สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เดือด! นิพิฐฏ์-ณัฐวุฒิ โต้คดีคตส.-ปรองดอง-นิรโทษ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"นิพิฐฏ์-ณัฐวุฒิ"โต้เดือด!รัฏฐาธิปัตย์มาจากรัฐประหารหรือประชาชน ยกเลิก-ไม่ยกเลิกคดีคตส. ปรองดอง นิรโทษกรรม เส้นทางข้างหน้าประเทศ
นายนิพิฐฏ์ อินทรสมบัติ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และรมช.เกษตรฯ ออกรายการช่อง 3 เจาะข่าวเด่น 5 โมงเย็น ที่มีนายสรยุทธ์  สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการ

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่า สิ่งที่นายณัฐวุฒิ พูดเหมือนกับที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรพูดมาแล้วทั้งหมด แล้วทำสิ่งที่ไม่ชอบในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะการที่ทักษิณพูด รับไม่ได้ ไม่ชอบด้วยกฏหมาย และการทีครั้งหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาจูบแผ่นดิน มาขึ้นศาลรับคดี  เป็นการยืนยันว่าชอบด้วยกฏหมายแล้ว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลที่ทำงานมาจากกระบวนการประชาธิปไตยถูกต้องตามกติกาเลือกตั้ง ไม่ใช่รัฐบาลไปตั้งในค่ายทหาร และยอมรับกระบวนการของคตส.ไม่ได้ เพราะไม่ใช่กระบวนศาลยุติธรรม และรับไม่ได้เพราะได้อำนาจจากผู้ทำรัฐประหาร ซึ่งไม่ใช่คำสังรัฏฐาธิปัตย์ ที่มาจากประชาชน

นายนิพิฐฏ์ ระบุว่าศาลฎีกาเป็นศาลหลักที่ใช้เฉพาะนักการเมือง ถ้าจะลงโทษทุจริตขึ้นศาลฎีกามีการใช้กระบวนการไต่สวน

นายณัฐวุฒิ กล่าวถามกลับ ทำไมเราปกป้องกระบวนการรัฐประหาร

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่า ถ้ายกเลิกพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกตัดสินมาแล้วไม่เคยมีเลย และคดีที่ศาลตัดสินไปแล้วต้องจบ แต่คดีใหม่ ไปนับใหม่ ตามกระบวนการยุติรรมประชาธิปัตย์รับได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อยากให้จุดยืนนายนิพิฐฏ์ มีขึ้นตอนรัฐประหาร เขายกเลิกรัฐะรรมนูญ จะตั้งใครก็ได้ แต่เมื่อเกิดสิ่งนั้น ประชาธิปัตย์ ไม่ออกมาต่อสู้ แต่ปกป้องผลประโยชน์พวกคนฝ่ายเดียวกัน

"พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ออกจากกรงขัง แล้วลงเลือกต้งเข้าสภา เพราะเห็นว่ากระบวนการของรัฐประหารมันร้ายแรง เรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหวยล็อค มัดมือชก ถ้าทักษิณไม่ผิด ฝ่ายรัฐบาลก็ผิด"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายนิพิฐฏ์ กล่าวอ้างคำพูดพล.อ.สนธิ ออกมาพูดว่า ถ้าย้อนเหตุการณ์ 19 กันยายน2549 แกก็จะปฏิวัติอีก และที่พูดกันขณะนี้ว่าคตส.ทุจริต แต่ถ้ายกเลิกคดีไม่ทุจริต คุณทักษิณต้องขึ้นศาลอยู่แล้ว ทักษิณแทรกแซงทั้งหมด ถามว่าไปยกเลิกทำไมคตส.

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ พิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมปกติ และเราจะเว้นวรรคผู้นำประเทศได้ไหม

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่าคดีทีตัดสินไปแล้วต้องจบ นับหนึ่งใหม่ได้บางคดี

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทุกคดีต้องนับหนึ่งใหม่หมด

นายนิพิฐฏ์ โต้กลับพ.ต.ท.ทักษิณเป็นปฏิปักษ์กับรัฐไทย

นายณัฐวุฒิ ย้อนกลับ ทักษิณเป็นศัตรูกับรัฐไทยได้อย่างไรถ้าอำนาจมาจากประชาชน นั่นเท่ากับว่าทักษิณเป็นศัตรูกับประชาชน แต่นี่เป็นระบบบิดเบี้ยว ยึดอำนาจทำรัฐประหารไปเป็นของตนแล้ว สร้างอำนาจใหม่ขึ้นมา คนอื่นหลุดคดีหมดแล้วเหลือเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ

นายนิพิฐฏ์ โต้กลับ หากทักษิณชนะคดีได้รับความยุติธรรม แต่หากแพ้คดีไม่ได้รับความยุติรรม

นายณัฐวุฒิ ตอกกลับว่า ไม่นิรโทษกรรมทักษิณ  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขานปชป.ต้องขึ้นศาลก็แล้วกัน

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่าผมส่งข้าวห่อเองแต่นายณํฐวุฒิ  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ต้องขึ้นศาลด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าสมัยอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เป็นรัฐบาล คดีการสลายชุมนุมทางการเมืองไม่คืบหน้าเลย

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่าคุณจัดการไปดลย คุณแจ้งความเอง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ผมจะเดินหน้าเอง

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่า วันที่ 4 เม.ย.นี้รัฐสภารับรองรายงานกมธ.ปรองดองแห่งชาติ  จากนั้นครม.มาดูว่าอาจจะออกพ.ร.บ.หรือพ.ร.ก.ก็ได้ มีผลให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมา

"ถ้าศาลบอกว่าไม่ชอบอาจจะเดินทางกลับไปดูไบก่อนตัดสิน แต่หากศาลบอกว่าชอบทักษิณก็กลับมา" นายนิพิฐฏ์ กล่าวย้ำ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ถ้ารักษาการปรองดองเอาไว้ เส้นทางที่ประเทศจะเดินไปข้างจะเกิดขึ้น แต่ถ้าไปสร้างปรองดองนอกสภา ก็เป็นการสุ่มเสี่ยง"อย่าสร้างวิกฤติ เพื่อฉวยโอกาส" การนิรโทษกรรมจะออกพ.ร.ก.หรือออกพ.ร.บ.ตอบไม่ได้ แต่เราต้องรักษาให้การปรองดองเดินหน้าให้ได้

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่า สภารับรองรายงานการปรองดองแน่ เพราะมีเสียงข้างมาก

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ผมไปพูดคนเดียวเรื่องปรองดองในสภาทั้งหมดได้อย่างไร ระบบประชาธิปไตยหากไม่ยอมรับเสียงข้างมากจะไปยอมรับอะไร

นายนิพิฐฏ์ กล่าวว่า ผู้พิจารณาคิดไปได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า "ผมเป็นนักรบในสงครามเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา แต่ในอนาคตผมจะพูดให้หยุดสงคราม"นาย

ผู้ดำเนินรายการกล่าว่าแต่ฝ่ายจะขอร้องอะไร นายนิพิฐฏ์   กล่าวว่า ขอไม่เอาผิดผู้ชุมนุม แต่ไม่นิรโทษกรรมผู้เผาบ้านเผาเมือง

นายณัฐวุฒิ ขอว่าผมไม่รู้จะขออะไร แต่ขอพรรคประชาธิปัตย์อย่างขัดขวางทางไปของประเทศ


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เดือด! นิพิฐฏ์ ณัฐวุฒิ คดีคตส. ปรองดอง นิรโทษ

view