สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นายกฯยันช่วยเหลือแรงงานขึ้นค่าแรง300ครบปี56

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกรัฐมนตรี กล่าววันแรงงานแห่งชาติ ช่วยเหลือแรงงาน ทั้งใน - นอกระบบ พร้อมเตรียมยกระดับฝีมือแรงงาน ยันขึ้นค่าแรง300ให้ครบทุกจังหวัดในปี56

 

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2555 ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า การที่ประเทศไทย ต้องเผชิญกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางเศรษฐกิจ และสังคม ภายในและภายนอกประเทศ ได้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงานอย่างกว้างขวาง รัฐบาลจึงมีมาตรการ เพื่อรองรับกำลังแรงงาน ทั้งในและนอกระบบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ให้มีสวัสดิการที่เหมาะสม ทำงานอย่างปลอดภัย มีอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ซึ่งจะทำให้สามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีหลักประกันความมั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมาตรการที่รัฐบาลดำเนินการในขณะนี้ มีหลายประการ เช่น ค่าแรงวันละไม่น้อยกว่า 300 บาท ที่จะดำเนินการให้ครบทุกจังหวัดในปี 2556

ขณะที่ในส่วนของผู้ประกอบกิจการ ได้จัดให้มีโครงการโรงงานและนิคมอุตสาหกรรมสีขาวเพื่อป้องกันยาเสพติด ส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการเข้าสู่ระบบมาตรฐานแรงงานไทย พร้อมส่งเสริมและพัฒนางานด้านสวัสดิการแรงงานต่างๆ พร้อมกันนี้ รัฐบาลจะยกระดับทักษะฝีมือแรงงานและทักษะด้านภาษาด้วย


ปูยาหอมแรงงานลั่นดูแลสวัสดิการรอบด้าน

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกฯเปิดงานวันแรงงาน หยอดยาหอมเดินหน้าดูแลสวัสดิการให้ผู้ใช้แรงงานทุกด้าน ย้ำเร่งขึ้นค่าแรงทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่ท้องสนามหลวง   โดยนายกฯได้รับข้อเสนอ 9 ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ใช้แรงงานเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติที่ต้องการให้ รัฐบาลจัดตั้งกองทุนประกันความเสี่ยงให้กับลูกจ้างกรณีที่สถานประกอบการปิด กิจการ เลิกจ้างไม่จ่ายค่าชดเชย รวมทั้งให้รัฐบาลยกเลิกพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 และยกเลิกการแปลงสภาพรัฐวิสาหกิจทุกกิจการ

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลจะให้การสนับสนุนดูแลสวัสดิการ ค่าตอบแทน และความมั่นคงของแรงงาน โดยเฉพาะการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน ใน 7 จังหวัด และจะเร่งปรับเพิ่มให้ครบทุกจังหวัด พร้อมขอให้แรงงานพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันของประเทศไทย นอกจากนี้ รัฐบาลขอให้แรงงานต่างด้าวเข้าสู่ระบบเพื่อง่ายต่อการดูแล แต่หากส่วนใดไม่ถูกต้องก็จะมีมาตรการผลักดันออกและป้องกันการลักลอบกลับเข้า มาทำงานใหม่

นอกจากนี้ มาตรการที่จะดูแลผู้ประกอบการโดยเฉพาะ เอสเอ็มอี รัฐบาลได้มีนโยบายที่พยายามขับเคลื่อนผลักดันออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบ การ เช่น การลดค่าใช้จ่าย โดยจะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะทำให้ระบบการทำงานไม่ว่าจะเป็นนายจ้าง หรือลูกจ้างมีความสัมพันธ์กัน และที่สำคัญจะสามารถสร้างความแข็งแรงให้แก่เศรษฐกิจได้

สำหรับผู้ที่ไปทำงานในต่างประเทศ เป็นอีกส่วนหนึ่งที่รัฐบาลเป็นห่วงสำหรับผู้ที่เดินทางไกล จึงต้องมีหน่วยงานดูแลให้ทำงาน และจะต้องเดินทางไปอย่างสมศักดิ์ศรี เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง หรือการที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกินความจำเป็น โดยรัฐบาลจะเตรียมความพร้อมให้

"แรงงานถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะจากการพบปะผู้นำ และนักลงทุนที่เลือกลงทุนในประเทศไทย เพราะมั่นใจในฝีมือของแรงงานไทย ประกอบกับความมีน้ำใจ และรับผิดชอบงานเป็นอย่างดีของแรงงานไทย ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของรัฐบาล และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลก"น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว     

 

 

 


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นายกฯยันช่วยเหลือแรงงาน ขึ้นค่าแรง300ครบ ปี56

view