สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คณิต แจง ป๋าเปรม ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ทักษิณ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ประธานคอป.ระบุ"พล.อ.เปรม" ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง"ทักษิณ" หรือกลุ่มคนเสื้อแดง แจงปรองดองต้องใช้เวลา ไม่ใช่กดปุ๊บติดปั๊บ
นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปรดน้ำ ดำหัวพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างกระบวนการปรองดองทางการเมืองหรือไม่ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของตน แต่ก็เป็นธรรมเนียม ไม่ได้มีอะไรประหลาด การที่เราไปคาราวะใครก็เป็นเรื่องของมารยาทสังคม ซึ่งในทุกปี ๆ พล.อ.เปรม ก็ต้อนรับหลายคณะอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้มอง พล.อ.เปรม เป็นหนึ่งในคู่ขัดแย้งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือกลุ่มคนเสื้อแดง การเข้ารดน้ำครั้งนี้น่าจะช่วยให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร นายคณิต กล่าวว่า พล.อ.เปรมเป็นคู่ขัดแย้งอย่างไร ตนไม่เข้าใจเช่นกัน ท่านก็อยู่ในส่วนของท่าน  เป็นองคมนตรี เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง การเมืองก็อยู่ในส่วนของการเมือง และขณะนี้ พล.อ.เปรมก็ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับด้านการเมืองแล้ว จะมาเป็นคู่ขัดแย้งกันอย่างไร ไม่เข้าใจ

"การทำงานของ คอป.ไม่ได้เกี่ยวกับด้านการเมือง ส่วนการเมืองจะเป็นอย่างไรนั้นก็ว่าไป เราพยายาม ที่จะสร้างบรรยากาศให้เกิดความสงบ มีสันติ ซึ่งการที่จะสร้างได้นั้น ไม่ใช่แค่ คอป อย่างเดียว ทุกฝ่ายต้องมีหน้าที่ในการสร้างด้วย ซึ่งนายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เมื่อครั้งที่เข้าหารือกับ คอป. ก็เห็นพ้องในเรื่องนี้ การที่ทุกฝ่ายช่วยกัน พยามยามทำให้บ้านเมืองสงบเป็นเรื่องดี แต่ต้องใช้เวลา ไม่ใช่กดปุ๊ปติดปั๊บ ซึ่งผมคิดว่าในรายงานของ คอป ก็เขียนไว้ชัด"นายคณิต กล่าว


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คณิต ป๋าเปรม ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ทักษิณ

view