สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บ.ลูกหนี้นายกฯส่อแจ้งที่อยู่ลม?-ใช้คอนโดฯโครงการเดียว ยิ่งลักษณ์-อนุสรณ์ รับงาน

จากสำนักข่าวอิสรา

http://www.isranews.org/Investigative/71-Investigative/6058-2012-03-26-10-59-53.html


บุกสำรวจ 2 สำนักงานสาขา บ. แอ็ด อินเด็กซ์ ลูกหนี้นายกฯ ย่านบางเสาธง ตะลึง! ใช้ออฟฟิศในโครงการยูคอมเพล็กซ์ซึ่งเป็นที่พัก“ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร –อนุสรณ์ อมรฉัตร”แห่งเดียวรับงาน แถมเคยเป็นที่ตั้งเก่า บ.ส่วนตัวสามีนายกฯ

          จากกรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจพบว่า บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ที่มีนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีนอกสมรส น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และเครือญาติถือหุ้นใหญ่ กู้ยืมเงินจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวน 30 ล้านบาท ในช่วงปลายปี 2549-ต้นปี2550 (ตามข้อมูลที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์แจ้งทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ –ป.ป.ช.) ได้แจ้งที่ตั้งสำนักงานสาขาบริษัท ไว้ 2 แห่ง คือ แห่งแรก เลขที่ 200 หมู่ที่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ แห่งที่สอง เลขที่ 61/1 หมู่ ที่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

          นอกเหนือจากที่ตั้งสำนักงานสาขาใหญ่ เลขที่ 73 อาคารเอ็มลิงค์ ชั้น 5 ซอยสุขุมวิท 62 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด แต่อย่างใด ปัจจุบันเป็นที่ตั้งบริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท เอ็ม ลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน )

(อ่านรายละเอียด ในเรื่อง บ.ลูกหนี้นายกฯหายล่องหนจากตึกเอ็มลิงค์–คนในปูดตัดขาดสามีนอกสมรส“ปู”นานแล้ว )

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2555 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ได้เดินทางไปยังสำนักสาขาแห่งที่หนึ่ง ของบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด คือ เลขที่ 200 หมู่ที่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พบว่า เป็นอาคารพาณิชย์ 7 ชั้น ในโครงการ ยู คอมเพล็กซ์ ริมทางเข้าถนนบางนาการ์เดนท์ ถ.บางนา-ตราด กม.26

          พบว่า พื้นที่ชั้นหนึ่ง ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่เช่าในการจัดตั้งบริษัท ร้านค้า โดยแบ่งออกเป็นล๊อคๆ ขนาดไม่ใหญ่โต มากหนัก ส่วนพื้นที่ตั้งแต่ชั้น 2 – 7 เปิดเป็นห้องเช่าพักอาศัยทั่วไป

     
         จากการเข้าไปสำรวจพื้นที่ชั้นหนึ่งของอาคารดังกล่าว ไม่พบสำนักงานสาขาของบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด แต่อย่างใด มีเพียงร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท ร้านเสริมสวย และบริษัทเอกชน 1-2 แห่ง ที่เข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อจัดตั้งเป็นสำนักงาน

          จากการสอบถามผู้พักอาศัย ในบริเวณชั้นหนึ่ง ก็ไม่มีใครเคยได้ยินชื่อบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ฯ มาก่อน พร้อมแจ้งให้ผู้สื่อข่าว ไปสอบถามข้อมูลจากที่ทำการสำนักงานโครงการ ยู คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางเข้าไปติดต่อยังสำนักงานโครงการ ยูคอมเพล็กซ์ และไม่พบป้ายชื่อบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ฯ ในบริเวณสำนักงานแต่อย่างใด

