สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มัลลิกา สับรมต.คลานเข่ากราบ นช.แม้ว จ่อฟ้องเรียงตัว

มัลลิกา” สับรมต.คลานเข่ากราบ “นช.แม้ว” จ่อฟ้องเรียงตัว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ทีมโฆษกปชป. แฉรายชื่อรมต.-ส.ส.เพื่อไทย คลานเข่ากราบ “นช.แม้ว” เป็นพวกเบาปัญญาไม่รู้กฎหมายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐพบเจอนักโทษไม่แจ้งทางการถือ ว่าละเว้นหน้าที่เข้าข่ายมาตรา 157 หลังสงกรานต์ไล่ฟ้องคดีเรียงตัว
         วันนี้ (14 เม.ย.)นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหาย หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาทหรือ ทั้งจำทั้งปรับ ตามกฎหมายอาญามาตรา157 ทั้งนี้บุคคลที่เข้าข่ายจะถูกดำเนินคดีโดยตนจะเป็นคนเริ่มไปแจ้งความฟ้อง ร้อง คือ นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิช นายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายวิทวัส ศรีวิหค เอกอัครราชทูตไทยประจำ สปป.ลาว
       
       โดยบุคคลเหล่านี้ถือเป็นข้าราชการและข้าราชการเมืองที่ส่วนหนึ่งอยู่ ในฝ่ายบริหาร กำกับนโยบายของรัฐ แต่การไปพบปะพูดคุยคลานเข่ากราบไหว้ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายหนีคดีอาญาและนักโทษตามหมายจับ 5 คดีของศาลอาญาแผนกคดีการเมืองเป็นเวลานาน แต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่หรือผู้เกี่ยวข้องตามที่ควรเป็น ส่วนพวกส.ส.ที่เข้าแถวคุกเข่าคลานเข้ารดน้ำ พ.ต.ท.ทักษิณ อาทิ นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม,ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย นายสมคิด บาลไธสง นางชมภู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย, นายเชิดพงศ์ ราชป้องขันธ์ ส.ส.บึงกาฬ เป็นต้น
       
       เหล่านี้เป็นฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งรับเงินเดือนหลวงหรือเงินเดือนจาก ภาษีของแผ่นดินแต่ไม่ใช่ข้าราชการการเมืองถือเป็นบุคคลไร้จิตสำนึก ไม่รู้จักว่าอะไรเหมาะแค่ไหนควร การเป็นตัวแทนประชาชนที่ดีควรต้องรู้กฎหมายเป็นตัวอย่างแก่ประชาชนไม่ใช่ไป พบเจอนักโทษออกทีวีประกาศตัวอย่างเอิกเกริกโดยไม่ให้ความร่วมมือกับทางการ แล้วสร้างความสับสนให้ประชาชน อันนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าดำเนินการทางใดได้อีกบ้าง
       
       รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าใครจะกล้าท้าทายกฎหมายไทยก็ท้าทายไป ถ้าคิดว่าเจ้าหน้าที่รัฐไม่จับไม่ทำอะไรตอนนี้ก็ปล่อยให้เพ้อเจ้อกันไป เพราะคดีอาญาอายุความมันนานกว่าอายุรัฐบาลชุดนี้อยู่แล้วและเชื่อว่าจะ นานกว่าอายุไขของพ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย จึงขอประกาศให้ผู้ไม่รู้หรือพวกละเลยการปฎิบัติหน้าที่ไม่ให้ลืมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดีไม่ใช่นักโทษประกันตัวออกมาเหมือนกับพวกแกนนำเสื้อแดง มีหมายจับดังนี้คือ 1.หมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดำที่ อม.1/2550 หมายเลขแดงที่ อม.1/2550 (คดีที่ดินรัชดาภิเษก) 2.หมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดำที่ อม.1/2551 (คดีหวยบนดิน) 3.หมายจับศาลฎีกาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดำที่ อม.3/2551(คดีเอ็กซิมแบงก์) 4.หมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดำที่ อม.9/2551 (คดีแปลงสัญญาสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต) และ 5.หมายจับคดีอาญาของศาลอาญา หมายจับเลขที่ 10862/2553 (คดีก่อการร้าย)
       
       "หมายจับคดีเหล่านี้ยังอยู่ในสถานะประกาศจับ ความผิดตามหมายจับนั้นชัดเจนและอยู่ชั้นศาลทั้งหมด ถ้าไม่ละเอียดพอก็ขอให้ทีวีช่องสารพัดแดงเชิญมัลลิกาไปออกทีวีแดงได้เลยจะ สาธยายให้ฟังละเอียดทุกคดี นักการเมืองที่มาแล้วพอหมดอำนาจก็ไป เขาจะเพ้อเจ้อไม่รู้ไม่สนก็จนใจ แต่เจ้าหน้าที่รัฐตามกฎหมายไล่ตั้งแต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ ถ้าไม่คำนึงที่จะรักษากฎหมายก็ลาออกไปเสียเถิดอย่าอยู่กินตำแหน่งกินเงิน เดือนภาษีแผ่นดินเลย" นางสาวมัลลิกา กล่าว


