สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยงยุทธหนุนทักษิณคุยป๋าเปรม

ยงยุทธหนุนทักษิณคุยป๋าเปรม

จาก โพสต์ทูเดย์

มท.1เผยพระเทพฯทรงรับสั่งรัฐบาล บริหารประเทศให้เกิดประโยชน์ ยัน กระบวนการปรองดองต้องเดินหน้าต่อไป  หนุน ทักษิณคุยป๋าเปรม

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงรับสั่งให้ รัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ และประชาชน

นายยงยุทธ ยังถึงกล่าวกรณีที่รัฐบาลเสนอให้รัฐสภาขยายกรอบเวลาการประชุมรัฐสภาสมัย สามัญนิติบัญญัติ ว่า คณะรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องขยายเวลาออกไปอีกเนื่องจากยังมีร่างกฏหมายสำคัญที่ยังค้าง การพิจารณา ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปรองดอง และกฎหมายอื่นๆ โดยไม่กลัวเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการวางแผนช่วยผลักดันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะมั่นใจว่า จะสามารถชี้แจงกับสมาชิกสภาให้เข้าใจได้

นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงกรณีมีข้อเสนอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสายพูดคุยทำความเข้าใจกันว่า เป็นเรื่องที่ดี และคงไม่มีเหตุผลใดที่จะคุยกันไม่ได้ เพราะบุคคลทั้งสองไม่ได้ขัดแย้งเพียงแต่ตอนนี้ระยะเวลายังไม่ตรงกันเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องขอโทษเนื่องจากไม่มีใครทำผิด

นายยงยุทธ ยังแสดงความมั่นใจว่า แนวทางการสร้างความปรองดองที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้จะสำเร็จ และเห็นว่าถึงไม่จำเป็นจะต้องถอนผลการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าออกจากร่าง ของคณะกรรมาธิการปรองดอง เพราะขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกฝ่ายเห็นว่าเหมาะสมในการสร้างความปรองดอง


เฉลิมย้ำทักษิณถกป๋าเปรมปัญหาไม่จบ

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิม ยัน ทักษิณคุยป๋าเปรมไม่ทำให้ปรองดองได้  ย้ำต้องออก พรบ.ปรองดองเท่านั้น  รอเวลาเหมาะสม เสนอ พรบ. ปรองดอง 4 แนวทาง

ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการเสนอพระราชบัญญัติปรองดอง ว่า เบื้องต้นจะเสนอใน 4 แนวทาง คือ เสนอโดยรัฐบาลจากคณะรัฐมนตรี , เสนอโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 21 คน, องค์กรอิสระและประชาชนร่วมเข้าชื่อ ซึ่งต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม แต่ยังไม่ขอเปิดเผย พ.ร.บ.ดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า การยืดเวลาเสนอพระราชบัญญัติปรองดอง ไม่ได้เป็นการสร้างราคาให้กับตัวเอง และไม่เกี่ยวกับการรอความชัดเจนในคดี 91 ศพ รวมถึงไม่ได้กังวลว่าจะถูกลดอำนาจ หากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทย แต่การออกพระราชบัญญัติปรองดอง จะเป็นหนทางในการแก้ไขปัญหา เนื่องจาก มั่นใจว่า ปัญหาจะไม่จบด้วยการเจรจาระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กับพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ


ส่วนที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ขยายเวลาปิดสมัยประชุมสภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าไม่เกี่ยวกับการขยายเวลาเพื่อรอยื่นพระราชบัญญัติปรองดอง


'เอกชัย'หวั่นสงครามปรองดอง คล้ายรัฐประหาร49


'จรัล'ไม่เชื่อ'สนธิ'อ้างจำเป็นทำรัฐประหาร

"อ.จรัล" เผยคุย"พล.อ.สนธิ" ไม่เชื่อที่ว่าจำเป็นต้องทำรัฐประหาร 19 กันยายน เพราะจะมีกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลมาปะทะกับกลุ่มพันธมิตร
อ.จรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมกรรมการสิทธิมนุษยชน และในฐานะแกนนำนปช. เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊ควันนี้(30มี.ค.)ว่าเมื่อวานนี้ 28 มีนาคม 2555  ผมพบพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ห้องะธานสภาผู้แทนราษฎร จึงถือโอกาสพูดคุยกัน ผมบอกพล.อ.สนธิ อย่างตรงไปตรงมาหลายเรื่อง

เรื่องแรก ผมไม่เชื่อถ้อยแถลงของท่านในสภา ว่าจำเป็นต้องทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เพราะวันรุ่งขึ้น 20กันยายน จะนองเลือด แม้ผมไม่มีการข่าวเหมือนท่าน แต่ผมไม่เชื่อว่า จะมีกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล มาปะทะกับพันธมิตรฯ

ประการที่สอง รัฐประหารเลวร้าย แต่ที่เล็วร้ายกว่า คือ การสร้างความชอบธรรมให้แก่รัฐประหารที่ท่านเป็นหัวหน้า โดยพันธมิตร นักวิชาการ และคนชั้นกลาง ผู้เคยสร้างความชอบธรรมให้รัฐประหารหลายคนล้อมกรอบท่านเมื่อวานนี้ เช่น สว.คำนูญ สิทธิสมาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ยงยุทธ ทักษิณ ป๋าเปรม

view