สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปริศนา! น้องเดียร์ ลูกสาว เสธ.แดง ไร้ที่ซุกนอน พบอยู่บ้าน คนรู้จัก สกุลดัง

จากสำนักข่าวอิสรา

ไขปริศนา!“น้องเดียร์”ลูกสาว“เสธ.แดง” ไร้ที่ซุกนอน แจ้งบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.เนื้อตัวมีเงินฝากติดตัวแค่ 9,693 บาท บุกพิสูจน์พบอยู่บ้านคนสนิท นามสกุลดัง เจ้าตัวรับมีแค่นี้ พ่อไม่ทิ้งสมบัติไว้ให้

          การที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล วัย 30 ปี แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย วันที่ 2 สิงหาคม 2554 ระบุว่ามีทรัพย์สินเพียง 1 รายการ ได้แก่ เงินฝาก 9,693.38 บาท (ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 772-2-08546-3) ไม่มีทรัพย์สินอื่นและไม่มีหนี้สิน กำลังถูกตั้งคำถามเป็นอย่างมาก

          เนื่องจาก น.ส.ขัตติยาแจ้งว่ามีรายได้ เงินเดือน 564,000 บาทต่อปี และแจ้งที่อยู่ เลขที่ 444 ซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

          ทั้งนี้ น.ส.ขัตติยาระบุในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินว่าเคยทำงานเป็นทนายความ

ปี 2551 ตำแหน่ง Junior Lawyer สำนักงาน Siam Premier International Law Office ,กรุงเทพฯ

ปี 2552 Associate Lawyer สำนักงาน Siam City Law Office , กรุงเทพฯ

ปี 2554 Senior Associate Lawyer สำนักงาน Willson and Co. Lawyers Ltd, กรุงเทพฯ

          ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) เดินทางไปตรวจสอบที่ตั้งของบ้านเลขที่ 444 ซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ระบุว่าเป็นบ้านของ ของ น.พ.เสม พริ้งพวงแก้ว 

          ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีขนาดใหญ่และอยู่หลายหลังในรั้วเดียวกัน ได้แก่ บ้านเลขที่ 438 , 428/1 ซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. 10260

          ผู้สื่อข่าวสอบถามคนในบ้าน ระบุว่า น.ส.ขัตติยาจะเข้ามาที่บ้านหลังนี้ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อมารับจดหมาย และเอกสาร
สอบถามเพื่อนบ้านระบุว่า ระบุว่า เคยเห็น น.ส.ขัตติยา เข้าๆ ออกๆ บ้านหลังนี้อยู่บ้างเมื่อช่วงลงสมัครเป็น ส.ส. และยังมีคนเข้า-ออก บ้านหลังนี้เยอะเป็นพิเศษในช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่ล่าสุดที่เห็น น.ส.ขัตติยามาบ้านหลังนี้ก็หลายอาทิตย์มาแล้ว

          ล่าสุดวันที่ 26 เมษายน 2555 น.ส.ขัตติยาชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ผ่านทางโทรศัพท์ว่า บ้านเลขที่ 444 ซอยสุขุมวิท 93 เป็นบ้านของคนชื่อ “สุภาวดี พริ้งพวงแก้ว” จึงขอนำชื่อมาใส่ไว้ที่บ้านหลังนี้เท่านั้น

          “ เป็นบ้านของคนรู้จัก เป็นคนรู้จักที่สนิทกัน ชื่อ “สุภาวดี” เลยขอเอาชื่อมาใส่ไว้ที่บ้านหลังนี้ มีเอกสารอะไรก็จะมาเอาที่นี่ จะถามไปทำไม? ” นส.ขัตติยา ระบุ

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า โดยส่วนตัวได้พักอาศัยที่บ้านหลังนี้หรือไม่?

          น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า “คือต้องเข้าใจนะ มีชื่อในทะเบียนบ้าน ไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ที่นี่ก็ได้”

          และถามต่ออีกว่า ตอนนี้พักอยู่ที่คอนโดใช่หรือไม่? “ จำเป็นต้องบอกด้วยเหรอคะ ”

          เมื่อถามว่าบัญชีทรัพย์สินที่แจ้ง ป.ป.ช.มีเพียงเงินฝาก 9,693.38 บาท เท่านั้นหรือ?

          น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า “ใช่ ก็มีอยู่แค่นั้น จะเอาแค่ไหนล่ะคะ พ่อไม่ได้ทิ้งทรัพย์สมบัติอะไรไว้ให้ เสธ.แดงไม่ได้ทิ้งอะไรไว้ให้ มีก็แต่เงินเดือน”

          เมื่อถามว่า บัญชีทรัพย์สินที่ยื่นไป ทาง ป.ป.ช. ได้ติดต่อมาขอตรวจสอบบ้างหรือยัง?

