เสธ.หนั่น-บิ๊กบัง” จับเข่าคุย หยุดพูดเบื้องหลังรัฐประหาร เดินหน้ากระบวนการต่อ ชูอดีตหัวหน้า คมช.แก้ไขสิ่งพลาดในอดีต สั่ง ตม.ชายแดนลาว-เขมรเปิดทางแดงร่วมพิธีรดน้ำ “นช.แม้ว” สงกรานต์ ปัดเจ้าตัวไม่เคารพศาล อ้างเปิดหมู่บ้านแดงเมืองคอนแค่ต้านยา ยันไม่เคยพูดคนใต้โง่เลือก ปชป.

       
       วันนี้ (25 มี.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า เป็นเพียงข้อเสนอไม่ใช่ข้อสรุป ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าผลการวิจัยดังกล่าวจะนำไปสู่การปรองดองได้ หากทุกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือ โดยเห็นว่าท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์เป็นส่วนหนึ่งในการพยายามขัดขวางความ ปรองดอง เพราะเมื่อเกิดความปรองดองขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ก็จะเป็นฝ่ายค้านตลอดไป พร้อมเรียกร้องให้พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร จับเข่าคุยกัน และควรหยุดพูดถึงเบื้องหลังการรัฐประหารและเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการปรองดอง ต่อไป ทั้งนี้ สำหรับตนเองไม่ได้ติดใจหรือโกรธแค้น พล.อ.สนธิ แต่เห็นว่าสิ่งที่ พล.อ.สนธิกำลังดำเนินการอยู่เป็นการแก้ไขสิ่งที่ทำผิดพลาดในอดีต
       
       นายจตุพรในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ได้มีการประสานด่านตามแนวชายแดนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้อำนวยความสะดวกกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางเข้าร่วมพิธีรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมายังกรุงเวียงจันทน์ในวันที่ 12-13 เม.ย.นี้ และจากนั้นจะเดินทางไปยังเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 14-15 เม.ย.นี้ เพื่อร่วมพิธีรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงเช่นกัน โดยจะเปิดเวทีปราศรัยด้วย ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายัง จ.สุรินทร์ ว่าจะเดินทางกลับไทยอย่างเท่ๆ นั้น การพูดเช่นนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่การแสดงความเห็นโดยไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม แต่หมายถึงการรอให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นในประเทศก่อนจะเดินทางกลับ ทั้งนี้ ตนย้ำว่าการขึ้นป้ายข้อความต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมว่าเป็นการทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นความพยายามที่จะล้มพรรคเพื่อไทย
       
       ส่วนการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช นายจตุพรกล่าวว่า เป็นการเปิดเพื่อเป็นหมู่บ้านต่อต้านยาเสพติดเท่านั้น ไม่มีนัยทางการเมืองใดๆ พร้อมยืนยันไม่เคยปราศรัยว่าคนใต้โง่ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ให้หยุดกล่าวหาไม่เช่นนั้นตนจะดำเนินคดีตาม กฎหมาย


อัด “เจ๋ง ดอกจิก” แค่ตลกปัญญาตื้น คนใต้โง่เพราะไม่เชื่อ “แม้ว”

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ชาวหาดใหญ่ร่วมแสดงความคิดเห็น “เจ๋ง ดอกจิก” ฉะกลางเวทีเชียงราย คนใต้โง่ เพราะดูตัวเอง มิฉะนั้นคงเชื่อ “นช.แม้ว” ไปแล้ว อนาถใจหากทำไปเพื่อหาเลี้ยงชีพที่มีจากตลกคาเฟ่ ก็พร้อมจะให้อภัย แต่ในเวทีสาธารณะนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ชี้ ที่ 3 จชต.ลุกเป็นไฟ เพราะคำพูดโง่ๆ โดยแท้ พร้อมสอนภูมิการเมืองไม่ใช่แค่สู้แค่เก้าอี้เลือกตั้ง แต่มองถึงผลประโยชน์ในระดับประเทศไปแล้ว
นายอนันต์ กาญจสุวรรณ ประธานเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน จ.สงขลา
        
       จากกรณีที่ “เจ๋ง ดอกจิก” ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงนายก อบจ.เชียงราย โดยมีข้อความที่สบประมาทคนใต้ในเรื่องการเมืองนั้น
       
       นายอนันต์ กาญจนสุวรรณ ประธานเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน จ.สงขลา กล่าวว่า พื้นฐานชีวิตของ เจ๋ง ดอกจิก นั้น เติบโตและโลดแล่นมาจากอาชีพตลกคาเฟ่ ซึ่งหากการพูดในครั้งนี้เป็นการพูดในฐานะการประกอบอาชีพตลกในคาเฟ่แล้ว เชื่อว่า คนใต้ก็ให้อภัยได้
       