          จากการสอบถามข้อมูลพนักงานในสำนักงานโครงการยูคอมเพล็กซ์ รายหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่า บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ฯ ได้เข้ามาใช้สำนักงานโครงการ ยูคอมเพล็กซ์ เป็นสำนักงานสาขาแห่งที่หนึ่ง นอกเหนือจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อาคารเอ็มลิงค์ ชั้น 5 ซอยสุขุมวิท 62 ส่วนนายอนุสรณ์ ไม่สามารถติดต่อได้

          “คุณอนุสรณ์ ไม่ได้เข้ามาที่สำนักงานแห่งนี้ และไม่ได้แจ้งเบอร์ติดต่ออะไรไว้ ถ้าจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ คงจะต้องติดต่อไปยังคุณสุมิตรา อิงคผาติ กรรมการผู้จัดการบริษัทอีกที่หนึ่ง เพราะเวลาที่คุณอนุสรณ์จะ สั่งงานอะไร ก็จะสั่งผ่านมาที่คุณสุมิตราอีกทีหนึ่ง ”

          เมื่อถามว่า ปัจจุบันบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ฯ ยังทำธุรกิจอยู่หรือไม่ พนักงานรายนี้ ตอบว่า “ก็บริหารโครงการ ยูคอมเพล็กซ์ อยู่”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเงินกู้จำนวน 30 ล้านบาท ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี จากนางสาวสุมิตรา ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้รับมาจากพนักงานในโครงการยู คอมเพล็กซ์ แต่นางสาวสุมิตรา ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดโดยแจ้งว่า ขอให้ส่งรายละเอียดคำถามที่จะถามจากนายอนุสรณ์ เข้ามายังบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ฯอย่างเป็นทางการ และจะส่งเรื่องผ่านไปยังนายอนุสรณ์ ให้พิจารณาว่าจะชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org)หรือไม่อีกครั้ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากรับทราบข้อมูลว่า บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ฯ ได้ใช้สำนักงานโครงการยู คอมเพล็กซ์ เป็นสถานที่ตั้งสำนักงานสาขาแห่งที่หนึ่งแล้ว ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลยังสำนักงานสาขาแห่งที่สอง ที่แจ้งไว้ คือ เลขที่ เลขที่ 61/1 หมู่ ที่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยเบื้องต้น คาดการณ์ว่าจะอยู่ในบริเวณที่ใกล้กับสำนักงานสาขาแห่งแรก เพราะแจ้งที่อยู่ไว้ที่ หมู่ 7 เหมือนกัน แต่ไม่พบสถานที่แห่งนี้แต่อย่างใด และจากการสอบถามข้อมูลชาวบ้าน ในอาศัยอยู่บนถนน บางนาการ์เดนท์ ก็ไม่มีใครทราบข้อมูลที่ชัดเจนด้วย

          ชาวบ้านที่อาศัย อยู่ใน หมู่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง รายหนึ่ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ว่า บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เคยเป็นของ นางปิ่นทอง กิจบำรุง หรือที่เรียกกันว่า “คุณนายปิ่น” ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินจำนวนมากถนน บางนาการ์เดนท์ และต่อมาได้ขายที่ดินไปจำนวนมาก ก่อนจะย้ายเข้าไปอยู่ใน กทม. เมื่อหลายปีที่ผ่านมา

          “ส่วนบ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 7 น่าจะอยู่ในซอย 5 แต่ไม่สามารถระบุข้อมูลได้ชัดเจน เพราะพื้นที่ปัจจุบันมันเปลี่ยนแปลงไปมาก มีอาคารพาณิชย์ หอพักนักศึกษา ร้านอาหาร เกิดขึ้นจำนวนมาก”

          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบข้อมูล ในซอย 5 รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงในรัศมี 3 กิโลเมตร ก็ไม่พบบ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 7 แต่อย่างใด พบแค่บ้านเลขที่ 60,62 , 63 และ 64 เท่านั้น

          ภายหลังจากใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ เพื่อตามหาที่อยู่เลขที่ 61/1 หมู่ 7 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการไปรษณีย์เคหะบางพลี (อ. บางเสาธง จ.สมุทรปราการ) เพื่อตรวจสอบข้อมูลบ้านเลขที่ดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์รายหนึ่ง ว่า เลขที่ 61/1 หมู่ 7 ถ.บางนา-ตราด กม.26 แท้จริงแล้ว ก็คือ สถานที่ตั้งสำนักงาน โครงการยู คอมเพล็กซ์ นั้นเอง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลที่สำนักงานโครงการยูคอมเพล็กซ์ เพื่อยืนยันข้อมูลเรื่องที่อยู่เลขที่ 61/1 หมู่ 7 ดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากพนักงานรายเดิมว่า เป็นความจริง

          เมื่อถามว่า ทำไมที่อยู่คนละแห่ง ถึงมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน พนักงานรายนี้ ตอบว่า “ไม่ทราบเหมือนกัน ก็เขาออกมาให้แบบนี้ ก็ใช้มาแบบนี้ตลอด”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านระบบบริการ 1133 พบว่า ที่อยู่เลขที่ 200 หมู่ที่ 7 ถนนบาง- ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ตั้ง บริษัท นีโอ ยู จำกัด ประกอบธุรกิจ ขายอาคารชุด - บริการ ทุน 5 ล้านบาท ซึ่งปรากฏชื่อ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท แต่บริษัทแห่งนี้ ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

          ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท นีโอ ยู จำกัด ได้จดทะเบียนเลิกบริษัท ซึ่งนายทะเบียนได้รับจดทะเบียนไว้แล้ว เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2552 และได้จดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2553 มีผู้ถือหุ้น 7 ราย ประกอบด้วย นางประไพ อัครจิตธรรม 40 % นายศุภกฤษ ทองสร้อย 30 % นางสาวนภสร วสุอนันต์กุล 29.9992% นายกิมก๊ก ไทยสมบูรณ์สุข 0.0002% นางสาวสอางทิพย์ อมรฉัตร 0.0002% นางสาวสุมิตรา อิงคผาติ 0.0002% และ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร 0.0002%

          อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ แห่งนี้ ได้แจ้งสถานที่ตั้งไว้ คือ 73 อาคารเอ็มลิงค์ ชั้น 5 ซอยสุขุมวิท 62 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งเดียวกับ สำนักงานสาขาใหญ่ บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ซึ่งสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบว่า เป็นสถานที่ตั้งบริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท เอ็ม ลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน ) ก่อนหน้านี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบข้อมูลกับพนักงานใน สำนักงานโครงการยูคอมเพล็กซ์ รายหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่า สำนักงานโครงการ ยู คอมเพล็กซ์ เคยเป็นสถานที่ตั้งของบริษัท นีโอยู มาก่อนจริง แต่ บริษัท แห่งนี้ ได้ยกเลิกไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า เป็นเจ้าของห้องชุด อาคารชุดยูคอมเพล็กซ์ คอนโดมีเนียม ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลายสิบห้อง ส่วนนายอนุสรณ์เป็นเจ้าของเป็นเจ้าของห้องชุด อาคารชุดยูคอมเพล็กซ์ คอนโดมีเนียม 11 ห้อง ได้แก่ ห้องชุดเลขที่ 202/38 ชั้น 4 ,เลขที่ 202/40 ชั้น 4 ,เลขที่ 202/4 ชั้น 2 ,เลขที่ 202/10 ชั้น 2 ,เลขที่ 202/23 ชั้น 3 , เลขที่ 202/7 ชั้น 3 ,เลขที่ 202/34 ชั้น 4 ,เลขที่ 202/46 ชั้น 5 ,เลขที่ 202/49 ชั้น 5, เลขที่ 202/59 ชั้น 6 ,เลขที่ 202/61 ชั้น 6


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บ.ลูกหนี้นายกฯ ส่อแจ้งที่อยู่ลม ใช้คอนโดฯโครงการเดียว ยิ่งลักษณ์ อนุสรณ์ รับงาน

view