สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มาร์ค ท้าเว้นนิรโทษกรรมตัวเอง รวม เทือก-แม้ว จี้ ส.พระปกเกล้าถอนผลวิจัยคืน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

หน.ประชาธิปัตย์ จ่อเดินสายเสวนารวมพลังออกแบบประเทศ ยันไม่เกี่ยวปรองดอง ชี้อภิปรายในสภา 2 วันชัด กมธ.หวังรวบรัดนิรโทษกรรมล้างผิดคนโกง ท้าถ้าเอาจริงๆ ต้องไม่นิรโทษฯ ตนรวม “สุเทพ-ทักษิณ” วอนทุกฝ่ายจับตา จี้สถาบันพระปกเกล้าถอนผลวิจัยคืน ชี้ “บัง” ย้ายซบ พท. ถ้าจริงก็ชัดเจนดี ยัน กกต.แจกเหลือง ส.ส.กาญจนบุรี ไม่เกี่ยวตัวผู้สมัคร
             วันนี้ (6 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่พรรคจัดงานครบรอบ 66 ปีของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากนี้จะดำเนินการเสวนาในโครงการจับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย ไปตามภูมิภาคทั่วประเทศเพื่อพบปะกับประชาชนทุกกลุ่มในการรับฟังความเห็นใน การออกแบบประเทศไทยในระยะยาว เพื่อให้การเมืองและประเทศสามารถเดินไปข้างหน้าได้ อย่างไรก็ตาม เวทีตรงนี้จะไม่เกี่ยวกับการไปจัดเวทีเสวนาในเรื่องของการปรองดอง เพราะเรื่องของปรองดองก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารัฐบาลจะมี แนวทางอย่างไร
       
       ทั้งนี้ จากการอภิปรายรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติในสภามา 2 วัน ก็ชัดเจนว่ามีความคิดจะรวบรัดในการออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดคนโกงในการล้ม คดีของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่งขาดการสนับสนุนจากงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า ทาง กมธ.ปรองดองจึงได้มีการปรับแก้รายงานก่อนส่งให้รัฐบาล
       
       “ผมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเรื่องการปรองดอง แต่หากเอาเรื่องอื่นมาทำแล้วเอาเรื่องปรองดองมาบังหน้า เราก็ไม่เห็นด้วย หากจะทำเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ต้องนิรโทษกรรมผมและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานีก็ได้ แต่จะต้องไม่นิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย จะได้พิสูจน์กันไปเลยว่าที่พูดถึงเรื่องการปรองดอง ว่าหากกัน 3 คนนี้ออกไปทุกคนจะได้ประโยชน์ทั้งหมด เราจะได้เดินหน้ากันต่อไป” นายอภิสิทธิ์กล่าว
       
       นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า การที่ กมธ.ปรองดองมีการแก้รายงานโดยการแนบรายงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้าไปด้วย รัฐบาลก็ควรจะเกิดความสงสัยในรายงาน เพราะในรายงานเสนอให้มีการทำเรื่องนี้ต่อ หลังจากนี้ทางพรรคเองก็คงจะมีการให้ข้อมูลกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกฝ่ายจับตาดู เพราะไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง และไม่ใช่ประโยชน์ของบุคคล แต่เป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันรักษาหลักของบ้านเมือง และระบบที่ถูกต้อง ส่วนของท่าทีสถาบันพระปกเกล้าหลังจากที่สภามีการรับทราบรายงานของ กมธ.ปรองดอง ทางพระปกเกล้าน่าจะทำตามแถลงการณ์ในการขอรายงานการวิจัยคืน ซึ่งทางนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ก็คงจะดำเนินการเรื่องนี้ตามที่ได้ออกแถลงการณ์ไว้ ซึ่งการถอนรายงานวิจัยกลับคืนก็จะมีผลว่าใครจะนำรายงานการวิจัยไปใช้ไม่ได้
       
       ส่วนกรณีกระแสข่าวที่จะมีการฟื้นกลุ่มวาดะห์ของ พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และประธาน กมธ.ปรองดอง และจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงต้องไปถาม พล.อ.สนธิ ถ้าท่านมีท่าทีชัดเจนประชาชนก็จะเข้าใจอะไรได้ง่ายขึ้น ถ้าไปอยู่พรรคเพื่อไทยก็จะชัดเจนดี
       
       ส่วนกรณี ที่นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบเหลืองนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการกล่าวหา ซึ่งจากนี้ก็คงไปสู้คดีกันในชั้นศาล และจากการที่ตนได้สอบถามนายฉัตรพันธ์คร่าวๆ เห็นว่าการให้ใบเหลืองไม่ได้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับตัวผู้สมัคร แต่มีการอ้างว่ามีการไปให้เงินซื้อเสียง ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าคนที่ให้และคนที่รับเป็นใคร


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มาร์ค ท้าเว้นนิรโทษกรรมตัวเอง เทือก แม้ว ส.พระปกเกล้า ถอนผลวิจัยคืน

view