       อย่างไรก็ตาม หากแต่คำพูดของ เจ๋ง ดอกจิก ครั้งนี้ เป็นเวทีสาธารณะอย่างที่ไม่ได้รู้จักตัวตนของคนใต้เลยสักนิด และทำให้การเมืองที่ปฏิบัติการในใต้นั้นแตกต่างจากภาคอื่นเป็นอย่างมาก เพราะเราทำการเมืองไม่ใช่เพื่อพรรค แต่เพื่อรักษาทรัพยากร อยู่ดีกินดี อธิปไตยของชาติ ทุกวันนี้คนสงขลาตื่นเรื่องนี้มาก เพราะพรรคการเมืองรับใช้แค่องค์กรหนึ่งที่รับใช้ระบอบประชาธิปไตย แต่ตอนนี้ 80 ปีของประชาธิปไตยทำให้ประเทศไทยถึงกาลวิบัติฉิบหาย
       
       “จะบอกว่า ถ้าคิดว่า คนใต้สู้เพื่อการเลือกตั้งนั้น ถือว่าเล็กเกินไป แต่คนใต้สู้ในประเด็นที่ใหญ่ และลึกซึ้งกว่านั้น เช่น จะสู้ว่าทำอย่างไรให้น้ำมันที่อยู่ในทะเลสงขลาไม่ถูกทำลายทรัพยากรอย่างหน้า ด้านๆ ด้วยนายทุนสามานย์ครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วคนสงขลาต้องใช้น้ำมันเถื่อนจากมาเลเซียซึ่งถูกกว่าลิตรละกว่า 10 บาท นี่เราถูกปล้นใช่ไหม ขุดจากบ้านเราแล้วขายแพงให้เราอีก” นายอนันต์ กล่าวต่อและว่า
       
       ทุกวันนี้ ละครน้ำเน่าถูกปล่อยออกมาจากทุกรัฐบาล เป็นเทคนิคหนึ่งของฝ่ายมีอำนาจรัฐมอมเมาประชาชนไม่ให้ตื่นขึ้นมา แต่ก็มีการต่อสู้ที่ค่อนข้างรุนแรง นี่คือ การเมือง ไม่ใช่การเข้าแถวเพื่อรับบริจาค และรับคำสั่ง คนใต้ไม่ใช่คนแบบนั้น ต้องเข้าใจว่า คนใต้เข้าใจด้วยความเจาะลึกถึงสิ่งที่สูญเสีย และตอนนี้เราสูญเสียอธิปไตย ถูกปกครองแทนการคุ้มครอง ทำให้ปัญหาคนในชาติไม่ได้รับการถูกแก้ไข แต่ถูกปกครองเพื่อให้ปฎิบัติตามที่รัฐอยากได้
นางอาภรณ์ มุสิกาชาติ อาชีพค้าขายในตลาดหาดใหญ่
        
       ด้าน นางอาภรณ์ มุสิกาชาติ อายุ 48 ปี อาชีพค้าขายในตลาดหาดใหญ่ กล่าวยอมรับว่า คนเราทัศนคติมันไม่เหมือนกัน จึงทำให้คุณค่ามันไม่เหมือนกัน และตอกกลับว่า เจ๋ง ดอกจิก ไม่ได้ทำอะไรเพื่อประเทศชาติเพื่อส่วนรวม แต่ทำเพื่อตัวเอง เพื่อจะได้มีเงินมีทองอยากจะมีเหมือนคนอื่นเขา แต่ไม่ได้เอาทุนทางความดีมาเป็นที่ตั้ง คือ ทำอย่างไรก็ได้ให้ตัวเองมี หรือพูดง่ายๆ ว่า ยอมเป็นขี้ข้าทักษิณ เป็นสุนัขรับใช้รอเศษเดนมานิดๆ หน่อยๆ ที่โยนให้
       
       “คนใต้มีความคิดมีความอ่าน ยากมากที่จะมาจูง หมายถึงว่า จะไปชักนำในทางที่ไม่ดี คนใต้มีสามัญสำนึก แต่ถ้า คุณเจ๋ง ดอกจิก บอกว่าคนใต้โง่ คุณคิดผิดแล้ว คุณอย่าประเมินค่าตัวเองสูงเกินไป พูดง่ายๆ ว่า การเป็นสุนัขรับใช้คนอื่น คุณค่ามันไม่เหมือนกัน คนรักประเทศชาติเขาไม่ทำเพื่อเงินอย่างนี้ ถามคุณเจ๋งว่าพื้นฐานคุณ ต้นทุนทางสังคมของคุณเจ๋งไม่มี เป็นแค่ตลก หาเช้ากินค่ำแค่นั้นเอง แล้วก็การศึกษาอะไรก็แทบจะไม่มี ไปว่าคนใต้ดูละครน้ำเน่าอันนั้นมันไม่ใช่เลย คุณเอาอะไรมาวัด คนใต้มีการศึกษา คนใต้มีความคิด และเป็นตัวของตัวเองสูง และที่สำคัญ คนใต้มีศักดิ์ศรีของตัวเองด้วย” นางอาภรณ์ กล่าว
นายอติวัณณ์ ปานเพ็ชร ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
        