"ติ่ง" เย้ย"แม้ว"เลิกเชื่อหมอดู รอฟังศาลชี้ชะตาชีวิตแม่นกว่า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ทวงของขวัญสงกรานต์"แม้ว" แค่กล้ารับโทษกลับประเทศไทยได้ทันที อย่าหวังรอพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ลบล้างคดี แนะเลิกเชื่อหมอดู ให้รอฟังคำตัดสินของศาลเป็นผู้ชี้ชะตาชีวิตจะแม่นกว่า
       
       วันนี้ (14 เม.ย.)นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวของนักโทษชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ประเทศลาวพร้อมรับฟังการวิเคราะห์จากทุกฝ่ายแล้วจึงขอส่งสารนี้ถึง พ.ต.ท.ทักษิณว่า ความปรองดองของประชาชนในชาติคือทุกคนในแผ่นดินอยู่ร่วมกันต่อไปได้ แม้จะมีความเห็นที่แตกต่างแต่อยู่ในกติกาของกฎหมายและแม้ไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งต่างจากความคิดความต้องการของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ออกแบบว่าความปรองดองคือออกกฎหมายล้างความผิดไม่ต้องยึดกติกาแต่ใช้อำนาจ ออกจะพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้ตัวเองและทุกคนที่ทำผิดอาญาแผ่นดิน โดนเฉพาะคดีทุจริตคอรัปชั่นเงินของแผ่นดิน
       
       นางสาวมัลลิกา กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรให้ของขวัญสงกรานต์แก่ตัวเองให้สติตัวเองมากกว่าคนอื่นเพราะตัวเองเป็นคน สุมไฟขึ้นทั้งไล่ทะเลาะเพราะโลภ โกรธ หลง มันทำให้โง่อย่างที่พ.ต.ท.ทักษิณพูด ซึ่งเมื่อตรวจกระเป๋าตัวเองแล้วก็น่าจะรู้ว่าที่ผ่านมาได้ตกเป็นเหยื่อของ ความโลภ โกรธ หลง จนเสียสติ แล้วตกเป็นเหยื่อของนักตบทรัพย์ยี่ห้อสร้างความรุนแรง เพิ่มความขัดแย้ง จนต้องทำคนตายเซ่นสังเวยความใจเร็วด่วนได้ สนองความต้องการจนข้ามขั้นตอนกฎหมายกระทั่งพันความผิดขึ้นเรื่อยๆใช่หรือไม่ แล้วมีคนได้ประโยชน์ใช่หรือไม่ หมดไปเยอะใช่ไหม โปรดหยุดความเหี้ยมเกรียมในใจ แล้วให้ของขวัญที่ไม่ต้องซื้อหานั่นคือกลับมาประเทศไทยพรุ่งนี้เลย พิสูจน์ตัวเองเลย "เวลาผ่านไปเกือบ 6 ปี บวกกับ 5 ปี ที่คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยก็เกือบ 11 ปีแล้ว คุณทักษิณรู้ตัวเองดีกว่าใครว่าไม่ได้รวยมาอย่างสุจริตแต่ 5 ปีที่ตัวเป็นนายกฯนั้นทรัพย์สินเงินทองมันเพิ่มพรวดจริงๆ หลักฐานที่ชัดก็ที่ศาลยึดไป 4 หมื่น 6 พันล้านบาท นั่นก็จะใช้พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอ้างความปรองดองเอาคืนไปอีกอยากรู้จริงๆจะเอาไป แบ่งให้ใครหรือว่าหลอกใช้สส.ของตัวเองลากไปนี่มีแบ่งให้พวกเขาใช่หรือไม่" นางสาวมัลลิกา กล่าวและว่า
       
       พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับมาอย่างเท่ๆไม่ต้องถามหมอดูอย่างที่ชอบทำและอ้างกับนักข่าวขำๆที่ ประเทศลาว เพราะสงสารที่ถามหมอดูทุกสำนักแล้วเห็นว่าไม่เคยแม่นสักทีกว่าจะรู้ก็เชื่อ ไปแล้วทำไปเยอะเจ็บไปเยอะ ขอแนะนำว่าคนที่พ.ต.ท.ทักษิณควรถามคือศาลอาญาและศาลฏีกาแผนกคดีอาญาการเมือง นั่นต่างหากแม่นกว่าหมอดู แม่นที่สุด ทั้งวัน เดือน ปี ที่ควรกลับควรขึ้นศาลและควรเข้าคุก ไม่ต้องใช้เวลาตกฟากด้วย


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มัลลิกา” สับรมต. คลานเข่ากราบ นช.แม้ว จ่อฟ้องเรียงตัว

view