          นส.ขัตติยา ตอบว่า “ไม่”


น้องเดียร์-ขัตติยา”โวย! ถูกเปิดพักคอนโดฯหรู –ซัดอย่ายุ่งตามรังควาญ

จากสำนักข่าวอิสรา วันอาทิตย์ที่ 06 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:00 น

“น้องเดียร์”ลูกสาว“เสธ.แดง”โวยถูกเปิดพักคอนโดฯหรูทั้ง ๆ มีเงินไม่ถึงหมื่น บอกนักข่าวไปทำอะไรให้ เลิกยุ่งวุ่นวายเสียที  ปัดเจ้าของ อ้างอาศัยอยู่กับคนรู้จัก ท้า ป.ป.ช.สอบ

กรณี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล  บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล“เสธ.แดง”อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย วันที่ 2 สิงหาคม 2554 ระบุมีทรัพย์สินเพียง 1 รายการคือเงินฝาก 9,693.38 บาท  ไม่มีทรัพย์สินอื่น ทำให้เธอซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะถูกตั้งคำถามว่ายื่นบัญชีรายการทรัพย์สินและ หนี้สินครบถ้วนหรือไม่? 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบพบที่พักแห่งหนึ่งถูกระบุว่าอาจเกี่ยวข้องกับ น.ส.ขัตติยาคือคอนโดมีเนียมเลขที่ 2/299 ซอยมหาดเล็กหลวง 1 เขตปทุมวัน กทม. จากการตรวจสอบพบว่า คอนโดฯเลขที่ดังกล่าวชื่อว่า The Royal Place

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่อยู่ดังกล่าว พบว่า The Royal Place  ที่ตั้ง เลขที่ 2-2/399 ซอยมหาดเล็กหลวง 1 ถนนราชดำริ อยู่ห่างจากปากซอยซึ่งติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ราชดำริ ไม่ถึง 200 เมตร  เป็นคอนโดมีเนียมผู้พักอาศัยที่เป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด 

ผู้สื่อข่าวสอบถามพนักงานว่า น.ส. ขัตติยา สวัสดิผล พักอยู่ที่นี่ใช่หรือไม่?

พนักงานทำหน้าไม่เข้าใจ ก่อนขยับเท้าเข้ามาใกล้ผู้สื่อข่าวแล้วย้อนถามกลับว่า “คุณมาจากที่ไหน?”

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่ามาจากสำนักข่าวอิศรา ก่อนเน้นย้ำไปที่คำถามเดิมว่า น.ส. ขัตติยาพักอยู่ที่คอนโดนี้ใช่หรือไม่?

พนักงานคอนโดมีท่าทีสงสัยปนระมัดระวัง ก่อนกึ่งพูดกึ่งกระซิบว่า “ใช่ครับ พักอยู่ที่คอนโดฯแห่งนี้ แต่ไม่สามารถบอกเลขที่ห้องพักได้ มันเป็นกฏของทางคอนโดฯที่ต้องปกปิดความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ขอโทษด้วยครับ แต่จะเอาเบอร์มือถือมั้ย? จะได้ติดต่อสอบถามกันโดยตรง”

ผู้สื่อข่าวปฏิเสธ ต่อมาได้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.ขัตติยา เพื่อขอให้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริง  เมื่อถามว่าพักอยู่ที่ The Royal Place ใช่หรือไม่? 

กลับได้รับคำตอบว่า

“คือน้องจะมายุ่งวุ่นวายกับชีวิตพี่ทำไม พ่อ-แม่พี่ก็ตาย เป็นแค่ ส.ส.มีเงินเดือนนิดหน่อย พี่ไปทำอะไรให้น้อง ไปทำอะไรให้ ถึงได้ตามจองล้างจองผลาญกันขนาดนี้ คือพี่เหนื่อยมากนะ แล้วพี่จะพักอยู่ที่ไหนมันก็เรื่องของพี่ มันสิทธิ์ของพี่ ครั้งที่แล้วลงข่าวไปคนก็เข้าใจผิด โดยที่สำนักข่าวอิศราก็ไม่แก้ข่าวให้ น้องลงไปว่าพี่มีทรัพย์สินแค่ 9 พันกว่าบาท แต่นั่นมันคือบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ตอนก่อนเข้ารับ   ตำแหน่ง คมชัดลึก , ผู้จัดการ ก็ดึงข่าวไปลง คนก็เข้าใจผิดกันไปหมด ซ้ำยังโทร.มาหาแฟนพี่ ซึ่งเขาไม่ใช่บุคคลสาธารณะ ตามไปบ้านคนรู้จักพี่  ดูวุ่นวายไปหมด อย่างนี้แจ้งความเอาผิดได้นะฐานคุกคาม แต่พี่เองคงไม่แจ้งความหรอก  สำหรับผู้ใหญ่ตอนนี้เขาก็วุ่นวายกันน่าดู”

ผู้สื่อข่าวชี้แจงกลับไปว่า แต่ น.ส.ขัตติยาบุคคลสาธารณะที่ต้องถูกตรวจสอบ  

น.ส.ขัตติยา ตัดบทและสวนกลับทันควันว่า “ถ้าอย่างสืบล้วงข้อมูลจริงๆ ก็ให้ป.ป.ช. มาตรวจสอบได้เลย เพราะพร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริง”

เมื่อถามย้ำอีกว่า พักอยู่ที่ The Royal Place   อย่างนี้จะชี้แจงอย่างไร? 

น.ส.ขัตติยา ระบุว่า “ใครจะยืนยันก็เรื่องของเขา พี่ไม่ได้เป็นเจ้าของ The Royal Place  ไม่ได้อยู่ อาศัยอยู่กับคนรู้จักซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องตอบว่าอยู่ที่ไหนกับใคร”


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปริศนา น้องเดียร์ ลูกสาว เสธ.แดง ไร้ที่ซุกนอน อยู่บ้าน คนรู้จัก สกุลดัง

view