       ส่วน นายอติวัณณ์ ปานเพ็ชร ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวในทำนองเดียวกันว่า การพูดของ เจ๋ง ดอกจิก เป็นเรื่องเพ้อเจ้อเหมือนกับการเล่นตลกคาเฟ่ พูดออกมาได้ว่าคนใต้โง่ ถ้าคนใต้โง่ คนทั่วภาคใต้เขาก็เชื่อ นช.ทักษิณ หมดแล้ว และทำไมไม่เห็นกล้าลงมาหาเสียงที่ภาคใต้ ถ้าแน่จริงก็ลงมา เที่ยวหน้าถ้ายังพูดแบบนี้ ก็ขอให้ระวังคนใต้ก็แล้วกัน
       
       “ผมไม่อยากจะพูดว่า ทำให้บ้านเมืองแตกแยก แต่การที่พูดแบบนี้ มันเป็นการพูดที่ดูถูกคนใต้ ทุกวันนี้คนใต้ต้องทนอยู่กับเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ ยิงกันทุกวัน ตายกันทุกวัน ถามว่า สาเหตุเป็นเพราะใคร ทักษิณมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับกรณีตากใบ แล้วยังมาจะบอกว่าจะทำแดงให้เป็นทั้งแผ่นดิน ในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงภาคใต้ กล้าโผล่หัวออกมาบ้างหรือไม่ เพียงแค่สร้างภาพเป็นย่อมๆ” นายอติวัณณ์ กล่าวทิ้งท้าย 
นายสุมิตร นวลมณี ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สงขลา
        
       ด้าน นายสุมิตร นวลมณี ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สงขลา กล่าวว่า ผมไม่แปลกใจกับวาทกรรมของ “เจ๋ง ดอกจิก” หรือ นายยศวริศ ชูกล่อม ที่กล่าวพาดพิงคนใต้โง่ไม่สนใจการเมือง ดูแต่ละครน้ำเน่า ผมเข้าใจพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ที่สนับสนุน มันเป็นวาทะกรรมที่เขาสร้างขึ้นมา เพราะว่าจะมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่เขาไม่สามารถซื้อได้ หรือชักจูงไม่ได้
        
       ฉะนั้น ถามกลับไปว่าคนทั้งประเทศที่ไม่ได้เลือกคุณ หรือคุณซื้อเสียงเขาไม่ได้ หรือเอามาร่วมเป็นพวกคุณไม่ได้ คนเหล่านั้นเป็นคนโง่หรือไม่ คนเหนือที่คุณชักจูงไม่ได้ก็เป็นคนโง่ใช่ไหม คนอีสานที่คุณชักจูงไม่ได้ก็เป็นคนโง่ใช่ไหม อันนี้เป็นวาทกรรมในการนำมาใช้เพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเองเท่านั้น เป็นวาทกรรมพื้นๆ ไม่อยากสนใจอะไรมาก แต่คนไทยไม่ได้โง่อย่างคุณคิดหรอก ไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหน
       
       “คนใต้นั้นมีความตื่นตัวเรื่องการเมือง แต่ผมไม่สามารถพูดแทนคนใต้ได้ทุกคน เป็นความเห็นส่วนตัว พฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้เป็นการสร้างความปรองดอง คนใต้สามารถแยกออก อะไรที่เป็นเรื่องที่ผิด อะไรที่เป็นเรื่องถูกต้อง ถึงแม้พรรคประชาธิปัตย์ จะครองฐานเสียงส่วนใหญ่ทางใต้เกือบทั้งหมด ถ้าทำไม่ดีเราก็ไม่เอา คนใต้หรือคนภาคไหนไม่ใช่คนโง่ เพราะคนแต่ละภาค แต่ละพื้นที่ มีเงื่อนไขแตกต่างทางการเมือง คนที่สนับสนุนเขานั้นมาจากโครงสร้างทางสังคมที่บิดเบือน คนใต้มีศักดิ์ศรี ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน”นายสุมิตร กล่าว

สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมบูรณ์ ไอ้ตู่ อกตัญญู ลั่นคนใต้มีศักดิ์ศรี พวกสุนัขรับใช้

view