สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อนุสรณ์ โวยปชป.ต้นตอปัญหาของแพง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โวย ประชาธิปัตย์ต้นตอปัญหาของแพง
นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงระหว่างร่วมคณะเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลี ในวันนี้(25 มี.ค. )ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการชี้แจงเรื่องของแพงว่า มีแนวคิดสะกดจิตประชาชนให้เห็นว่าของส่วนใหญ่ยังไม่มีราคาแพง ว่า ถ้าพูดภาษาพ่อมดหมอผีแบบนั้น ก็เข้าใจได้ว่าคนพูดมีภูมิรู้เรื่องเศรษฐศาสตร์อย่างไร แต่ถ้าพูดตามหลักวิชาการ คือหลักการสร้างความเชื่อมั่น โดยวิเคราะห์จาก หลักสถิติข้อมูลตัวเลข ประกอบการนำเสนอ และเมื่อประชาชนเชื่อมั่น ก็จะไม่เกิดความตื่นตระหนก ไม่ชกต่อยกันหัวร้างข้างแตก แย่งกันซื้อน้ำมันพืช เหมือนที่เคยเกิดสมัยรัฐบาลหล่อดีเลย์ แสดงว่าครั้งนั้นไม่ได้สะกดจิตประชาชน เลยไปจ้างบริษัทที่ปรึกษา 69 ล้านบาท มาสะกดจิตตัวเอง แต่ประชาชนเขาก็ไม่เชื่อ

นายอนุสรณ์กล่าวว่า ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่ารัฐบาลบิดเบือนข้อเท็จจริงทางโครงสร้างราคาพลังงานนั้น ไปถามเด็กอมมือก็รู้ว่า ใครกันแน่ที่บิดเบือนโครงสร้างราคาพลังงาน จนรัฐบาลนี้ขยับอะไรก็ลำบากไปหมด ไม่ต้องเชื่อตนแต่ลองไปหาหนังสือพิมพ์อ่านดู จะรู้ว่าคอลัมนิสต์วิพากษ์เรื่องนี้กันอย่างไรส่วนหนึ่งของปัญหาก็คือราคาน้ำมันที่แพงขึ้นจริง จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกสูงขึ้น ไม่ได้มุ่งสนองประโยชน์กับบริษัทใหญ่ๆ ใดๆ

"เรื่องนี้ก็เห็นชัดว่าจ้องแต่จะกล่าวหาไม่ดูความจริงว่าในสมัยตนทำอย่างไรและถ้าบริษัทฯใหญ่ ได้ประโยชน์ ใครกันแน่ที่ได้ประโยชน์ตัวจริง รัฐบาลชุดนี้นอกจากจะไม่ควรได้รับฉายา ดีแต่โม้ เก่งแต่กู้ แล้ว ฝ่ายค้านนั่นแหละที่เหมาะกับฉายา "มาร์คเมาอู้" และ "หล่อดีเลย์" มากกว่า เพราะฉายานี้ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย ฝีมือล้วนๆ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อนุสรณ์ โวยปชป. ต้นตอปัญหาของแพง

view