สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พท.ข่มขู่ บวรศักดิ์ ถ้า ส.พระปกเกล้าถอนงานวิจัยปรองดอง ต้องลาออก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เพื่อไทยทนฟังไม่ได้ เรียกร้อง “มาร์ค-เทพเทือก” หยุดรื้อฟื้นเรื่องเก่าในอดีต อ้างควรมองไปข้างหน้า พร้อมจี้ “บวรศักดิ์” ทบทวนการทำหน้าที่ตัวเอง หลังขู่ถอนผลวิจัยปรองดอง ระบุถ้ายังยืนยันที่จะถอนก็ควรลาออกเสีย ฟอร์มเดิมเล็งฟ้อง “ถาวร” กล่าวหา “นช.แม้ว” ดอดเจรจาโจรใต้จนเป็นเหตุของการวางระเบิดที่หาดใหญ่
       
       นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หยุดรื้อฟื้นเรื่องในอดีตและเปิดใจกว้าง เพราะจากการอภิปรายเพื่อรับทราบผลการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองของคณะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมาฝ่ายค้านยังไม่ก้าวข้ามเรื่องราวในอดีต ดังนั้นจึงอยากให้มองไปข้างหน้า
       
       พร้อมกันนั้ยังเรียกร้องให้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ทบทวนบทบาทการทำหน้าที่ของตน ซึ่งการออกมาระบุว่าจะถอดถอนรายงานผลการศึกษาแนวทางปรองดอง ตนมองว่าเหมือนการกระทำที่ถูกกดดันจากฝ่ายค้าน ซึ่งหยุดชี้นำให้ประชาชนเกิดความสับสนถึงรายผลการวิจัย และไม่ควรยึดไปเป็นลิขสิทธิ์ของสถาบันพระปกเกล้า ทั้งนี้ หากยังยืนยันว่าจะถอนรายงานผลการวิจัยออก การขอเรียกร้องให้นายบวรศักดิ์ ลาออกจากการทำหน้าที่เพราะจะเป็นการจุดชนวลความขัดแย้ง
       
       นายพร้อมพงศ์ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินไปเจรจากลับแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในภาคใต้ จนเป็นที่มาของเหตุระเบิดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมองว่าเป็นการใช้สถานการณ์มาเป็นเกมส์ทางการเมือง พร้อมท้าให้นายถาวรนำหลักฐานมาแสดงและดำเนินการทางทางกฎหมาย อย่างก็ไรตาม ขอให้ฝ่ายค้านแสดงความจริงใจและเล่นเกมการเมืองอย่างสร้างสรรค์


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พท.ข่มขู่ บวรศักดิ์ ส.พระปกเกล้า ถอนงานวิจัยปรองดอง ต้องลาออก

view